เต็มอิ่มกับแฟชั่นโชว์คอลเล็คชั่นใหม่ ในงานแสดงสินค้าเครือสหพัฒน์ ครั้งที่ 11

จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 11 แล้ว สำหรับงานแสดงสินค้าเครือสหพัฒน์ หรือ Saha Group Export & Trade Exhibition ซึ่งบริษัทต่างๆ ในเครือ ต่างก็นำนวัตกรรมสินค้าใหม่ๆ มาจัดแสดงโชว์ไอเดียให้คู่ค้าทั้งในและต่างประเทศเห็นถึงศักยภาพ โดยพิธีเปิดงานได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ มาเป็นประธาน

สำหรับแนวคิดของการจัดงานนี้ บุญเกียรติ โชควัฒนา ประธานจัดงาน บอกว่า จัดขึ้นภายใต้แนวคิดว่า Innovation to serve the world โดยในงานนี้ นอกจากจะมีนวัตกรรมที่ทันสมัยมาโชว์แล้ว ยังมีกิจกรรมพิเศษ แฟชั่นโชว์ และได้เลือกซื้อสินค้าคุณภาพดีราคาพิเศษรวม 700 บูธ 1,000 รายการ ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายสินค้าจะทูลเกล้าฯ แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ผ่านทางมูลนิธิชัยพัฒนา เพื่อเฉลิมฉลองในวโรกาสที่พระองค์ท่านทรงมีพระชนมายุครบ 80 พรรษา และปีนี้ยังเป็นปีแรกที่มีการจัดพื้นที่ Hi-Light Square โดยนำสินค้าที่น่าสนใจจากบูธต่างๆ มาโชว์

สำหรับสินค้านวัตกรรมที่เป็นไฮไลต์ในปีนี้ ได้แก่ อาหารเสริม Natalie by BSC ที่เกิดจากการร่วมทุนของเครือสหพัฒน์กับอดีตนางงามจักรวาล นาตาลี เกลโบวา เครื่องดื่มเสริมอาหาร i-Healti Q10 ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพและผิวพรรณ เครื่องสำอาง pure care by BSC คอนเซ็ปต์ The Golden Power ที่สกัดคุณค่ามหัศจรรย์จากลูกสมอภิเภก ลูกสมอไทย ลูกสมอเทศ และลูกมะขามป้อม และยังมีชุดชั้นใน Science Hips จาก วาโก้ที่นำเสนอแนวคิด Walk & Wear ยิ่งเดินยิ่งกระชับ ปรับอิริยาบทประจำวันให้กลายเป็นการออกกำลังกาย

ในงานนี้ยังมีงานสัมมนาและกิจกรรมที่เปิดให้ผู้สนใจเข้าชมฟรี ไม่ว่าจะเป็นการบริการตรวจมะเร็งเต้านมด้วยเครื่องแมมโมแกรม การเสวนาเรื่องมะเร็งทรวงอก การสัมมนาเคล็ดลับการดูแลรักษาสุขภาพด้วยอาหารจากโปรตีนถั่วเหลือง สัมมนาแนวโน้มแฟชั่นชุดลำลองสำหรับสุภาพบุรุษ รวมทั้งสัมมนาเรียนรู้คันจิด้วยตัวเอง

สำหรับกิจกรรมที่ได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษในปีนี้โดยมีผู้จับจองที่นั่งเต็มตลอด ได้แก่ แฟชั่นโชว์ ซึ่งในงานนี้ได้ระดมคอลเล็คชั่นใหม่ล่าสุดมาโชว์กันอย่างจุใจ มีทั้ง แฟชั่นโชว์ชุดชั้นในจากวาโก้ บีเอสซี วานิตี้แฟร์ แอล และกีลาโรช ซึ่งแฟชั่นโชว์ชุดนี้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ชมด้วยคอนเซ็ปต์ Hollywood Glamorous ที่นำคาเรคเตอร์ของนักแสดงในภาพยนตร์ฮอลลิวูดมานำเสนอ เพื่อสื่อถึงคาเร็คเตอร์ของผู้หญิงในแต่ละสไตล์ โดยแฟชั่นชุดนี้มีด้วยกัน 3 เซ็ต เซ็ตแรกเป็นคาเร็คเตอร์ของ ผู้หญิงของบอนด์ จากภาพยนตร์เรื่องเจมส์บอนด์ 007 ซึ่งมีความเซ็กซี่ มีเสน่ห์ แต่มีความนิ่ง ขรึม และลุ่มลึกอยู่ในที เซ็ตที่ 2 เป็นคาเร็คเตอร์ของนักแสดงจากภาพยนตร์เรื่องมูแลงรูจ ที่สะท้อนภาพของผู้หญิงที่มีความมั่นใจในตัวเอง มาดมั่น หรูหรา และมีความเซ็กซี่แบบเปิดเผย กล้าแสดงออก เซ็ตสุดท้าย ดึงคาเร็คเตอร์ของ 3 สาวนางฟ้าชาลี มานำเสนอเพื่อสื่อถึงผู้หญิงที่มีความสดใส ซน แก่น และเป็นตัวของตัวเอง

แฟชั่นโชว์อีกชุดหนึ่งที่ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน คือ So French จาก ELLE เพราะมีดารานางแบบชื่อดังมาร่วมเดินแบบ อาทิ เข็ม รุจิรา, ออร์แกน ราศี, บี น้ำทิพย์, ซาร่า มาลากุล, ตุ๊ก ชนกวนันท์ ซึ่งแฟชั่นโชว์ชุดนี้ได้ไอเดียมาจากเรื่องราวของสาวปารีเซียง ที่เดินทางไปเที่ยวในสถานที่ต่างๆ ในฝรั่งเศส ไม่ว่าจะเป็นเฟร้นริเวียรา ชายหาดชื่อดัง ร้านกาแฟที่ดูคลาสสิก รวมถึงกรุงปารีส โดยนำเสนอให้เห็นภาพว่าเสื้อผ้าของ ELLE มีให้เลือกอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะทำกิจกรรมใด ช่วงเวลาใด เริ่มตั้งชุดชั้นใน ชุดนอน ชุดว่ายน้ำ ชุดลำลอง ชุดกีฬา รวมไปถึงชุดทำงาน และชุดสำหรับใส่ไปงานเลี้ยงกลางคืน โดยแต่ละชุดเน้นสไตล์น่ารัก สดใส เหมาะสำหรับหญิงสาว

นอกจากแฟชั่นสำหรับสาวๆ แล้ว ในงานนี้ยังมีแฟชั่นสำหรับชายหนุ่มด้วย ชุดแรกคือ แฟชั่นโชว์ STREAMLINE BEACH WEAR TREND 2007 ที่เปิดตัวคอลเล็กชั่นใหม่ล่าสุดสำหรับผู้ชายที่ชื่อว่า Oxyde by Streamline แฟชั่นโชว์ชุดนี้มีคอนเซ็ปต์ คือ Beach Patrol หนุ่มนักสำรวจหาด ที่มีเสน่ห์ดึงดูดสายตาสาวๆ ด้วยร่างกายแข็งแรง รักการท่องไปในโลกกว้าง ชื่นชอบกีฬาที่ท้าทายโลดโผนกลางแสงแดดและคลื่นลม กับกางเกงชายหาตัวเดียว ซึ่งแต่ละชุดจะเส้นความเป็นสปร์อตแบบผู้ชาย แต่มีรายละเอียดแฟชั่นด้วยลูกเล่นปะต่อผ้าพื้นและผ้าลายที่ไม่เหมือนใคร ช่วยเพิ่มสีสันและรสนิยมของผู้สวมใส่ ซึ่งเหมาะสำหรับสวมใส่ทุกโอกาส ทั้งใส่เล่นกีฬาทางน้ำ ไม่ว่าจะเป็นว่ายน้ำ เจ็ตสกี วินด์เซิร์ฟ หรือกีฬาชายหาด อาทิ วอลเลย์บอลชายหาด ปีนผา รวมทั้งสวมใส่เป็นชุดลำลอง เวลาไปเที่ยว หรือแม้กระทั่งไปช้อปปิ้ง

ปิดท้ายด้วย แฟชั่นโชว์รองเท้าน้องใหม่แบรนด์ HOBBY ที่มีสโลแกนเท่ๆ ว่า รู้สึกดีก็พอแล้ว โดยได้นักแสดงชื่อดัง กัปตัน-ภูธเนศ หงษ์มานพ มาเดินแบบ ซึ่งแฟชั่นโชว์ชุดนี้มีชื่อว่า EXCITED BY HOBBY ที่พรีเซ็นต์ถึงความสบาย กระฉับกระเฉง ทะมัดทะแมง และแอคทีฟ ซึ่งเป็นคาเร็คเตอร์ของรองเท้า HOBBY ที่เหมาะกับชายหนุ่มรุ่นใหม่ที่มีอายุตั้งแต่ 25-40 ปี

ในงานนี้ ยังมีการแสดงผลงานและประกาศผลการประกวดออกแบบเครื่องแต่งกายในโครงการ Saha Group Bangkok Young Designer Award จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ Make It real: Inspired by Art ซึ่งผู้ที่คว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง ได้แก่ ธฤต พรเลิศอนุพงศ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 จากรั้วเหลืองแดง ธรรมศาสตร์ เจ้าของผลงานที่ชื่อว่า นูโว ทราเวล ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากการเห็นศิลปะและสถาปัตยกรรมในสมัยอาร์ตนูโว แล้วนำมาประยุกต์ โดยใช้สีดำเป็นสีหลักในการออกแบบ ซึ่งทำออกมาได้น่าสนใจ และประทับใจคณะกรรมการ จนคว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง ได้รับเงินรางวัล 1 แสน พร้อมทริปเยี่ยมชมบุนกะ สถาบันออกแบบแฟชั่นชื่อดังในประเทศญี่ปุ่น รวมทั้งคอร์สเรียนออกแบบแฟชั่นที่สถานบันบุนกะ ประเทศไทย รวมรางวัลถึง 3 แสน 5 หมื่นบาท