ฮอนด้า ตอกย้ำความมั่นใจการใช้แก๊สโซฮอล์ 91 สู่กลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์

ฮอนด้าประกาศเน้นย้ำให้กลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้ามั่นใจในการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 91 ด้วยการประชาสัมพันธ์สู่กลุ่มผู้ใช้รถโดยตรง รวมถึงประชาสัมพันธ์ผ่านเครือข่ายร้านจำหน่ายและศูนย์บริการที่มีครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 850 แห่ง อันเป็นการสนองรับต่อนโยบายกระทรวงพลังงาน ซึ่งเร่งรณรงค์ให้มีการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์มากยิ่งขึ้น

บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ให้ความสำคัญพร้อมสนองรับต่อนโยบายของกระทรวงพลังงานที่เร่งรณรงค์ผลักดันให้ผู้ใช้รถหันมาใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์เพิ่มขึ้น ซึ่งทางกระทรวงพลังงานคาดการณ์ไว้ว่าจนถึงสิ้นปีนี้จะมีการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์มากขึ้นเป็น 8 ล้านลิตรต่อวัน อันจะส่งผลช่วยประเทศชาติลดการนำเข้าน้ำมันเชื้อเพลิงจากต่างประเทศ โดยทางฮอนด้าได้จัดเตรียมแผนงานเบื้องต้นด้วยการประชาสัมพันธ์ไปสู่กลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์ของฮอนด้า เพื่อเป็นการเน้นย้ำและสร้างความมั่นใจให้กับกลุ่มผู้ใช้รถว่ารถจักรยานยนต์ฮอนด้าสามารถใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 91 ซึ่งนอกจากจะไม่ส่งผลกระทบต่อเครื่องยนต์ ตลอดจนถึงประสิทธิภาพด้านต่างๆ แล้ว ยังช่วยทำให้ผู้ใช้รถจักรยานยนต์ประหยัดค่าใช้จ่ายด้านค่าน้ำมันเพิ่มขึ้นอีกด้วย

สำหรับแผนงานเบื้องต้นของการประชาสัมพันธ์ เพื่อให้สอดรับกับนโยบายดังกล่าวของกระทรวงพลังงานนั้น ทางฮอนด้าจัดเตรียมแนวทางไว้ทั้งการประชาสัมพันธ์ที่เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์โดยตรงรวมทั้งการประชาสัมพันธ์ผ่านเครือข่ายร้านจำหน่ายและศูนย์บริการที่มีครอบคลุมทั่วประเทศถึงกว่า 850 แห่ง โดยแนวทางสู่กลุ่มผู้ใช้รถโดยตรง จะเป็นการประชาสัมพันธ์ในรูปแบบของงานโฆษณาผ่านทางสื่อต่างๆ ที่เข้าตรงถึงกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์

ในส่วนของการประชาสัมพันธ์ผ่านเครือข่ายร้านจำหน่ายและศูนย์บริการนั้น ทางฮอนด้าได้จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ อาทิ โปสเตอร์ รวมไปถึงแบนเนอร์ (ป้ายประชาสัมพันธ์) เพื่อนำไปติดตั้งณ ร้านจำหน่ายและศูนย์บริการทั่วประเทศ รวมถึงเน้นย้ำให้ทางร้านจำหน่ายและศูนย์บริการทำความเข้าใจและแนะนำ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์โดยทั่วไปที่นำรถมาเข้ารับบริการที่ร้านจำหน่าย และศูนย์บริการของฮอนด้า

ทั้งนี้เกี่ยวกับงานโฆษณาผ่านทางสื่อต่างๆ รวมถึงการประชาสัมพันธ์ด้วยการติดตั้งสื่อประชาสัมพันธ์ เช่น โปสเตอร์ และแบนเนอร์ ที่ร้านจำหน่ายและศูนย์บริการนั้น จะเริ่มต้นภายในเดือน ส.ค. นี้เป็นต้นไป

สำหรับรถจักรยานยนต์ฮอนด้านั้น ได้รับการผลิตให้เครื่องยนต์สามารถรองรับการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 91 ได้ทุกรุ่น ยกเว้นเพียงรุ่นเดียวเท่านั้นที่ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 คือรุ่น เอ็นเอสอาร์ 150 (NSR 150) ซึ่งผลิตขึ้นในปี 2532 – 2533