ส่งท้ายมหกรรมการแข่งขันกีฬา “ไมโล จูเนียร์ แชมป์เปี้ยนชิพ ครั้งที่ 3”

ประสบความสำเร็จไปอย่างงดงามสำหรับการแข่งขัน “ไมโล จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 3” มหกรรมการแข่งขันกีฬาสนามแรกของแชมเปี้ยนวัยประถม พร้อมกิจกรรมการประกวดกองเชียร์ ชิงถ้วยรางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี และทุนการศึกษากว่า 500,000 บาท

นางสาวบุษบง พยัตยากุล ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์ไมโล เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด โดยผลิตภัณฑ์ไมโล เครื่องดื่มรสช็อกโกแลตมอลต์ ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย และบริษัทฟุตบอลไทย จำกัด จัดโครงการ “ไมโล จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 3 “ มหกรรมการแข่งขันกีฬาสนามแรกของแชมเปี้ยนวัยประถม ในการแข่งขันกีฬา 5 ประเภท ได้แก่ กีฬาฟุตซอล วอลเล่ย์บอล แชร์บอล เทควันโด และกรีฑา (ประเภทลู่และลาน) รวมทั้งกิจกรรมการประกวดกองเชียร์ ชิงถ้วยรางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี และทุนการศึกษากว่า 500,000 บาท

ปรากฏว่าโครงการดังกล่าวได้รับการตอบรับจากครูอาจารย์และนักเรียนในโรงเรียนประถมศึกษาทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เข้าร่วมกิจกรรมในโครงการ ไมโล จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 3 เป็นจำนวนกว่า 5,000 คน จากโรงเรียนระดับประถมศึกษา 214 โรงเรียน โดยแบ่งเป็นโรงเรียนระดับประถมศึกษาในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลประมาณ 200 โรงเรียน และโรงเรียนระดับประถมศึกษาในต่างจังหวัดจำนวน 14 โรงเรียน เข้าแข่งขันเสร็จสิ้นไปแล้วอย่างสมศักดิ์ศรี ณ อินดอร์ สเตเดี้ยม การกีฬาแห่งประเทศไทย (หัวหมาก )

ร้อยโทสุวิทย์ ยอดมณี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การแข่งขันไมโล จูเนียร์ แชมป์เปี้ยนชิพ ครั้งที่ 3 เป็นการแข่งขันกีฬาระดับประถมศึกษาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ยินดีที่กระทรวงฯ ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนไทยมีทักษะด้านกีฬาที่ถูกต้องได้เรียนรู้ถึงความสามัคคี รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการเติบโตเป็นพลเมืองไทยที่ดี และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าในปีต่อๆ ไปจะมีการจัดมหกรรมการแข่งขัน ไมโล จูเนียร์ แชมป์เปี้ยนชิพ อย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมกันสานฝันเด็กและเยาวชนให้เป็นนักกีฬาระดับชาติและระดับโลก

สำหรับตัวแทนเยาวชนที่เข้าร่วมการแข่งขัน “ไมโล จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 3“ จะมีความคิดที่หลากหลายอย่างไรกับการแข่งขันในครั้งนี้มาเริ่มกันที่ เด็กชายสรวิชญ์ แท่งฉาว หรือน้องแชมป์ นักเรียนชั้น ป. 6 จากโรงเรียนวัดม่วงตารศ อ.เมือง จ.นครปฐม ตัวแทนทีมวอลเล่ย์บอลเหรียญทองจากการแข่งขัน “ไมโล จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 3 เปิดเผยว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นมากเพราะต้องมารักษาตำแหน่งแชมป์เป็นครั้งที่ 2 และอยากชวนเพื่อน ๆ ให้ลองเล่นกีฬาเพราะสนุกมาก ตอนแรกยังไม่สนใจเท่าไหร่ แต่เมื่อได้มาทดลองเล่นก็ติดใจ เมื่อเราสามารถแบ่งเวลาเรียนและการซ้อมอย่างลงตัวประกอบกับมีความอดทน ทำให้ทีมได้รับรางวัลชนะเลิศในครั้งนี้ แม้ว่าผมไม่มีโอกาสได้แข่งขันในปีหน้า เนื่องจากจบการศึกษาระดับ ป.6 แล้ว แต่ก็ถือว่าโครงการไมโลจูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ ทำให้ผมมีโอกาสได้ประสบการใหม่ๆ โดยในขณะนี้มีโรงเรียนที่สนใจจะขอให้ผมเข้าเรียนต่อระดับม.1 และเล่นวอลเล่ย์บอลด้วย ในอนาคตผมอยากติดทีมชาติมากที่สุด เห็นพี่ ๆ เป็นตัวแทนประเทศไทยแล้วรู้สึกปลื้มใจแทนครับ” น้องแชมป์ กล่าวอย่างภาคภูมิใจ

ส่วนเด็กชายพีรพล ฉ่ำเฉื่อย นักเรียนตัวน้อย ๆ อายุเพียง 8 ปี จากโรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ เร่งสปีดแซงหน้าเพื่อนๆ จนได้รับรางวัลชนะเลิศเหรียญทองการแข่งขันวิ่ง 30 เมตรชายระดับชั้นป.1-2 กล่าวอย่างอารมณ์ดีหลังจากได้รับเหรียญทองมาคล้องคอว่า “ตั้งหน้าตั้งตาวิ่งอย่างเดียวครับมองไปที่เส้นชัย และก่อนที่จะมาแข่งขันซ้อมหนักเป็นปี วิ่งฝึกซ้อมทุกวันไม่มีวันหยุด พ่อแม่ก็ส่งเสริม ในอนาคตก็อยากติดทีมชาติแม้ว่าวิ่งแล้วเหนื่อยแต่ก็สนุกครับ”

ทางด้านเด็กชายยูลีสซิส ฮาลเลอร์ อายุ 10 ปี นักเรียนจากโรงเรียนอุดมศึกษาลาดพร้าว ลูกครึ่งไทย-สวิสเซอร์แลนด์ ดีกรีแชมป์เทควันโดเยาวชนประเทศไทย 3 สมัยซ้อน ก็ไม่ได้ทำให้คุณแม่ผิดหวังเนื่องจากร่วมแข่งขันไมโล จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 3 ก็สามารถคว้าเหรียญทองเทควันโด รุ่นเวลเธอร์เวท มาได้อย่างงดงาม โดยยูลีสซิส เล่าว่าชอบการแข่งขันเทควันโดมาตั้งแต่เด็ก เนื่องจากมีพี่สาวเป็นนักกีฬาทีมชาติ ทำให้ต้องติดตามไปชมพี่สาวแข่งขันที่ริมสนามอยู่เสมอ จึงรู้สึกชอบและอยากเข้ามาฝึกซ้อมอย่างจริงจัง ซึ่งคุณแม่พัชรีก็ไม่ขัดข้อง ลงทุนลงแรงทั้งรับส่งและจ่ายค่าจ้างโค้ชมาฝึกสอนเอง จนกระทั่งยูลีสซิสประสบความสำเร็จจากทุกสนามที่ลงแข่งขันโดยเฉพาะโครงการของไมโล จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งต้องมาร่วมกิจกรรมทุกปี

เด็กชายธนาสิทธิ์ ศิริผลา อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนเพ็ญสมิทธ์ ซึ่งลงแข่งขัน 2 รายการคือ วิ่ง 50 เมตร และการแข่งขันฟุตซอล ระดับชั้น ป.5-6 โดยเด็กชายธนาสิทธิ์ ได้รับเหรียญทองวิ่ง 50 เมตร และรักษาแชมป์ฟุตซอลเป็นสมัยที่ 2 ไว้ได้ กล่าวว่า “การแข่งขันครั้งนี้ยากมาก เพราะมีตำแหน่งแชมป์เก่า ทางทีมเราก็สามารถรักษาแชมป์ได้สำเร็จ อยากชวนเพื่อนๆ ให้หันมาเล่นกีฬาเพราะร่างกายจะได้แข็งแรงและไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดครับ โดยส่วนตัวไม่ค่อยชอบเล่นเกมคอมพิวเตอร์เท่าไหร่ เพราะน่าเบื่อสู้มาเล่นกีฬาดีกว่าทำให้สุขภาพจิตดีขึ้น”

ทางด้านทีมกองเชียร์จากโรงเรียนสุดใจวิทยา ส่งทีมนักเต้นแข้งเหล็กแด๊นส์ 3 วันไม่มีหยุด ประกอบกับความคิดสร้างสรรค์นำกล่องไมโล ยูเอชที มาประดิษฐ์เป็นเครื่องแต่งกายได้เหมาะสมสวยงามทำให้ชนะใจกรรมการรับรางวัลชะเลิศกองเชียร์ รับถ้วยพระราชทานฯ เป็นปีที่ 2 สำหรับเด็กหญิงณัฐชานันท์ สถิตย์กุลรัตน์ (น้องแบม) เด็กหญิง อมิตยา (น้องอมิต) สกุลหิรัญรัศมี และเด็กหญิงจันทิมาภรณ์ (น้องอาย) แสงแพร้ว จากโรงเรียนสุดใจวิทยา บอกว่าใช้เวลาฝึกซ้อมในช่วงพักกลางวันระหว่างเรียนเท่านั้น เนื่องจากทุกคนชอบการเต้นเป็นชีวิตจิตใจอยู่แล้ว ประกอบกับมีพื้นฐานแน่นเปรี๊ยะและหมั่นฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอ การเต้นตลอด 3 วันระหว่างการแข่งขันจึงทำได้สบายมาก ซึ่งน้อง ๆ ทั้ง 3 ได้เชิญชวนเพื่อน ๆ หันมาเล่นกีฬาทำให้ห่างไกลยาเสพติด ร่างกายแข็งแรงมากขึ้น และในปีหน้าจะเข้าร่วมแข่งขันไมโล จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพต่อไป

สำหรับผลการแข่งขันไมโล จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพครั้งที่ 3 คะแนนรวมกีฬาทุกประเภท ทีมที่ชนะเลิศ รางวัลถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และทุนการศึกษา 30,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร ได้แก่ โรงเรียนเพ็ญสมิทธ์ รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ โรงเรียนอรรถวิทย์ รับทุนการศึกษา 20,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ โรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ รับทุนการศึกษา 10,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร

ส่วนผลการแข่งขันคะแนนรวมประเภทกองเชียร์ ทีมชนะเลิศรางวัลถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และทุนการศึกษา 20,000 บาทพร้อมเกียรติบัตรได้แก่ โรงเรียนสุดใจวิทยา รองชนะเลิศอันดับ 1 โรงเรียนแสงหิรัญ รับทุนการศึกษา 15,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร รองชนะเลิศอันดับ 2 โรงเรียนประชาอุทิศ รับทุนการศึกษา 10,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร

โครงการไมโล จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นกิจกรรมสำคัญประจำปีที่ทางบริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด โดย ผลิตภัณฑ์ไมโล ได้ริเริ่มจัดขึ้นเพื่อเด็กและเยาวชน และจัดต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 3 ด้วยความตั้งใจให้เป็นสนาม แข่งขันกีฬาสนามแรกของนักเรียนระดับประถมศึกษา ที่เปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้แสดงออกถึงทักษะและความสามารถทางด้านกีฬาและความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ เพื่อเป็นการสร้างเสริมสุขภาพให้มีพลนามัยสมบูรณ์ การใช้เวลาว่างให้มีประโยชน์ ตลอดจนเป็นการฝึกความมีวินัย รวมถึงการปลูกจิตสำนึกด้านมิตรภาพและความสามัคคี เพราะเชื่อว่าการได้เข้าร่วมโครงการไมโล จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ จะทำให้เด็กๆ เกิดความภาคภูมิใจจากการร่วมแข่งขันกีฬาและทำกิจกรรมต่างๆ ในนามตัวแทนของโรงเรียน ซึ่งจะเป็นแรงสนับสนุนให้เด็กๆ ได้แสดงออกถึงพลังความฝันซึ่งจะเป็นการจุดประกายและสนับสนุนให้เขาก้าวไปทำในสิ่งที่ยิ่งใหญ่และเป็นประโยชน์ สร้างความภาคภูมิใจให้กับทั้งตนเอง ครอบครัว องค์กร และสถาบันต่างๆ ในอนาคต