3เอ็ม ซื้อกิจการ นีโอพลาสท์ ส่งผลดีต่อธุรกิจด้านผลิตภัณฑ์เพื่อการรักษาพยาบาลบาดแผล

3เอ็ม องค์กรแห่งเทคโนโลยีและนวัตกรรมอันหลากหลายระดับโลก ในวันนี้ได้ประกาศการซื้อกิจการบริษัท นีโอพลาสท์ผู้ผลิต ผู้ส่งออกและผู้จัดจำหน่ายเทปปิดแผลผ่าตัด อุปกรณ์และวัสดุตกแต่งแผล รวมถึงพลาสเตอร์ยาทั่วไป สำหรับแพทย์ พยาบาล และประชาชนผู้ใช้ทั่วไปในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก อย่างเป็นทางการ โดยยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลการเข้าซื้อกิจการใดๆ

“การซื้อกิจการในครั้งนี้ช่วยให้เราสามารถเพิ่มศักยภาพของ 3เอ็มประเทศไทยในการผลิตเพื่อก้าวเข้าสู่ระดับโลก และยังตอบสนองต่อความต้องการใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นในตลาด” มร.ชัค คัมเม็ตต์ รองประธานบริษัท แผนกวัสดุและอุปกรณ์การแพทย์กล่าว

“นีโอพลาสท์ จะเป็นส่วนช่วยเสริมความแข็งแกร่งของ3เอ็ม ทางด้านหน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อการรักษาพยาบาลบาดแผล และยังช่วยให้ 3เอ็ม สามารถขยายตลาดในแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้นอีกด้วย” มร. พอล อาซิโท กรรมการผู้จัดการ 3เอ็ม ประเทศไทย กล่าวเสริม

“นีโอพลาสท์มียอดขายหลักจากการส่งออกผลิตภัณฑ์ในกลุ่มของการรักษาพยาบาลบาดแผลเป็นหลัก ซึ่งการรวมกันระหว่าง 3เอ็ม และ นีโอพลาสท์ในครั้งนี้ จะช่วยขยายฐานธุรกิจจากลูกค้าเดิมที่มีอยู่” คุณสวัสดิ์ ดอนสกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท นีโอพลาสท์ กล่าว

การรวมกันระหว่าง3เอ็ม และ นีโอพลาสท์ ในครั้งนี้นับว่าเป็นการส่งเสริมธุรกิจหลักของ 3เอ็ม ได้เป็นอย่างดี โดยผลิตภัณฑ์ทั้งหมดภายใต้เครื่องหมายแสดงสินค้าของ 3เอ็ม เป็นสินค้าที่เป็นที่ยอมรับกันโดยทั่วไปด้านการรักษาบาดแผลทั้งแผลสดและแผลเรื้อรัง ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดจะมีคุณภาพคุ้มค่ากับราคาประหยัดและเหมาะสม ที่รับประกันโดยทีมผู้เชี่ยวชาญที่คอยให้คำแนะนำที่ทำให้ประชาชนผู้ใช้สามารถมั่นใจได้อย่างเต็มที่ รวมไปถึง การพัฒนาและผลงานวิจัยที่มีอยู่อย่างต่อเนื่องของ 3เอ็ม ได้เป็นอย่างดี

ปัจจุบันนีโอพลาสท์ มีพนักงานกว่า 700 คน โดยการถ่ายโอนพนักงานคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในไตรมาสที่สี่ของปีนี้ หรืออาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามที่ระบุในเงื่อนไข

เกี่ยวกับนีโอพลาสท์

บริษัท นีโอพลาสท์ จำกัด บริษัทผู้ผลิตไทย ก่อตั้งเมื่อเดือน พฤศจิกายน 2531 เพื่อผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์กว่า 5,000 รายการ อาทิ พลาสเตอร์ปิดแผล พลาสเตอร์ยา เทปทางการแพทย์ พลาสเตอร์ไฮโดรเจล และเทปทางกีฬา เพื่อจำหน่ายทั้งในประเทศและส่งออก ปัจจุบันมีพนักงานกว่า 700 คน

บริษัทได้รับรองมาตรฐาน GMP ยา และ GMP เครื่องมือแพทย์จากกระทรวงสาธารณสุข, GMP จากออสเตรเลีย (หรือเรียกว่า TGA), ISO9001, ISO13485:2003, Directive 93/42/EEC Annex V (CE Mark)

รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้จาก www.neoplastgroup.com

3เอ็ม ประเทศไทย

บริษัท 3เอ็ม ประเทศไทย ก่อตั้งเมื่อเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2510 ผลิต นำเข้า และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาจากหลายหลายเทคโนโลยี รวมกว่า 50,000 ชนิด เพื่อตอบสนองความต้องการในทุก ๆ ด้านของผู้บริโภคเพื่อชีวิตที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น โดยบริษัทฯ ผ่านการรับรอบมาตรฐานคุณภาพระดับโลก คือ ISO 9000, QS9000, ISO 14000

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีล่าสุดได้ที่ www.3m.com