ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เปิดตัว Content Archive Platform เวอร์ชั่น 2.0

เวอร์ชั่น 2.0 นำเทคโนโลยีการป้องกันข้อมูลใหม่ที่อยู่ระหว่างการจดสิทธิบัตรที่ชื่อว่า “Secret Sharing ” มาไว้ด้วย รวมถึงการกำจัดข้อมูลซ้ำ การทำสำเนาออบเจ็ค และการจัดการร่วมกัน

บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เอชดีเอส ธุรกิจในเครือของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: HIT) และเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ (Services Oriented Storage Solutions) เปิดตัว Hitachi Content Archive Platform เวอร์ชั่น 2.0 โซลูชั่นจัดเก็บข้อมูลดิจิทัลแห่งศตวรรษที่ 21 ที่ได้รับการปรับปรุงหลายรายการสำหรับอุตสาหกรรมชั้นนำ ซึ่ง Hitachi Content Archive Platform เวอร์ชั่น 2.0 มีประสิทธิภาพเหนือกว่าโซลูชั่น Content Addressed Storage (CAS) ของคู่แข่งในตลาด ด้วยการส่งมอบบริการด้านการจัดการเนื้อหาเฉพาะที่ลูกค้ากำลังต้องการเพื่อตอบสนองความต้องการด้านการเก็บรักษาข้อมูล ความสามารถในการปรับขนาด การปกป้องและคุ้มครองข้อมูลตามข้อบังคับของกฎระเบียบภาครัฐและการควบคุมองค์กร

เป็นเวลาเดียวกับที่บริษัท ฮิตาชิ ได้เปิดตัวสิ่งใหม่ๆ จำนวนมากสำหรับอุตสาหกรรมไม่ว่าจะเป็นสตอเรจเสมือนจริง, Thin Provisioning (การจัดสรรพื้นที่ให้กับระบบการจัดเก็บข้อมูลเพื่อการใช้แอพพลิเคชั่นได้อย่างเพียงพอและทันเวลา), ความสามารถในการปรับขนาดได้ และความมีประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้น พร้อมกับการเปิดตัว Hitachi Universal Storage Platform™ V เมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งเป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรมด้านระบบจัดเก็บข้อมูลดิจิทัล

Hitachi Content Archive Platform รุ่นปรับปรุงใหม่นี้ สามารถสนับสนุนได้มากถึง 20 เพตาไบต์ในระบบจัดเก็บข้อมูล 80 โหนด โดย Hitachi Content Archive Platform เพียงโหนดเดียวก็สามารถขยายได้สูงถึง 400 ล้านออบเจ็ค และระบบ 80 โหนดสามารถสนับสนุนได้มากถึง 32,000 ล้านออบเจ็ค จากการใช้งานฟังก์ชั่นสตอเรจสำหรับองค์กรของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เช่น RAID ในสถาปัตยกรรม SAN (Storage Area Network) + สถาปัตยกรรม RAID บนโหนดที่ทำงานร่วมกัน (SAIN) พบว่า Hitachi Content Archive Platform ให้ประสิทธิภาพสูงกว่าโซลูชั่น CAS รุ่นแรกถึง 470%

“คุณสมบัติและความยืดหยุ่นของโซลูชั่นจัดเก็บเนื้อหาคือสิ่งสำคัญสูงสุดขององค์กรธุรกิจในปัจจุบันที่ต้องการใช้เพื่อการจัดเก็บ จัดการ และรักษาความปลอดภัยของข้อมูลจำนวนมาก” นายแจ็ค ดอมม์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าว และว่า “ตั้งแต่บริษัท ฮิตาชิ เข้าซื้อบริษัท อาร์ไควาส เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เราได้รวมแผนงานขององค์กรเข้าด้วยกันและส่งมอบความสามารถใหม่ๆ ที่จะช่วยให้ลูกค้าจัดการกับข้อมูลที่ไม่มีระบบ จากเดิมที่ลูกค้าต้องหาสตอเรจอีกกลุ่มเพื่อจัดเก็บเนื้อหา และเครื่องมือซอฟต์แวร์อีกชุด รวมทั้งอินเทอร์เฟสการจัดการ แต่เรากำลังส่งมอบบริการของระบบจัดเก็บข้อมูลอย่างเป็นระบบที่สามารถจัดการได้โดยไม่ยุ่งยาก ช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากบริการสตอเรจเสมือนจริงที่ต่างชนิดกัน ซึ่งมีให้พร้อมใช้งานแล้วจากบริษัท ฮิตาชิ”

Hitachi Content Archive Platform เป็นหนึ่งในโซลูชั่นจัดเก็บเนื้อหาที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นด้านความอัจฉริยะ ความสามารถในการปรับขนาดได้ ประสิทธิภาพ และความง่ายในการจัดการ” โทนี่ อาซาโร นักวิคเคราะห์อาวุโส บริษัท เอ็นเตอร์ไพรซ์ สตราทีจี กล่าว และว่า “Hitachi Content Archive Platform เวอร์ชั่น 2.0 เต็มไปด้วยคุณสมบัติที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่แท้จริงในการเป็นผู้นำในตลาดแห่งนี้ จะเห็นได้ว่าโลกไอทีกำลังก้าวจากรูปแบบข้อมูลที่เป็นระบบ (ฐานข้อมูล) เข้าสู่สภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยข้อมูลที่ไร้ระบบ (ไฟล์ รูป สื่อจำนวนมาก) โดยบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เป็นหนึ่งในผู้นำแห่งตลาดสตอเรจข้อมูลที่เป็นระบบ ซึ่งมีโซลูชั่น เช่น Universal Storage Platform V และถือว่าเป็นผู้นำของตลาดใหม่แห่งนี้”

Hitachi Content Archive Platform เป็นโซลูชั่นแรกในอุตสาหกรรมที่ทำให้ลูกค้าสามารถปรับขนาดโหนดของเซิร์ฟเวอร์ที่จัดเก็บข้อมูลและความจุของสตอเรจได้อย่างอิสระ ขณะที่โซลูชั่นจัดเก็บข้อมูลอื่นๆ ต้องการเซิร์ฟเวอร์เพิ่มเติม และกำลังประมวลผลเพิ่มเติมในการปรับขนาดสตอเรจ โดย Hitachi Content Archive Platform เวอร์ชั่น 2.0 ลดจำนวนโหนดของเซิร์ฟเวอร์จำนวนมากที่ต้องใช้ในการปรับขนาด ส่งผลให้ลดการใช้พลังงานไฟฟ้าและทำให้การจัดการง่ายยิ่งขึ้น

“ความต้องการระบบจัดเก็บข้อมูลและการจัดเก็บข้อมูลยังคงเติบโตในระดับที่คาดไม่ถึง ลูกค้าต้องการโซลูชั่นที่มีความปลอดภัย สามารถปรับขนาดได้ และมีความน่าเชื่อถือเพื่อช่วยในการกำหนดความต้องการเกี่ยวกับระบบการจัดเก็บเนื้อหาของพวกเขา” นางลอรา ดูบัวส์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย ส่วนซอฟต์แวร์สตอเรจ บริษัท ไอดีซี กล่าว และว่า “Hitachi Content Archive Platform รุ่น 2.0 ให้เครื่องมือเข้ารหัสเชิงนวัตกรรมสำหรับป้องกันข้อมูลและสามารถปรับขนาดได้ในระยะยาว ด้วยระบบจัดเก็บแบบ 80 โหนด และเป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรมที่มีโซลูชั่นที่ให้ความยืดหยุ่นอย่างสมบูรณ์แก่ลูกค้าด้วยความสามารถในการปรับขนาดโหนดเซิร์ฟเวอร์ที่เก็บข้อมูลและความจุของสตอเรจได้อย่างอิสระ”

Hitachi Content Archive Platform ใช้อินเตอร์เฟสที่เป็นมาตรฐานแบบเปิด เช่น Network File System (NFS), Common Internet File System (CIFS), Web-based Distributed Authoring and Versioning (WebDAV) และ Hypertext Transfer Protocol (HTTP) เช่นเดียวกับมาตรฐานการจัดการสตอเรจ เช่น Storage Management Initiative Specification (SMI-S) จะเห็นได้ว่า โซลูชั่น Archaic CAS ยังคงบังคับให้ลูกค้าต้องจ่ายเพิ่มในการพัฒนาเพิ่มเติม และการฝึกอบรมในเรื่องที่เกี่ยว API (Application Program Interface) แบบเฉพาะที่ใช้แอพพลิเคชั่นในการสร้างเนื้อหาด้วยระบบของตัวเอง

การป้องกันข้อมูลที่อยู่ระหว่างการยื่นจดสิทธิบัตร
ในปัจจุบันบริษัท ฮิตาชิได้เปิดตัวโซลูชั่นเข้ารหัสขั้นสูงสำหรับลูกค้าที่กำลังมองหารูปแบบการจัดการเนื้อหาได้โดยง่าย และทำให้แน่ใจได้ว่าจะมีการป้องกันข้อมูลที่ได้รับการจัดเก็บไว้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ นวัตกรรมที่อยู่ระหว่างการจดสิทธิบัตร นั่นคือ “Secret Sharing” ยังช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดเก็บข้อมูลได้อย่างปลอดภัยภายใน Hitachi Content Archive Platform และสามารถ “ใช้งานร่วมกันได้อย่างเป็นความลับ” ระหว่างโหนดจำนวนมากภายในที่จัดเก็บข้อมูล การที่จะเป็นเช่นนั้นได้ ต้องมีระบบการจัดการแบบสมบูรณ์ นั่นคือ มีโหนดทั้งหมดเชื่อมต่อกับที่เก็บข้อมูล เพื่อให้สามารถถอดรหัสเนื้อหา เมตาดาต้า และดัชนีการค้นหาได้ ซอฟต์แวร์ใหม่นี้ จะทำให้แน่ใจได้ว่าถ้าเซิร์ฟเวอร์หรืออุปกรณ์สตอเรจถูกขโมยหรือถูกเอาออกจากคลัสเตอร์ อุปกรณ์ดังกล่าวจะถูกเข้ารหัสโดยอัตโนมัติและไม่สามารถใช้อุปกรณ์อื่นใดอ่านข้อมูลได้โดยทันที

Hitachi Content Archive Platform เวอร์ชั่น 2.0 มีคุณสมบัติด้านการทำสำเนาออบเจ็คที่ดีขึ้นด้วยตัวเลือกที่สามารถกำหนดค่าได้ด้วยลายเซ็นต์ดิจิทัล ซึ่งจะมั่นใจได้ถึงความถูกต้อง อีกทั้งยังมีคุณสมบัติด้านการบีบอัดเพื่อให้สามารถใช้งานช่องสัญญาณ (แบนด์วิธ) เครือข่ายอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนเข้ารหัสข้อมูลส่วนตัวที่มีการใช้งานอยู่ด้วย

กำจัดการทำซ้ำข้อมูล
ลูกค้าที่กำลังเผชิญหน้ากับปัญหาด้านประสิทธิภาพของสตอเรจ สามารถไว้ใจใน Hitachi Content Archive Platform ที่มอบทรัพยากรด้านสตอเรจได้อย่างสูงสุดด้วยบริการกำจัดข้อมูลซ้ำรูปแบบใหม่ หรือที่ชื่อว่า Single-Instance-Storage บริการสตอเรจรูปแบบใหม่จากบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ที่เหนือกว่าคู่แข่งด้วยการให้การเปรียบเทียบทั้งแบบแฮช (Hash) และแบบไบนารี (Binary) เพื่อให้แน่ใจว่าออบเจ็คที่ได้รับการทำสำเนาไม่ซ้ำกัน ซึ่งหลีกเลี่ยงปัญหา “การชนกันของแฮช” ได้ และด้วยมาตรวัดที่สร้างโดย Hitachi Content Archive Platform ลูกค้าจะมองเห็นจำนวนข้อมูลซ้ำที่ถูกกำจัด และจำนวนความจุทั้งหมดที่ได้รับการบันทึก”

“การเก็บรักษาข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพและพร้อมในการเข้าถึงข้อมูลทางธุรกิจที่มีความหลากหลายจำนวนมากได้อย่างรวดเร็ว ช่วยให้องค์กรสามารถป้องกันการถูกดำเนินการทางกฎหมายและสร้างข้อกำหนดที่เป็นไปตามกฎหมายได้ด้วย” นางกาลินา แดทสโกสกี้ รองประธานอาวุโสฝ่ายพัฒนาของบริษัท ซีเอ กล่าว และว่า “ด้วยการนำโซลูชั่นระเบียนส่วนกลาง อีเมล ระบบไฟล์ และการจัดการการเก็บรักษาข้อมูลของซีเอมาใช้กับ Hitachi Content Archive Platform เวอร์ชั่น 2.0 ใหม่ องค์กรด้านไอทีจะมีความสามารถในการจัดการและปรับขนาดได้ ซึ่งจะช่วยให้พวกเขาระบุปัญหาเกี่ยวกับการควบคุมข้อมูลเหล่านี้ได้”

โซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ : บริการจัดเก็บเนื้อหา
โซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ใช้แนวคิดสถาปัตยกรรมเชิงบริการ (Service-Oriented Architecture: SOA) กับสตอเรจด้วยการจัดหาแพลตฟอร์มที่มีชุดฟังก์ชั่นอัตโนมัติที่ส่งมอบในรูปของบริการแก่องค์กรธุรกิจ ปัจจุบันบริษัทหลายแห่งมีเครื่องมือที่จะใช้แทนที่โมเดลที่ไร้ประสิทธิภาพ นั่นคือโมเดลที่มีมาตรวัด ซึ่งจะช่วยให้บริการที่ใช้สตอเรจ “ประหยัดค่าใช้จ่าย” ได้มากขึ้น อีกทั้งยังมีเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เอื้อต่อการสร้างประสิทธิภาพและความคล่องตัวทางธุรกิจ

ทั้งนี้ แพ็คเกจ Hitachi Universal Storage Platform V ซึ่งได้รับการปรับปรุงใหม่หมด ทำหน้าที่เป็นพื้นฐานให้กับโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ด้วยกลไกเสมือนจริงที่ใช้ตัวควบคุมที่มีประสิทธิภาพ และให้บริการสตอเรจ เช่น บริการจัดเก็บเนื้อหา ที่ช่วยให้ลูกค้ามีกรอบการจัดการ ค้นหา และป้องกันสินทรัพย์สตอเรจต่างชนิดกันได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

Hitachi Content Archive Platform ช่วยให้การเคลื่อนย้ายข้อมูลเก่าสามารถทำได้ด้วยการให้ชั้นจัดเก็บข้อมูลแบบแอ็คทีฟ ขณะที่ Hitachi Universal Storage Platform V ช่วยให้ข้อมูลในระบบจัดเก็บที่ต้องใช้ดิสก์ราคาแพง สามารถเปลี่ยนไปใช้สตอเรจแบบ Serial ATA (Advanced Technology Attachments) ที่ราคาถูกกว่า ส่งผลให้ลดต้นทุนของระบบจัดเก็บข้อมูลได้มากขึ้น

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Hitachi Content Archive Platform สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.hds.com

บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ จัดหาบริการโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ (Services Oriented Storage Solutions) ที่ช่วยให้มีการจัดเตรียมสตอเรจต่างชนิดกันได้ตามความต้องการของธุรกิจและสามารถจัดการจากส่วนกลางผ่านซอฟต์แวร์สตอเรจเสมือนจริงของบริษัท ฮิตาชิ ผู้นำในอุตสาหกรรมได้ บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในฮิตาชิ สตอเรจ โซลูชั่นส์ กรุ๊ป ได้ส่งมอบแพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานของสตอเรจ ซอฟต์แวร์จัดการสตอเรจ และบริการให้คำปรึกษาด้านสตอเรจผ่านทางช่องทางจำหน่ายทั้งทางตรงและอ้อมกว่า 170 ประเทศ และภูมิภาคต่างๆ ที่สำคัญลูกค้าของบริษัทฯ เกือบ 60% อยู่ใน 100 อันดับองค์กรยอดเยี่ยมของนิตยสารฟอร์จูน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชม ได้ที่เว็บไซต์ www.hds.com

บริษัท ฮิตาชิ จำกัด
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก คือ HIT/ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว คือ 6501) มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก ด้วยจำนวนพนักงานทั่วโลกประมาณ 384,000 ราย โดยในปีงบประมาณ 2549 (จนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2550) บริษัทฯ มียอดขายรวม 10,247 พันล้านเยน (86.8 พันล้านดอลลาร์) บริษัทฯ จัดหาระบบงาน ผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลายให้กับหลายภาคธุรกิจในตลาด ได้แก่ ระบบสารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบไฟฟ้าและอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค บริการด้านการเงินและวัสดุต่างๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของฮิตาชิ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.hitachi.com