เอสเอพี แต่งตั้งคุณภัทร ยงวณิชย์ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทยคนใหม่

บริษัท เอสเอพี (ประเทศไทย) ประกาศแต่งตั้ง คุณภัทร ยงวณิชย์ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการคนใหม่ของบริษัท เอสเอพี (ประเทศไทย) จำกัด โดยดูแลและรับผิดชอบการดำเนินงานของเอสเอพีและวางกลยุทธ์ขยายธุรกิจของเอสเอพีในตลาดไทยซึ่งเป็นตลาดที่ไม่เคยหยุดนิ่งและมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ ท่านดำรงยังตำแหน่งหนึ่งในผู้บริหารอาวุโสระดับภูมิภาค ซึ่งมีหน้าที่สนับสนุนการขับเคลื่อนการเติบโตของเอสเอพีให้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ และสร้างความคุ้มค่าสูงสุดให้แก่ลูกค้าชาวไทย

คุณภัทรเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการธุรกิจและเทคโนโลยีระดับอาวุโส มีประสบการณ์ทางด้านการกำหนดกลยุทธ์การพัฒนาและวางระบบซอฟท์แวร์และเทคโนโลยีระดับองค์กร ทั้งยังเป็นผู้เชี่ยวชาญในการปรับเปลี่ยนกระบวนการดำเนินธุรกิจให้แก่องค์กรต่างๆ รวมทั้งมีความรู้ความชำนาญทางด้านการพัฒนาหลักธรรมาธิบาลระดับสากลและการวางทิศทางในเชิงกลยุทธ์

คุณภัทร ยงวณิชย์ กรรมการผู้จัดการคนใหม่ของบริษัท เอสเอพี ประเทศไทย กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ดูแลและขยายธุรกิจของเอสเอพีในประเทศไทยให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง และเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่เอสเอพีในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการซอฟท์แวร์ชั้นนำแก่ธุรกิจทุกแขนง เอสเอพีได้ให้ความสำคัญสูงสุดกับการให้บริการที่เปี่ยมประสิทธิภาพ เพื่อให้ลูกค้ามีขีดความสามารถในการแข่งขันมากขึ้นและได้รับความคุ้มค่าสูงสุด ภายใต้ปณิธานที่มุ่งเสริมสร้างความสำเร็จให้แก่ลูกค้า”

ตลอดระยะเวลาที่ได้ร่วมงานกับเอสเอพี คุณภัทรได้ดำรงตำแหน่งผู้บริหารหลากหลายตำแหน่งทั้งทางด้านการพัฒนา การบริหารจัดการผลิตภัณฑ์ การให้บริการ ณ สถานที่ทำการของลูกค้า และการบริหารการขายในภูมิภาคอเมริกา เอเชีย แปซิฟิก และญี่ปุ่น โดยล่าสุด ดำรงตำแหน่งรองประธานด้านการบริหารงานลูกค้าระดับโลก ประจำภูมิภาคตะวันตก บริษัท เอสเอพี สหรัฐอเมริกา ซึ่งดูแลและรับผิดชอบในการบริหารงานลูกค้าระดับโลก รวมทั้งการบริหารโครงการที่มีมูลค่าสูงสุดระดับภูมิภาคสำหรับลูกค้ารายใหญ่สุดในภูมิภาคดังกล่าว อาทิ เชฟรอน ฮิวเล็ตต์ แพคการ์ด อินเทล ไมโครซอฟท์ และไนกี้

คุณภัทรสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาวิทยาศาสตร์ และปริญญาโททางด้านบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยคอร์แนล และปริญญาโทสาขาวิทยาศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด สหรัฐอเมริกา

เกี่ยวกับบริษัท เอสเอพี (ไทยแลนด์) จำกัด
บริษัท เอสเอพี (ไทยแลนด์) จำกัด ได้ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 1995 ในปัจจุบัน SAP Thailand มีลูกค้าในประเทศไทย มากกว่า 250 ราย หรือมากกว่า 750 installations ซึ่งเป็นลูกค้าทั้งในหน่วยงานราชการ, รัฐวิสาหกิจ, เอกชน, องค์กรต่างประเทศ ระบบงานของเอสเอพี นั้นได้ถูกจัดทำขึ้น ให้สามารถรองรับกฎหมายของประเทศไทยและนอกจากนี้ยังสนับสนุนการทำงานเป็นภาษาไทยด้วย เช่นเดียวกัน โดยที่ระบบงานของ SAP นั้นยังสามารถรองรับการทำงานขององค์กรได้ทั้งขนาดใหญ่ กลางและย่อม หากท่าน ต้องการติดต่อสอบถามหรือต้องการ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นของทาง SAP ท่านสามารถติดต่อได้ที่ SAP Thailand Ltd. ชั้น 9 อาคารลิเบอร์ตี้-สแควร์ ถนนสีลม บางรัก กทม. Tel: (662) 631 1800; Fax: (662) 631 1818; e-mail: info.thailand@sap.com