“สกาย-ไฮฯ” มั่นใจบริหาร 2 คลื่น เล็งปฏิวัติวงการหน้าปัดวิทยุไทยจัดรายการผ่านเนต

“สกาย-ไฮฯ” มั่นใจบริหาร 2 คลื่นวิทยุ เชื่อทั้ง “คูล 93 ฟาเรนไฮต์-แมกซ์ 94.5 เอฟเอ็ม” เป็นรายการที่แข็งแรง และมีศักยภาพสูง สามารถรองรับกลุ่มเป้าหมายได้ทุกกลุ่ม ทุกไลฟ์สไตล์ เล็งปีหน้าพบกับการปฏิวัติวงการหน้าปัดวิทยุเมืองไทยจัดรายการผ่านเนตเป็นครั้งแรก แย้มแผนธุรกิจปี 51 รุกทำ CSR เสริมกลยุทธ์ CRM

ลาดพร้าว-นายคมสันต์ เชษฐโชติศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สกาย-ไฮ เน็ตเวิร์ค จำกัด บริษัทในกลุ่มสายงานอาร์เอส เรดิโอ ผู้ผลิตรายการวิทยุ MAX 94.5 FM และ COOL 93 fahrenheit เปิดเผยว่า บริษัทฯ จะหยุดดำเนินงานจัดรายการวิทยุไลฟ์ พลัส 106 เอฟเอ็ม (Life Plus 106 FM) ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม 2550 เป็นต้นไป เนื่องจากมองว่ามีต้นทุนดำเนินงานสูงแต่ไม่ทำกำไรให้กับบริษัทฯ

“ผมเชื่อว่า 2 คลื่นวิทยุที่เหลืออยู่เป็นรายการที่แข็งแรง และมีศักยภาพสูง สามารถรองรับกลุ่มเป้าหมายได้ทุกกลุ่มทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นคูล 93 ฟาเรนไฮต์ (COOL 93 fahrenheit) ที่สามารถครองเรตติ้งวิทยุอีซี่ ลิสซึ่นนิ่ง อันดับ 1 ต่อเนื่องหลายปี และแมกซ์ 94.5 เอฟเอ็ม (MAX 94.5 FM) ที่มาแรง สังเกตได้จากการตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งจากผู้ฟังและลูกค้าเอเยนซี่” นายคมสันต์ กล่าว

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ มีแผนจะเปิดตัวอินเตอร์เนต เรดิโอ บาย สกาย-ไฮ เน็ตเวิร์ค (Internet Radio By Sky-high Network) ภายในต้นปีหน้า ซึ่งบริษัทประสบความสำเร็จจากคลื่น MAX 88.5 DIGITAL RADIO ที่รีเฟรชคลื่นใหม่ไปเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมากับการเป็นคลื่นวิทยุคลื่นแรกในเมืองไทยที่นำเอาดิจิตอล มีเดียมารวมกันได้อย่างเต็มรูปแบบ โดยอินเตอร์เนต เรดิโอ บาย สกาย-ไฮ เน็ตเวิร์ค นี้ จะเป็นการจัดรายการวิทยุบนอินเตอร์เนตตลอด 24 ชั่วโมงครั้งแรกของประเทศไทย ถือเป็นการปฎิวัติวงการหน้าปัดวิทยุครั้งใหญ่ เพราะมองเห็นโอกาสเติบโตทางธุรกิจสูง สังเกตได้จากปัจจุบันคนรุ่นใหม่ส่วนใหญ่ชื่นชอบเล่นอินเตอร์เนต ทำให้นิยมฟังเพลงบนเว็บไซด์ตามไปด้วย

สำหรับแผนดำเนินธุรกิจปี 2551 จะยังคงใช้กลยุทธ์ CRM (Customer Relationship Management) เพื่อช่วยสร้างแบรนด์รอยัลตี้ (Brand Royalty) ผ่านการจัดกิจกรรมต่างๆ เน้นนำเสนอ Emotional Benefit ให้กับ

ผู้ฟัง เพราะต้องการสร้างความแตกต่างหนีคู่แข่งที่นิยมนำเสนอ Funtional ให้กับผู้ฟัง นับเป็นการตอกย้ำโพซิชั่นนิ่ง(Positioning) ในการเป็นคูล 93 ฟาเรนไฮต์ ที่ครองเรตติ้งวิทยุอีซี่ ลิสซึ่นนิ่ง อันดับ 1 ต่อเนื่องหลายปี และในการเป็นแมกซ์ 94.5 เอฟเอ็ม ที่เป็นดิจิตอลเรดิโอคลื่นแรกของประเทศ

นอกจากนี้ บริษัทฯ จะเน้นกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR : Corporate Social Responsibility) มากขึ้น โดยให้ความสำคัญทางด้านกระแสความตื่นตัวต่อสิ่งแวดล้อมโลก ( Eco – Concern) ในเรื่องของสภาวะโลกร้อน ( Global Warming) เพื่อสอดรับกับไลฟ์ สไตล์ของกลุ่มผู้ฟังทั้ง 2 คลื่น ที่หันมาใส่ใจเรื่องของสังคมเพิ่มขึ้น