ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ รุกระบบการจัดเก็บข้อมูลระดับกลาง รองรับการเชื่อมต่อแบบหลายโปรโตคอล

บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เอชดีเอส ธุรกิจในเครือของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: HIT) และเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ (Services Oriented Storage Solutions) เพียงรายเดียว ประกาศเพิ่มประสิทธิภาพการเชื่อมต่อที่สำคัญให้กับระบบการจัดเก็บข้อมูลขนาดกลาง รุ่น Hitachi Adaptable Modular Storage (AMS) และ Workgroup Modular Storage (WMS) เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการด้านการรวมระบบการจัดเก็บข้อมูลเข้าด้วยกันและช่วยให้เกิดการจัดการที่ง่ายขึ้นสำหรับลูกค้าองค์กรขนาดกลาง โดยบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้นำเสนอการเชื่อมต่อแบบหลายโปรโตคอลผ่านทางผลิตภัณฑ์สตอเรจขนาดกลางทั้งหมด ตั้งแต่ระบบสตอเรจขนาดกลางขั้นสูงสุด คือรุ่น AMS1000 ไปจนถึง WMS100

ในฐานะพันธมิตรที่ประสบความสำเร็จร่วมกับบริษัท คิวลอจิก คอร์ป. (ชื่อในตลาดหุ้นแนสแด็ค: QLGC) ผู้นำในตลาดเครือข่ายสำหรับระบบจัดเก็บข้อมูลและการประมวลผลประสิทธิภาพสูง (HPC) ช่วยให้บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สามารถนำเสนอเราท์เตอร์ QLogic SANbox 6140 iSCSI-to-Fibre Channel ที่ทำให้สามารถเชื่อมต่อระบบ SAN ทั่วไประหว่างระบบจัดเก็บข้อมูลและเซิร์ฟเวอร์ผ่านทางโปรโตคอลการเชื่อมต่อแบบ iSCSI ไปจนถึงแบบ Fibre Channel ทั้งนี้ คุณลักษณะการเชื่อมต่อแบบหลายโปรโตคอลมีอยู่ในระบบจัดเก็บข้อมูลขนาดกลางรุ่น Hitachi AMS 200, AMS 500 และ WMS100 ที่สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายระบบจัดเก็บข้อมูลหลายประเภทได้พร้อมกัน เหมาะกับลูกค้าในองค์กรขนาดกลางที่ต้องการเพิ่มการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีที่มีอยู่และลดค่าใช้จ่ายการซื้ออุปกรณ์ระบบจัดเก็บข้อมูลใหม่

จากการใช้งานบนเครื่องเซิร์ฟเวอร์ ที่ราคาไม่แพงจำนวนหนึ่ง สามารถใช้งานได้ถึง 512 เครื่องบนเครือข่ายอีเทอร์เน็ต ก็สามารถปรับใช้ระบบนี้ได้ โดยลูกค้าขนาดกลางจะได้รับความยืดหยุ่น ค่าใช้จ่ายที่จำกัด และการรวมทรัพยากรเข้าสู่ระบบจัดเก็บข้อมูลกับรุ่น AMS หรือ WMS เพียงระบบเดียว ตัวอย่างเช่น องค์กรสามารถเชื่อมต่อเซิร์ฟเวอร์ SAP หรือ Oracle เข้ากับระบบ AMS หรือ WMS ผ่านทางการเชื่อมต่อแบบ Fibre Channel ขณะเดียวกันก็สามารถเชื่อมต่อแอพพลิเคชั่นการทดสอบ การพัฒนา การรายงานข้อมูล หรือการสำรองข้อมูลผ่านทางเส้นทาง iSCSI ที่มีราคาถูกกว่าได้ วิธีนี้ช่วยลดค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับการเชื่อมต่อ SAN ได้อย่างมาก อีกทั้งยังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพให้กับแอพพลิเคชั่น ตลอดจนทำให้เกิดความพร้อมใช้งาน และน่าเชื่อถือมากขึ้นด้วย

นอกจากนี้ การติดตั้งจุดเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่ายระบบจัดเก็บข้อมูลที่ง่ายดาย ทำให้ระบบจัดเก็บข้อมูลรุ่น AMS และ WMS ของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ให้โซลูชั่นที่เหมาะสมสำหรับการรวมระบบจัดเก็บข้อมูลจำนวนมาก ครอบคลุมทั้งเซิร์ฟเวอร์และแอพพลิเคชั่นต่างๆ ทั้งหลาย ด้วยการส่งมอบความยืดหยุ่นในการปรับใช้ได้สูงขึ้น ชุดของคุณสมบัติในตัวที่มีประสิทธิภาพและความสามารถในการปรับขนาดได้ที่เหมาะสมกับข้อมูลและแอพพลิเคชั่นที่สำคัญของลูกค้าในองค์กรขนาดกลาง โดยคุณลักษณะการเชื่อมต่อแบบโปรโตคอลคู่ของระบบจัดเก็บข้อมูลรุ่น AMS และ WMS จะเสริมความสมบูรณ์ให้กับสถาปัตยกรรมที่พร้อมใช้งานสูงของระบบ และยังมีตัวเลือกการจัดการระบบจัดเก็บข้อมูลขั้นสูงที่ลูกค้าจะได้รับจากสายผลิตภัณฑ์ระบบจัดเก็บข้อมูลขนาดกลางที่ครอบคลุมของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ด้วย

“บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ยืนยันที่จะนำเสนอโซลูชั่นขนาดกลางที่ครอบคลุม สามารถปรับขนาดได้ ใช้งานง่าย และส่งมอบฟังก์ชั่นขั้นสูงตลอดจนความน่าเชื่อถืออย่างมากในค่าใช้จ่ายที่ไม่สูง” เควิน แซมป์สัน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าว และว่า “ด้วยการสนับสนุนโปรโตคอลจำนวนมากรูปแบบใหม่นี้สำหรับระบบจัดเก็บข้อมูล AMS และ WMS บริษัทได้จัดตั้งจุดเชื่อมต่อใหม่ให้เป็นคุณสมบัติสำหรับระบบจัดเก็บข้อมูลที่เหมือนกับองค์กรขนาดใหญ่ พร้อมทั้งจัดหาตัวเลือกการเชื่อมต่อเพิ่มเติมที่จะขยายมูลค่าการลงทุนของลูกค้าในโครงสร้างพื้นฐานระบบจัดเก็บข้อมูลและเครือข่าย”

“การเป็นพันธมิตรอย่างต่อเนื่องของเรากับบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ทำให้เราสามารถร่วมส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีความยืดหยุ่น มีประสิทธิภาพ เป็นตัวเลือกสำคัญให้กับลูกค้าระบบจัดเก็บข้อมูลขนาดกลางได้” ชิสเชอร์ ชาห์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไป บริษัท คิวลอจิก สตอเรจ โซลูชั่น กรุ๊ป กล่าว และว่า “ด้วยการรวม SANBox 6140 เข้ากับระบบการจัดเก็บข้อมูลรุ่น AMS และ WMS ของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ลูกค้าสามารถเลือกโซลูชั่นระบบจัดเก็บข้อมูลที่มีประสิทธิภาพและคุ้มค่าที่ไม่เพียงมีค่าใช้จ่ายต่ำในด้านการเชื่อมต่อ SAN แต่ยังสามารถส่งมอบความสามารถในการปรับขนาดได้ที่ยืดหยุ่น ดังนั้นพวกเขาจึงสามารถจัดการกับข้อมูลและความต้องการด้านธุรกิจที่กำลังเติบโตได้”

ในฐานะส่วนสำคัญของยุทธศาสตร์โซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ (Services Oriented Storage Solutions) จะเห็นได้ว่าระบบจัดเก็บข้อมูลขนาดกลาง รุ่น Hitachi AMS และ WMS สามารถเสริมความสมบูรณ์ให้กับ Universal Storage Platform? V (USP V) และ Hitachi Universal Storage Platform VM (USP VM) ในรูปแบบของระบบจัดเก็บข้อมูล โดยแบ่งระดับความสำคัญในการใช้งาน โดยเฉพาะเมื่อกำหนดค่ากับดิสก์ SATA ราคาถูก การใช้ประโยชน์บริการเสมือนจริงภายนอกของ Intelligent Virtual Storage Controllers ของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ทำให้ลูกค้าสามารถรวมระบบขนาดกลางรุ่น Hitachi AMS และ WMS ภายใต้กรอบการจัดการระบบจัดเก็บข้อมูลเดียวกัน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของการส่งมอบความสามารถที่ปรับขนาดได้และมีความคุ้มค่าอย่างมากให้กับลูกค้า

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายผลิตภัณฑ์ระบบการจัดเก็บข้อมูลขนาดกลางขั้นสูงของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.hds.com/products/index.html

บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ให้บริการโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ (Services Oriented Storage Solutions) ที่ทำให้ระบบการจัดเก็บข้อมูลหรือสตอเรจต่างชนิดกันทำงานได้ตามความต้องการของธุรกิจและสามารถจัดการจากส่วนกลางผ่านซอฟต์แวร์สตอเรจเสมือนจริงชั้นนำของบริษัท ฮิตาชิ จากการที่บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เป็นหนึ่งในบริษัท ฮิตาชิ สตอเรจ โซลูชั่นส์ กรุ๊ป ทำให้บริษัทฯ นำแพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานของสตอเรจ, ซอฟต์แวร์บริหารจัดการสตอเรจ และบริการให้คำปรึกษาด้านสตอเรจผ่านทางช่องทางจำหน่ายทั้งทางตรงและอ้อมกว่า 170 ประเทศ และภูมิภาคต่างๆ ที่สำคัญลูกค้าของบริษัทฯ เกือบ 60% อยู่ใน 100 อันดับองค์กรยอดเยี่ยมของนิตยสารฟอร์จูน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชม ได้ที่เว็บไซต์ www.hds.com

บริษัท ฮิตาชิ จำกัด
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก คือ HIT/ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว คือ 6501) มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก ด้วยจำนวนพนักงานทั่วโลกประมาณ 384,000 ราย โดยในปีงบประมาณ 2549 (จนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2550) บริษัทฯ มียอดขายรวม 10,247 พันล้านเยน (86.8 พันล้านดอลลาร์) บริษัทฯ จัดหาระบบงาน ผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลายให้กับหลายภาคธุรกิจในตลาด ได้แก่ ระบบสารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบไฟฟ้าและอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค บริการด้านการเงินและวัสดุต่างๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของฮิตาชิ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์
http://www.hitachi.com