ทิวผ้า ชูนวัตกรรมเต๊นท์โครงสร้างอลูมินั่ม และ ดีไซน์รูปแบบใหม่

ทิวผ้า ผู้ผลิตเต๊นท์ และสถานที่ชั่วคราว ชูนวัตกรรมโครงสร้างและดีไซน์ที่โดดเด่น เข้าบุกตลาด โดยเน้นจับกลุ่มลูกค้าคุณภาพระดับบีบวกขึ้นไป มั่นใจคุณภาพทัดเทียมสินค้านำเข้าจากต่างประเทศได้เป็นอย่างดี พร้อมนำเสนอทางเลือกใหม่ให้กับลูกค้าคุณภาพในประเทศ และพร้อมทำตลาดต่างประเทศควบคู่กับการหาพันธมิตร

นายศุภกิจ ปัทมานันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โชติทายา จำกัด ผู้ผลิตเต๊นท์ และสถานที่ชั่วคราว ภายใต้แบรนด์ ทิวผ้า เปิดเผยว่า ตลาดเต๊นท์ และสถานที่ชั่วคราว ที่ผลิตภายในประเทศ ณ ปัจจุบัน ทั้งบริการเช่า และขาย ถือเป็นตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างน้อยจากอดีต ทั้งในเรื่องรูปแบบสินค้า คุณภาพ และภาพลักษณ์ที่สินค้าสร้างให้กับผู้บริโภค โดยเหตุผลส่วนหนึ่งเกิดจากมุมมองเดิมว่าสินค้าประเภทนี้เป็นสินค้าด้อยคุณภาพ ดังนั้นเต๊นท์จึงเป็นธุรกิจหนึ่งที่มีการแข่งขันด้านราคาเป็นหลัก จากการสำรวจ พบว่า เต๊นท์ที่ใช้กันอยู่แพร่หลายในตลาดเป็นเต๊นท์ที่ใช้ท่อ(น้ำ)เหล็กชุบสังกะสีเป็นโครง ข้อต่อเป็นเหล็กหล่อหรือท่อเหล็กเชื่อม ในส่วนของหลังคา ส่วนใหญ่เป็นผ้าใบ PVC ในประเทศ ซึ่งมีประสิทธิภาพในการกันรังสี UV และ การกันเชื้อราต่ำกว่าผ้าใบต่างประเทศพอสมควรทำให้มีอายุการใช้งานที่สั้นกว่า สำหรับรูปแบบและ ดีไซน์ ของเต๊นท์ในประเทศมีการพัฒนาเพื่อนำเสนอทางเลือกให้กับลูกค้าค่อนข้างน้อย ปัจจุบัน รูปทรงที่ใช้แพร่หลาย คือ หลังคาทรงจั่ว ทรงโค้ง และทรงปีรามิด ซึ่งเป็นรูปแบบที่พบเห็นในตลาดมานาน ดังนั้นปัจจัยต่างๆของตลาดเหล่านี้ทำให้กลุ่มลูกค้าคุณภาพที่ต้องการสร้างบรรยากาศ ที่สวยงาม และประทับใจในการจัดสถานที่ชั่วควาว ถูกจำกัดทางเลือก แม้ว่าในระยะหลังจะมีผู้ให้บริการบางรายนำเข้าเต๊นท์อลูมิเนียมคุณภาพสูงจากต่างประเทศมาให้บริการ แต่ลูกค้ากลุ่มนี้ก็ต้องประสบปัญหาด้านราคาค่าบริการที่สูงตามไปด้วย

ทิวผ้า จึงเป็นธุรกิจที่เกิดจากแรงบันดาลใจที่จะลดข้อจำกัดของตลาด ด้วยการสร้างสินค้าคุณภาพที่สามารถตอบสนองความต้องการของตลาด โดยเราได้กำหนดจุดยืนว่า จะวางธุรกิจในตลาดอย่างสมเหตุสมผล คือ ไม่สู้ราคาจนลดคุณภาพสินค้าและบริการ แต่ในขณะเดียวกันก็จะไม่ทำราคาจนเกินคุณภาพ และความคาดหมายของลูกค้า ทิวผ้า TIUPA “The Shaded Space System” คือ ระบบสถานที่ชั่วคราว ที่ถูกออกแบบให้ตอบสนองการจัดงานและการสร้างสถานที่ ชั่วคราวในหลากหลายรูปแบบ ทั้งในระบบของสินค้าและระบบบริการ

สำหรับระบบสินค้า ทิวผ้าเป็นเต๊นท์อลูมิเนียมที่ออกแบบและผลิตในประเทศโดยทีมงานคนไทย เพื่อให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความสวยงาม แข็งแรง ทนทาน เบา สะดวกรวดเร็วในการติดตั้ง ไม่เป็นสนิม และสำคัญที่สุดคือสามารถสร้างบรรยากาศที่น่าประทับใจให้กับผู้พบเห็น ข้อต่อเป็นระบบปุ่มล๊อคที่ลดเวลาในการติดตั้ง และโครงสร้างทั้งหมดได้รับการคำนวนทางวิศวกรรมตามมาตรฐานสากล สำหรับผ้าใบเรายังมีความจำเป็นที่ต้องนำเสนอ PVC ในประเทศเป็นหลัก เนื่องจากผ้าใบนำเข้ายังมีราคาค่อนข้างสูง แต่ลูกค้าก็สามารถเลือกใช้ผ้าใบต่างประเทศได้ในกรณีที่มีความต้องการใช้วัสดุที่มีคุณสมบัติสูงกว่าปกติเช่น ผ้าใบเคลือบผิวด้วยสาร PVDF ที่ไม่สะสม ฝุ่นละอองช่วยรักษาผิวผ้าใบให้สะอาดและดูใหม่เสมอ หรือผ้าใบที่เคลือบสารป้องกันการลามไฟเป็นต้น

ในส่วนระบบบริการ เรานำเสนอบริการแบบ One Stop Service ให้กับลูกค้า กล่าวคือนอกจาก เต๊นท์ เรายังมีบริการเช่าอุปการณ์เสริมอื่นๆ ในการสร้างสถานที่ชั่วคราวเช่น โต๊ะ เก้าอี้ พัดลม เครื่องปรับอากาศ ฯลฯ เพื่อความสะดวกสูงสุดของลูกค้า นอกจากนี้สินค้าเช่าของเรา มีระบบการบำรุงรักษาที่ได้มาตรฐานเพื่อให้สินค้าเช่าอยู่ในสภาพดี และสะอาดอยู่เสมอ

ทว่าขอบข่ายของการบริการของเราจะหยุดอยู่ที่การเป็น service provider สำหรับสถานที่ชั่วคราว เราจะไม่ทำหน้าที่ของ event organizer ซึ่งไม่ใช่ความชำนาญของเรา

ปัจจุบัน ทิวผ้า มีสินค้าให้บริการทั้งงานขาย และ เช่า โดยมีแบบเต๊นท์มาตรฐาน 4 รุ่น คือ
1. กีซ่า Giza ขนาด 2.5 x 2.5, 3 x 3, 4 x 4, 5 x 5 และ 8 x 8 ม.
2. ฟูจิ Fuji ขนาด 2.5 x 2.5, 3 x 3, 4 x 4, 5 x 5 และ 8 x 8 ม.
3. ปั้นหยา Panya ขนาด 4 x 8, 5 x10, 5 x 12 ม.
4. เค2 K2 ขนาด 4 x 8, 5 x10, 5 x 12 ม.

นอกจากนี้เรายังให้บริการผลิตตามแบบพิเศษ เช่นสำหรับกลุ่มลูกค้าโรงแรม รีสอร์ท ที่ต้องการรูปแบบที่แตกต่างและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตน รวมไปถึงการให้บริการเต๊นท์ติดแอร์ขนาดใหญ่ ที่มีความต้องการเพิ่มขึ้นทุกปี