นักศึกษาจากมหาวิทยาลัย จอร์จ เมสัน สหรัฐอเมริกา เข้าชมจีเอ็ม

จากภาพ : มร. เคนเน็ท คาวานัฟ (กลาง) รองประธานฝ่ายปฏิบัติการการผลิต และควบคุมคุณภาพ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ต้อนรับนักศึกษาปริญญาโท คณะบริหารธุรกิจ จากมหาวิทยาลัย จอร์จ เมสัน สหรัฐอเมริกา ในการเข้าชมระบบการผลิตยานยนต์ระดับมาตรฐานโลกของจีเอ็ม (GMS) ซึ่งเป็นระบบที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพ ทั้งในด้านบุคลากร ความปลอดภัยในการทำงาน คุณภาพของสินค้า การตอบสนองความต้องการของลูกค้า และการประหยัดต้นทุน ณ ศูนย์การผลิตรถยนต์ของจีเอ็ม จ.ระยอง ซึ่งได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในศูนย์การผลิตรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดในโลก ทั้งนี้เพื่อนำไปใช้เป็นข้อมูลประกอบการเรียน

ระยอง – นักศึกษาปริญญาโท คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัย จอร์จ เมสัน ทั้ง 30 คน เดินทางจาก สหรัฐอเมริกา เพื่อเข้าเยี่ยมชมศูนย์การผลิตรถยนต์ระดับมาตรฐานโลกของเจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย ในนิคมอุตสาหกรรม อีสเทิร์นซีบอร์ด จังหวัดระยอง ซึ่งนับว่าเป็น 1 ใน 7 ของศูนย์การผลิตรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในโลก ซึ่งได้แก่

– ศูนย์การผลิตรถยนต์ จีเอ็ม เมืองไอเซนาค ประเทศเยอรมนี
– ศูนย์การผลิตรถยนต์ จีเอ็ม เมืองโรซาริโอ ประเทศอาร์เจนตินา
– ศูนย์การผลิตรถยนต์ จีเอ็ม เมืองกราวาทาอิ ประเทศบราซิล
– ศูนย์การผลิตรถยนต์ จีเอ็ม เมืองกิลวิซ ประเทศโปแลนด์
– ศูนย์การผลิตรถยนต์ จีเอ็ม เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน
– ศูนย์การผลิตรถยนต์ จีเอ็ม เมืองแลนซิ่ง แกรนด์ ริเวอร์ มลรัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา

การเดินทางสู่ประเทศไทยเพื่อเข้าเยี่ยมชมศูนย์การผลิตรถยนต์ จ.ระยองของนักศึกษามหาวิทยาลัย จอร์จ เมสัน สหรัฐอเมริกาในครั้งนี้ มุ่งศึกษาข้อมูลการควบคุมสายการผลิตที่เป็นไปอย่างเข้มงวด รวมไปถึงระบบการจัดการของศูนย์การผลิตฯ เพื่อประกอบการเรียนวิชา Global Residency – Asia นอกจากนี้ นักศึกษายังให้ความสนใจในหลักการของบริษัทฯ ที่ให้ความสำคัญในด้านความปลอดภัยในการทำงาน และสวัสดิการของพนักงานอีกด้วย

เจนเนอรัล มอเตอร์ส นำระบบการผลิตยานยนต์ระดับมาตรฐานโลกของจีเอ็ม (GMS) ซึ่งเป็นระบบที่พัฒนาขึ้นโดยยึดตัวบุคลากรเป็นหลัก เพื่อสร้างสรรค์รถยนต์และรถกระบะที่มีคุณภาพสูง โดยให้ความสำคัญกับการทำงานเป็นทีม ภายใต้ปรัชญาที่ว่า พนักงานทุกคน ทุกๆ ตำแหน่ง ล้วนสร้างมูลค่าเพิ่ม

มร. เคนเน็ท คาวานัฟ, รองประธานฝ่ายปฏิบัติการการผลิต และควบคุมคุณภาพ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ศูนย์การผลิตฯ และการดำเนินงานนั้น ถูกออกแบบและดำเนินการโดยผู้ปฏิบัติการและผู้ร่วมทีม ซึ่งพวกเขาจะสามารถดำเนินการผลิตรถยนต์และรถกระบะที่มีสมรรถนะและคุณภาพที่ดีเยี่ยม และสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี”ระบบการผลิตยานยนต์ระดับมาตรฐานโลกของจีเอ็ม (GMS) นั้นถูกพัฒนาและปรับใช้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีความสัมพันธ์ ผสมผสานกันจนลงตัว ด้วยปัจจัยหลัก 5 ประการ ได้แก่ บุคลากร การรักษามาตรฐาน การสร้างคุณภาพ การดำเนินงานที่รวดเร็ว และการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง

มหาวิทยาลัย จอร์จ เมสัน ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2515 ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของ รัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นสถาบันรูปแบบใหม่ ที่มีชื่อเสียงระดับโลกในด้านการบริหารจัดการ สำหรับการเดินทางเพื่อศึกษาข้อมูลในสาขาวิชา Global Residency – Asia นั้น มีกำหนดการเดินทางทั้งหมด 10 วันไปยังประเทศต่างๆ และประเทศไทย และเข้าเยี่ยมศูนย์การผลิตฯ จีเอ็ม ประเทศไทย เป็นแห่งแรก
นักศึกษาจากมหาวิทยาลัย จอร์จ เมสัน สหรัฐอเมริกา เข้าชม ระบบการผลิตยานยนต์ระดับมาตรฐานโลกของจีเอ็ม (GMS) ณ ศูนย์การผลิตรถยนต์ จีเอ็ม ระยอง: