แกรนด์โฮมมาร์ทเปิดแผนปีหนู ประเดิมต้นปีด้วย “ Smart Buy ซื้อ 1 แถม 1 ”

แกรนด์โฮมมาร์ท เดินหน้าขยายฐานค้าปลีกสร้างฐานลูกค้าผู้บริโภครายย่อยโดยตรง เร่งสร้าง Brand Awareness เน้นจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง สร้างชื่อและภาพลักษณ์ที่ชัดเจนและแตกต่าง เพื่อสร้างการยอมรับในฐานะศูนย์รวมกระเบื้องดีไซด์ ที่ดีที่สุดจากทุกมุมโลก

นายฉัตรชัย ธรรมประเสริฐ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท แกรนด์โฮมมาร์ท จำกัด เปิดเผยถึงทิศทางและแผนการตลาดในปีนี้ว่า บริษัทฯ จะมุ่งเน้นการทำตลาดในส่วนของการค้าปลีกผ่านหน้าร้านในสาขาต่างๆ ให้มากขึ้น โดยมุ่งเน้นที่การจัดทำกิจกรรมการตลาดและส่งเสริมการขายในรูปแบบที่หวือหวาและแตกต่างจากคู่แข่งขัน ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนเมือง เพื่อสร้างชื่อของแกรนด์โฮมมาร์ทให้เป็นที่รู้จักและยอมรับการผู้บริโภคมากขึ้นกว่าที่ผ่านมา

“ทิศทางการดำเนินธุรกิจนับแต่นี้ต่อไป จะให้ความสำคัญกับการสร้างกิจกรรมการตลาดผ่านแคมเปญส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง เพื่อขยายฐานลูกค้ามีความหลากหลายและครอบคลุมในทุกกลุ่ม และการจัดแคมเปญแต่ละครั้ง จะมุ่งสร้างรูปแบบของแคมเปญเปญให้โดดเด่นและแตกต่างจากคู่แข่งขัน เพื่อสร้างภาพลักษณ์ของแกรนด์โฮมมาร์ทให้แตกต่าง สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Grand Home Mart ศูนย์รวมกระเบื้องดีไซน์ ที่ดีที่สุดจากทุกมุมโลก”

แคมเปญส่งเสริมการขายของแกรนด์โฮมมาร์ท จะฉีกรูปแบบออกจากการทำโปรโมชั่นเดิมๆ ของศูนย์วัสดุก่อสร้างทั่วไป โดยเน้นลูกเล่นทางการตลาดคล้ายคลึงกับคอนซูเมอร์โปรดักส์หรือห้างสรรพพสินค้า โดยชูสินค้า 2 กลุ่มเด่นเป็นจุดขาย คือ กลุ่มสินค้า “ลดช็อคโลก” ซึ่งจะเป็นสินค้าที่ Price Leader ที่มีราคาต่ำหรือมีส่วนลดมากว่า 35-40 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไป โดยจะมีอยู่แคมเปญละ 2-3 สินค้า และกลุ่มสินค้า “การันตี คุ้มค่ากว่า” ซึ่งเป็นสินค้าที่บริษัทฯ กล้าการันตีว่ามีราคาหรือเงื่อนไขการซื้อที่ดีกว่าคู่แข่งรายอื่นๆ ในตลาด โดยในแต่ละแคมเปญจะมีสินค้าในหมวดนี้ทั้งสิ้นประมาณ 10-15 สินค้า ที้งนี้โดยจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนหมวดหมู่และรายการสินค้าให้สอดคล้องกับและครอบคลุมทุกๆ กลุ่มสินค้า ที่วางจำหน่ายอยู่ในสาขา

นอกจากแคมเปญส่งเสริมการขายที่จะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดปีแล้ว ในปีนี้ บริษัทฯ ยังจะเสริมด้วย กิจกรรมพิเศษในรูปแบบของงานแฟร์ขายสินค้าราคาต่ำกว่าทุน ภายใต้ชื่อ Grand Home Mart Smart Fair ที่เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2550 ที่ผ่าน และได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคและคู่ค้าพันธมิตรเป็นอย่างดี โดยจะกระจายจัดในทุกๆ สาขา ในช่วงเวลาที่ต่างๆ กันไป

นอกจากการทำตลาดในทิศทางที่หวือหวามากขึ้นแล้ว ในปีนี้ ยังจะเน้นการทำตลาดในเชิงรุกกับกลุ่มลูกค้าเดิม เพื่อกระตุ้นให้มีการซื้อต่อเนื่องมากขึ้น ในรูปแบบของสมาชิกหรือเมมเบอร์ต่างๆ เพื่อให้กลุ่มลูกค้าเหล่านี้ได้รับสิทธิประโยชน์ ส่วนลด คะแนนสะสม และผลประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย หากซื้อสินค้าอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง

ล่าสุดบริษัทฯ เปิดแคมเปญกระตุ้นยอดขายช่วงต้นปีด้วยโปรโมชั่น “Grand Home Mart Smart Buy ซื้อ 1 แถม 1” ซึ่งสร้างความแตกต่างฉีกหนีจากแคมเปญของคู่แข่งอย่างสิ้นเชิง โดยลูกค้าที่สินค้าในร้านทุกๆ รายการที่ร่วมแคมเปญ 1 อย่าง จะได้รับของแถมฟรีอีก 1 อย่างทันที ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกของธุรกิจโมเดิร์นเทรดค้าวัสดุก่อสร้าง ที่ฉีกแคมเปญออกจากแนวทางการส่งเสริมการขายแบบเดิมๆ และคาดว่าการจัดแคมเปญในครั้งนี้ จะสร้างสร้างแรงจูงใจให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น และสร้างการรู้จักในชื่อของแกรนด์โฮมมาร์ทในกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ให้มากขึ้นจากเดิมอีกด้วย

“Grand Home Mart Smart Buy ซื้อ 1 แถม 1” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 มกราคม – 28 กุมภาพันธ์ 2551 ที่แกรนด์โฮมมาร์ททั้ง 4 สาขา คือ งามวงศ์วาน, รัตนาธิเบศร์, รามอินทรา และศรีนครินทร์ โดยลูกค้าที่ซื้อสินค้าในแคมเปญนี้ นอกจากจะได้รับสิทธิซื้อสินค้า 1 อย่าง แถม 1 อย่าง แล้ว ยังสามารถสะสมยอดซื้อเพื่อแลกของรางวัล หรือคูปองเงินสดคืนสูงสุดถึง 50,000 บาท อีกด้วย

แกรนด์โฮมมาร์ท ศูนย์รวมกระเบื้องดีไซน์ สุขภัณฑ์ ห้องน้ำ ห้องครัว ที่ดีที่สุดจากทุกมุมโลก ปัจจุบัน มีสาขาที่เปิดำเนินการทั้งสิ้น 4 สาขา คือ รามอินทรา รัตนาธิเบศร์ งามวงศ์วาน และ ศรีนครินทร์