LHK เดินหน้าเข้าตลาดหุ้น เคาะราคาที่ 2.76 บาท เปิดจอง 15-17 ม.ค. ศกนี้

บริษัท โลหะกิจ เม็ททอล จำกัด (มหาชน) ผู้นำในการประกอบธุรกิจให้บริการแปรรูปผลิตภัณฑ์สเตนเลสม้วนอย่างครบวงจร มั่นใจ เดินหน้าเข้าตลาดหุ้น เคาะราคาขายหุ้นไอพีโอจำนวน 80 ล้านหุ้น ที่ราคา 2.76 บาท เปิดจองวันที่ 15-17 มกราคมนี้ โดยแต่งตั้ง บล.ซีมิโก้ เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายพร้อมผู้ร่วมจัดจำหน่ายอีก 8 ราย เตรียมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยปลายเดือนนี้ในหมวดสินค้าอุตสาหกรรม / วัสดุอุตสาหกรรมและเครื่องจักร โดยใช้ชื่อย่อ LHK

นายประสาน อัครพงศ์พิศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โลหะกิจ เม็ททอล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยต่อสื่อมวลชนในพิธีลงนามในสัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ว่า ในการนำหุ้น เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บริษัทฯ จะเข้าจดทะเบียนอยู่ในหมวดสินค้าอุตสาหกรรม / วัสดุอุตสาหกรรมและเครื่องจักร โดยใช้ชื่อย่อว่า LHK โดยได้แต่งตั้งให้ บริษัทหลักทรัพย์ ซีมิโก้ จำกัด(มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหลักทรัพย์ พร้อมด้วยผู้ร่วมจัดจำหน่ายหลักทรัพย์อีก 8 รายได้แก่ 1. บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) 2. บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด 3. บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) 4. บริษัทหลักทรัพย์ ซิกโก้ จำกัด (มหาชน) 5. บริษัทหลักทรัพย์ ไซรัส จำกัด (มหาชน) 6. บริษัทหลักทรัพย์ ไอร่า จำกัด (มหาชน) 7. บริษัทหลักทรัพย์ ไอ วี โกลบอล จำกัด (มหาชน) และ 8. บริษัทหลักทรัพย์ บีฟิท จำกัด (มหาชน) โดยบริษัทจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 80 ล้านหุ้น และจะเปิดให้จองในวันที่ 15-17 มกราคมศกนี้ ในราคาหุ้นละ 2.76 บาท สัดส่วนของหุ้นที่นะมาเสนอขายคิดเป็นร้อยละ 25 ของจำนวนหุ้นที่เรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์ในการนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ไปใช้เพื่อก่อสร้างอาคาร จัดซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์ ใช้คืนเงินกู้ยืมบางส่วน และเป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท เพื่อการขยายธุรกิจต่อไป ในปัจจุบันบริษัทมีทุนจดทะเบียนจำนวน 320 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 320 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เป็นทุนที่ชำระแล้ว 240 ล้านบาท

นายเชาว์ อรัญวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ซีมิโก้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยเพิ่มเติมว่า บริษัท โลหะกิจ เม็ททอล จำกัด (มหาชน) โดดเด่นในฐานะผู้นำและเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมสเตนเลสหรือเหล็กกล้าไร้สนิมมากว่า 18 ปี ทำให้บริษัทมีความเข้าใจในความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าแต่ละราย การให้บริการของบริษัทจึงเป็นการขจัดความเสี่ยงของลูกค้าในการจัดหาสินค้าได้ไม่ครบถ้วนตามปริมาณและคุณภาพ รวมทั้งเป็นการประหยัดต้นทุนในการจัดเก็บสินค้าของลูกค้าด้วย นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับการติดตามผลการจัดส่งและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ เพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าอีกด้วย ส่งผลดีต่อยอดขายโดยรวมของบริษัทฯ ทั้งนี้ ศักยภาพในการเติบโตของบริษัทเป็นผลมาจากผู้บริหารมีประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจ มีทีมงานมืออาชีพที่มีประสิทธิภาพ และมีความคล่องตัวในการดำเนินงาน มีสัมพันธภาพที่ดีกับพันธมิตรทางธุรกิจมีนโยบายที่เน้นการเติบโตอย่างต่อเนื่อง มั่นคง เชื่อมั่นว่า โลหะกิจ จะเป็นหุ้นอีกตัวหนึ่งที่น่าสนใจของนักลงทุน และคาดการณ์ว่า จะสามารถซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ภายในปลายเดือนนี้