ฟูจิตสึเปิดตัวบริการใหม่ ดาต้าเซ็นเตอร์ เสริมศักยภาพการจัดการข้อมูล

บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านไอทีและการสื่อสารที่เน้นให้ความสำคัญกับลูกค้าทั่วโลกด้วยเทคโนโลยีและอุปกรณ์อันทันสมัย เปิดตัวบริการใหม่ทางด้านดาต้าเซ็นเตอร์ พร้อมโซลูชันสำหรับธุรกิจในประเทศไทย โดยฟูจิตสึเป็นผู้นำโซลูชันด้านดาต้าเซ็นเตอร์ในระดับโลก ที่เทียบพร้อมด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านไอที วิศวกรที่มีประสบการณ์ คอมไพลเอนซ์ (Compliance) ด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ระบบประมวลผลและระบบสื่อสารที่น่าเชื่อถือ และผู้เชี่ยวชาญด้านระบบและการให้บริการทั่วโลก ซึ่งทั้งหมดล้วนช่วยผลักดันให้ฟูจิตสึเป็นผู้ให้บริการทางด้านดาต้าเซ็นเตอร์ในระดับแนวหน้า

ฟูจิตสึมีดาต้าเซ็นเตอร์เอาต์ซอร์สอยู่มากกว่า 80 แห่งทั่วโลก ประกอบไปด้วยทั้งเทคโนโลยีชั้นสูงและความเชี่ยวชาญด้านปฏิบัติการ ซึ่งช่วยให้ธุรกิจของบริษัท องค์กรต่างๆ สามารถดำเนินไปได้อย่างราบรื่นและขยับขยายธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง

ความพร้อมใช้งานของระบบ (High Availability) เป็นสิ่งที่ฟูจิตสึให้ความสำคัญมากที่สุด ทุกศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ถูกสร้างขึ้นด้วยโครงสร้างระบบและบริการโซลูชันต่างๆ ด้วยเทคโนโลยีที่ดีเยี่ยม ให้ความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือ เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายของธุรกิจ และทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าศูนย์ปฏิบัติการของเราสามารถให้บริการได้ตลอด 24×7 ไม่มีวันหยุดตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะอยู่ภายใต้สถานการณ์ใดก็ตาม โดยศูนย์ให้บริการต่างๆ จะถูกตรวจสอบด้วยระบบตรวจสอบและติดตาม (Monitoring Systems) ชั้นสูงเพื่อรักษาระดับมาตรฐานด้านความน่าเชื่อถือและความพร้อมของระบบอย่างสม่ำเสมอ โดยดาต้าเซ็นเตอร์ได้ออกแบบมาเพื่อให้สามารถบำรุงรักษาอุปกรณ์และระบบได้อย่างสม่ำเสมอโดยไม่กระทบต่อระบบธุรกิจและการดำเนินงานของลูกค้า

นายทาคาฟูมิ มิคูนิ ประธานบริษัทฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ด้วยประสบการณ์บวกกับความแข็งแกร่งของฟูจิตสึทางด้านการให้บริการศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ที่มีคุณภาพสูงกับลูกค้า การให้บริการออกแบบระบบปฏิบัติงานที่มีประสิทธิภาพและเหมาะสมกับธุรกิจในแต่ละองค์กร ช่วยให้องค์กรของคุณไม่ต้องเผชิญกับความเสียหายที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นจากภัยธรรมชาติ หรืออื่นๆ เพราะรูปแบบการติดตั้งของเทคโนโลยีหลักผ่านกระบวนการพิจารณา สร้างแบบจำลองเพื่อการทดสอบ และการผสานระบบเข้ากับผลิตภัณฑ์สารสนเทศ ทำให้สามารถสร้างระบบอัตโนมัติในทุกกระบวนการธุรกิจและให้พลังในการประมวลผลได้ทุกเมื่อยามต้องการ พร้อมบุคลากรที่เปี่ยมไปด้วยความสามารถ และความเชี่ยวชาญรอบด้านพร้อมให้บริการลูกค้า”

ฟูจิตสึมีประสบการณ์ในการดูแลดาต้าเซ็นเตอร์ขนาดใหญ่มามากกว่า 10 ปี พร้อมขยายบริการเอาต์ซอร์สด้านนี้ออกไปอย่างต่อเนื่อง ด้วยความภาคภูมิใจในการให้บริการที่น่าเชื่อถือเป็นอันดับหนึ่ง จากประสบการณ์ที่ได้รับจากการให้บริการมาเป็นระยะเวลานาน

ฟูจิตสึวางเป้าหมายในการนำเสนอบริการเอาต์ซอร์สที่ทันสมัยด้วยการใช้เทคโนโลยีใหม่ชั้นสูง เราติดตั้งเทคโนโลยีซึ่งผ่านการวิเคราะห์และประเมินว่าเหมาะสมกับโมเดลที่ลูกค้าต้องการ โดยมุ่งเน้นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก เราใช้ระบบเครือข่ายในการเชื่อมต่อกับดาต้าเซ็นเตอร์เพื่อให้เกิดการบูรณาการที่สมบูรณ์และสามารถแบ่งปันทรัพยากรได้อย่างเต็มที่ด้วยเทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับธรรมชาติระหว่างดาต้าเซ็นเตอร์แต่ละแห่ง โดยผู้ให้บริการที่ไว้ใจได้และมีความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคจะคอยให้ความช่วยเหลือลูกค้าตลอดเวลา และฟูจิตสึเองก็ยังพร้อมช่วยพัฒนาธุรกิจให้ก้าวสู่โครงสร้างพื้นฐานระบบไอทีและเทคโนโลยีด้านการจัดการที่ทันสมัยอย่างต่อเนื่อง โดยพร้อมทำงานร่วมกับลูกค้าเพื่อสร้างคุณค่าให้กับธุรกิจของลูกค้าให้ได้มากที่สุด

ในประเทศไทย ปัจจุบันมีลูกค้าที่ใช้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ของฟูจิตสึ ได้แก่ บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์(ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ดำเนินธุรกิจหลักในการให้บริการสินเชื่อรายย่อย (Retail Finance) แก่ลูกค้าในรูปแบบสินเชื่อหลากหลาย ทั้งสินเชื่อเช่าซื้อ สินเชื่อบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล และธุรกิจการซื้อสิทธิเรียกร้อง (Factoring) มีสาขาทั่วประเทศทั้งหมดกว่า 70 สาขา ทำให้ต้องการการให้บริการระบบที่มีความปลอดภัยและสมรรถนะสูงเพื่อรองรับทุกความต้องการทางธุรกิจได้ตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน

ความสามารถในการรองรับตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างเหมาะสมเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับทุกองค์กรธุรกิจ เช่นเดียวกับที่ฟูจิตสึตระหนักดีว่า โครงสร้างพื้นฐานระบบไอทีถือเป็นหัวใจของการปรับตัวขององค์กร โดยเราพร้อมช่วยลูกค้าดูแลระบบด้วยประสบการณ์ด้านดาต้าเซ็นเตอร์ที่มีมากว่า 1 ทศวรรษ ทำให้มั่นใจในความเป็นผู้นำได้อย่างเต็มที่ด้วยการเป็นหนึ่งในบริษัทด้านไอทีที่ใหญ่ที่สุดในโลก ให้องค์กรของคุณสามารถบรรลุเป้าหมายที่สำคัญด้านความพร้อมของระบบจากดาต้าเซ็นเตอร์ของเราได้อย่างสมบูรณ์แบบ

เกี่ยวกับ บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งในประเทศไทยเมื่อเดือนกันยายน พ.ศ.2533 โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้แก่ คอมพิวเตอร์ สแกนเนอร์ ดอตเมตริกซ์พรินเตอร์ เซิร์ฟเวอร์ และอุปกรณ์ทางด้านโทรคมนาคม และเทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับงานด้านการผลิต การศึกษา การค้าปลีก ธนาคารและธุรกิจส่วนอื่น นอกจากนั้น เรายังให้บริการให้คำปรึกษา ออกแบบพัฒนาระบบ ออกแบบเครือข่าย Helpdesk ฝึกอบรม ติดตั้งระบบ และการบำรุงรักษา สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.th.fujitsu.com