แคดเบอรี ทุ่ม 150 ล้านบาท หวังครองบัลลังก์แชมป์ตลาดช็อกโกแลตใน 3 ปี

ช็อกโกแลต แคดเบอรี แบรนด์ช็อกโกแลตยักษ์ใหญ่ระดับโลก โดย บริษัท แคดเบอรี อาดัมส์ (ประเทศไทย) จำกัด เล็งตลาดไทย ทุ่ม 150 ล้านบาท จับจังหวะเดือนแห่งความรักซึ่งเป็นไฮซีซันที่สินค้าช็อกโกแลตขายดิบขายดี ส่งแคมเปญใหญ่แห่งปี “แคดเบอรี อร่อยนุ่มละมุนลิ้น” เปิดตัว “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ” พรีเซนเตอร์สุดหวานคนแรกของแบรนด์ เน้นกลยุทธ์รุกช่องทางร้านค้าโมเดิร์นเทรด หวังครองใจนักศึกษาและสาวทำงาน ตั้งเป้าขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งตลาดช็อกโกแลตใน 3 ปี

นายอาณัติ จุลินทร กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคดเบอรี อาดัมส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ในปีนี้ บริษัทฯมีเป้าหมายในการรุกหนักตลาดช็อกโกแลตด้วย เพราะตลาดนี้มีศักยภาพสูง โดยในสามปีที่ผ่านมา อัตราเติบโตเฉลี่ยสูงถึงปีละ 22% โดยล่าสุด (ปี 2550) มีมูลค่ารวมของตลาดสูงถึง 2,536 ล้านบาท บริษัท แคดเบอรี อาดัมส์ เองก็เป็นผู้นำตลาดลูกอม (โดยแบรนด์ฮอลล์) และตลาดหมากฝรั่ง (โดยแบรนด์เดนทีน) มาอย่างต่อเนื่อง เราจึงมีความมั่นใจและพร้อมที่จะบุกตลาดช็อกโกแลตในประเทศไทยอย่างจริงจัง ด้วยเป้าหมายการขึ้นเป็นแชมป์ในเซ็กเมนต์นี้ได้ภายใน 3 ปี ซึ่งจะเป็นการเสริมให้ภาพรวมของบริษัทในฐานะผู้นำตลาดขนมหวานสำเร็จรูป (Confectionary) แข็งแกร่งและครบวงจรมากยิ่งขึ้น”

ปัจจุบัน บริษัท แคดเบอรี อาดัมส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้นำที่แข็งแกร่งด้วยส่วนแบ่งการตลาด 32%ใน ตลาดขนมหวานสำเร็จรูป (Confectionary) ซึ่งประกอบด้วย 3 เซ็กเมนต์ได้แก่ ลูกอม หมากฝรั่ง และช็อกโกแลตและมีมูลค่ารวมทั้งสิ้น กว่าหมื่นล้านบาท ภายใต้ตราสินค้าชั้นนำ อาทิ ลูกอมฮอลล์ คลอเร็ท หมากฝรั่งเดนทีน ไทรเดนท์ ชิเคล็ท และช็อกโกแลต แคดเบอรี

พร้อมกันนี้ ช็อกโกแลต แคดเบอรียังได้เปิดตัวพรีเซนเตอร์คนแรก ซึ่งก็ได้นางเอกสาวหน้าหวาน “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ” มาเป็นตัวแทนสาวรุ่นใหม่ ที่หลงรักและหลงใหลในรสชาติ “อร่อยนุ่มละมุนลิ้น” ของช็อกโกแลต แคดเบอรี “เราเชื่อว่าเสน่ห์ ความน่ารักและอ่อนหวานของเจนี่ จะช่วยเสริมให้ช็อกโกแลต แคดเบอรี เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางและเข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภคไทยได้อย่างแน่นอน” นายอาณัติ กล่าวเพิ่มเติม

แคดเบอรี ทุ่มงบโฆษณาและประชาสัมพันธ์สำหรับแคมเปญ “แคดเบอรี หวานนุ่มละมุนลิ้น” นี้ รวมทั้งสิ้น 150 ล้านบาท โดยเลือกช่องทางสื่อสารที่เข้าถึงกลุ่มเป็นหมาย ไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์โฆษณาชุด “TOUCH” ซึ่งจะออกอากาศอย่างเป็นทางการในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป รวมไปถึงสื่อบนรถไฟฟ้าบีทีเอส รถประจำทาง และ สื่อในโรงภาพยนตร์ และตลอดแคมเปญนี้ ยังจะจัดให้มีการทำกิจกรรมส่งเสริมการขายกับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง อาทิเช่น การแจก “ช็อกโกแลต แคดเบอรี” ขนาดทดลองให้กลุ่มเป้าหมายในบริเวณร้านค้าและออฟฟิศสำนักงานได้ลิ้มลองความอร่อย

แคดเบอรี ยังได้นำเสนอ 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด 1) แคดเบอรี ช็อกโกแลตแบบบล็อกหักทาน ขนาดแนะนำ 15 กรัม (ราคา 8 บาท) และ 2) แคดเบอรี ช็อกโกแลตชิ้นเล็กแบบพอดีคำ บรรจุกล่องละ 36 ชิ้น (ราคา 69 บาท) เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคหนุ่มสาวคนรุ่นใหม่ ตั้งแต่นักศึกษามหาวิทยาลัยไปจนถึงวัยทำงาน ซึ่งช็อกโกแลต แคดเบอรี ทั้งสองรูปแบบใหม่นี้จะทำให้เขาและเธอหล่านั้นได้เต็มอิ่มไปกับความอร่อยนุ่มละมุนของช็อกโกแลต แคดเบอรีได้อย่างสะดวกสบาย และในปริมาณที่พอเหมาะ

พิเศษสุด! ในช่วงวาเลนไทน์นี้ แคดเบอรี ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความรัก โดยให้คุณได้อร่อยไปกับรสนุ่มละมุนลิ้นของแคดเบอรี ในราคาเพียง 14 บาท (ปกติจำหน่ายในราคา 27 บาท) ในระหว่างวันที่ 13-14 กุมภาพันธ์ 2551 ในร้านเซเว่น
อีเลฟเวน เท่านั้น

ช็อกโกแลต แคดเบอรี เป็น ช็อกโกแลตสัญชาติอังกฤษที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับหนึ่งในหลายประเทศทั่วโลก เช่น อังกฤษแคนาดา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อียิปต์ มาเลเซีย สิงคโปร์ อาฟริกาใต้ และอินเดีย โดยแคดเบอรีเชื่อว่า “ความอร่อยนุ่มละมุนลิ้น” อันเป็นเอกลักษณ์สำคัญของช็อกโกแลตแคดเบอรีก็จะดึงดูดผู้บริโภคชาวไทย เหมือนที่ได้ชนะใจ Chocolate Lovers ทั่วโลกมาแล้ว