ฮอนด้า จัด “I love my bike” ท้าประลองแข่งแต่งรถสวย

ฮอนด้าเดินหน้ากิจกรรมใหญ่ระดับประเทศ สนองตอบความต้องการกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์ที่ชื่นชอบการตกแต่งรถในรูปแบบสวยงาม ด้วยการจัดประกวด “Mo’cyc Idea Challenge” ต่อเนื่องเป็นครั้งที่สี่ ภายใต้แนวคิด “I love my bike” เฟ้นหาสุดยอดรถฮอนด้า เอ.ที. โดดเด่น 60 คัน ขึ้นแท่นจัดแสดงในงานมอเตอร์โชว์ โดยผู้ชนะการประกวดรับรางวัลมูลค่ารวมทั้งสิ้นกว่าครึ่งล้านบาท

บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด จัดให้มีกิจกรรมครั้งใหญ่ระดับประเทศ เพื่อสนอบตอบกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์โดยทั่วไป ได้แก่ กิจกรรม Mo’cyc Idea Challenge ซึ่งเป็นการประกวดตกแต่งรถจักรยานยนต์ในรูปแบบสวยงาม ทั้งนี้เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องและได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้ใช้รถเป็นอย่างดี โดยสำหรับปี 2551 นี้ นับเป็นการจัดครั้งที่ 4 และมีแนวคิดในการจัด คือ I love my bike

สำหรับเงื่อนไขการประกวดในครั้งนี้ กำหนดให้มีการประกวดเฉพาะรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในรูปแบบ เอ.ที. (Automatic Transmission) หรือแบบเกียร์อัตโนมัติเท่านั้น โดยมีทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกัน คือ รุ่น คลิก (Click) แอร์เบลด (Air Blade) และไอคอน (Icon) ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในปัจจุบัน

โดยในการประกวดจัดแบ่งออกเป็น 2 รอบ ได้แก่ รอบแรก และรอบประกาศผลชนะเลิศ ซึ่งในรอบแรกจะคัดเลือกรถประกวดที่มีความสวยงามโดดเด่น และมีคุณสมบัติครบถ้วนตามกฎเกณฑ์การประกวด ทั้งนี้รถที่ผ่านการประกวดเข้ารอบแรกจะแบ่งเป็นรุ่นละ 20 คัน รวมเป็นจำนวนทั้งสิ้น 60 คัน และรถตกแต่งทั้ง 60 คันนี้ จะได้รับการนำไปจัดแสดงโชว์ที่ลานกิจกรรม ภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 29 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติกรุงเทพฯ หรือ ไบเทค (BITEC) บางนา ในวันที่ 30 มี.ค. 2551 เพื่อประกาศผลและมอบรางวัลรถประกวดชนะเลิศ

ทั้งนี้ในการตัดสินรถประกวดที่ผ่านเข้ารอบแรกทั้ง 60 คันนั้น จะตัดสินและประกาศผลในวันที่ 21 มี.ค. 2551 ผ่านทาง www.aphonda.co.th

ส่วนในด้านรายละเอียดของการประกวดนั้น มีกฎเกณฑ์ในการตกแต่งรถเข้าประกวดซึ่งเน้น 4 ปัจจัยคือ ความปลอดภัย โดยจะต้องมีอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นกระจกรถ ไฟหน้า ไฟท้าย และไฟเลี้ยว รวมถึงความคิดสร้างสรรค์ และความสวยงามด้านการตกแต่งสีของตัวรถ และสุดท้าย คือ ความกลมกลืนของอุปกรณ์ที่นำมาใช้ตกแต่ง สำหรับรางวัลในแต่ละรุ่น ได้แก่ รางวัลชนะเลิศอันดับหนึ่ง สอง และสาม ได้รับรางวัลเงินสด 50,000 40,000 และ 30,000 บาท ตามลำดับ พร้อมด้วยใบประกาศเกียรติคุณ ส่วนรางวัลชมเชยมีด้วยกันสองรางวัล เป็นเงินสดรางวัลละ 10,000 บาท

ผู้สนใจเข้าร่วมการประกวด สามารถสมัครเข้าประกวดได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 20 มี.ค. 2551 สมัครได้ที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด โทร. 0-2380-3123 หรือ www.aphonda.co.th