นาฟเทค เปิดตัวแผนที่นิวซีแลนด์ พร้อมขยายแผนที่ประเทศไทยให้ครอบคลุมทุกพื้นที่

นาฟเทค (NAVTEQ) (NYSE: NVT) ผู้นำระดับโลกด้านการรวบรวมข้อมูลแผนที่ระบบดิจิตอลสำหรับใช้ในระบบนำทางยานพาหนะและระบบระบุที่ตั้ง ประกาศเปิดตัวแผนที่ประเทศนิวซีแลนด์แบบครอบคลุม 100% รวมถึงขยายแผนที่ประเทศไทยให้ครอบคลุมทุกพื้นที่

“เอเชียแปซิฟิกเป็นภูมิภาคที่ผลิตภัณฑ์ของเรามีการขยายตัวอย่างแข็งแกร่ง โดยตลอด 4 ปีต่อจากนี้ เราคาดว่าตลาดสมาร์ทโฟน และ PND จะมีการขยายตัวอย่างมาก ส่งผลให้ธุรกิจจำหน่ายระบบนำทางยานพาหนะของเราน่าจะมีการขยายตัวถึง 50%” ริช ชูแมน รองประธานอาวุโสฝ่ายขาย ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกล่าว “การขยายธุรกิจการทำแผนที่ในภูมิภาคดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ต่อแผนการดำเนินธุรกิจของลูกค้า อีกทั้งยังช่วยให้นาฟเทคขึ้นเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการทำแผนที่ดิจิตอลสำหรับระบบนำทางด้วย”

ผลิตภัณฑ์เปี่ยมคุณภาพดังกล่าวให้บริการครอบคลุมกว่า 50% ของประชากรในประเทศนิวซีแลนด์ ทั้งในเมืองโอ๊คแลนด์ เวลลิงตัน และไครส์เชิร์ช โดยรายละเอียดของแผนที่ได้มาจากแหล่งข้อมูลของนักวิเคราะห์ภูมิศาสตร์ซึ่งจะทำหน้าที่อัพเดทและปรับปรุงข้อมูลแผนที่อย่างสม่ำเสมอด้วย

“ผู้ชำนาญพื้นที่ถือเป็นบุคลากรที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในการเก็บข้อมูลแผนที่” อารอน แดนเนนบริง ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกล่าว “นักวิเคราะห์ภูมิศาสตร์ของเราจะทำการตรวจสอบถนนหนทางในทุกรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็นถนนแบบเดินรถทางเดียว ทางเลี้ยว หรือจำนวนเลน ส่งผลให้ลูกค้าของเราได้รับข้อมูลอย่างแม่นยำและสามารถนำไปใช้ได้จริง”

นอกจากข้อมูลถนนหนทางแล้ว แผนที่ประเทศนิวซีแลนด์ยังประกอบด้วยข้อมูลอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ ระบบระบุสถานที่ที่น่าสนใจกว่า 74 หมวด ช่วยให้ผู้ใช้สามารถกำหนดจุดหมายการเดินทางได้อย่างง่ายดาย ด้านแผนที่ประเทศไทยก็มีระบบระบุสถานที่ที่น่าสนใจกว่า 52 หมวดเช่นกัน

ปัจจุบัน นาฟเทค ได้ขยายความครอบคลุมของแผนที่ไปในหลายประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้แก่ ออสเตรเลีย บรูไน จีน อินเดีย มาเลเซีย นิวซีแลนด์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน และไทย

เกี่ยวกับ นาฟเทค
นาฟเทค เป็นผู้นำด้านการเก็บข้อมูลแผนที่ระบบดิจิตอลสำหรับนำไปใช้ในระบบนำทางยานพาหนะ อุปกรณ์นำร่องบนโทรศัพท์มือถือ ระบบแผนที่บนอินเตอร์เน็ท รวมถึงโซลูชั่นของรัฐบาลและภาคธุรกิจต่างๆ โดยบริษัทเป็นผู้ผลิตแผนที่ระบบดิจิตอลและข้อมูลแผนที่ทั่วโลก ทั้งนี้ บริษัทก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2528 และตั้งอยู่ที่เมืองชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีพนักงานกว่า 3,300 คน ในสำนักงานสาขาย่อยกว่า 174 แห่ง ใน 32 ประเทศทั่วโลก