เอชพีมอบข้อเสนอใหม่เพื่อเพิ่มความเร็วในการแปลงสภาพระบบศูนย์ข้อมูล

เอชพีวันนี้ประกาศเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการที่ออกแบบมาเพื่อช่วยลูกค้าแปลงสภาพศูนย์ข้อมูล (Data Center Transformation) จากรูปแบบที่เป็นการรวมรวมกลุ่มของผลิตภัณฑ์ที่ทำงานแบบแยกจากกัน (standalone) ไปสู่การทำงานแบบเวอร์ช่วลและมีการออกแบบระบบโครงสร้างพื้นฐานที่ยืดหยุ่นได้ สามารถตอบสนองความต้องการทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

จากผลการสำรวจครั้งใหม่ของเอชพี พบว่ามากกว่าหนึ่งในสามของประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายข้อมูล (CIO) มีความเชื่อว่า ภายใน 2-5 ปี ศูนย์ข้อมูลของพวกเขาจะไม่สามารถตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในเชิงบริการทางธุรกิจและแอพพลิเคชั่น(1)

เพื่อให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการดังกล่าว เอชพีจึงนำเสนอเครื่องมือและกลยุทธ์ทางเทคโนโลยีที่จำเป็น เพื่อตอบสนองความต้องการหลักๆ ของศูนย์ข้อมูล ซึ่งครอบคลุมถึงการประหยัดพลังงาน การทำงานอัตโนมัติ (automation) เวอร์ช่วลไลเซชั่น การควบรวมระบบเข้าด้วยกัน และความต่อเนื่องในการดำเนินธุรกิจ

ผลิตภัณฑ์และบริการใหม่นี้ พร้อมด้วยระบบต่างๆ ของเอชพีในปัจจุบัน ทั้งระบบจัดเก็บข้อมูล ซอฟต์แวร์ และการบริการ ถือเป็นการเสริมทัพพอร์ทโฟลิโอด้านการแปลงสภาพศูนย์ข้อมูลของเอชพี ซึ่งจะทำให้องค์กรธุรกิจสามารถจัดการและแปลงสภาพศูนย์ข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

มร. อูเดย์ กุมารสวามี รองประธานด้าน Consulting and Integration หน่วยธุรกิจ HP Services กลุ่มธุรกิจ Technology Solutions Group ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น กล่าวว่า “ทุกวันนี้ ลูกค้ากำลังเผชิญกับความท้าท้ายที่หลากหลาย อาทิ ปริมาณข้อมูลที่มีมากเกินไป การเติบโตของรูปแบบการทำงานนอกสถานที่ และความต้องการที่จะเข้าถึงข้อมูลแบบเรียลไทม์ ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นไม่เหมือนใครของเอชพี เรามีความพร้อมในการช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายข้อมูล (CIO) เปลี่ยนวิธีการสร้าง บริหาร และดำเนินงานศูนย์ข้อมูลได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ”

ระบบโครงสร้างพื้นฐานของเอชพีที่เพิ่มขึ้น ประกอบด้วยการบริการใหม่ๆ และรวมถึงเซิร์ฟเวอร์รุ่น HP ProLiant ที่ทรงพลังเข้าไปด้วย ประกอบไปด้วย:

HP Critical Facilities Services จากผลลัพธ์ของการที่เอชพีเข้าควบรวมกิจการของบริษัท EYP Mission Critical Facilities เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทำให้เอชพีสามารถมอบข้อเสนอทางด้านการบริการเกี่ยวกับศูนย์ข้อมูลให้แก่ลูกค้าได้ครอบคลุมมากขึ้น ด้วย 3 บริการใหม่ทางด้านระบบ Critical Facility ซึ่งให้ความสำคัญกับการเป็นที่ปรึกษา การออกแบบ และการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า บริการเหล่านี้สามารถช่วยลูกค้าสร้างระบบ Facility ที่สามารถปรับขยายได้ ซึ่งทำให้เกิดการลดต้นทุนในการดำเนินงานของศูนย์ข้อมูลผ่านทางเทคโนโลยีการระบายความร้อนที่ประหยัดพลังงาน ซึ่งมีอยู่ในระบบ Facility ที่มีการใช้พื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ(2)

HP Data Center Consolidation Services บริการใหม่นี้ครอบคลุมด้านการออกแบบ การเปลี่ยนไปสู่ระบบใหม่ และบริการความช่วยเหลือ เพื่อช่วยลดจำนวนระบบ Facility ที่ไม่เหมาะสมให้แก่ลูกค้า ผลลัพธ์ที่ได้ทำให้ลูกค้าสามารถลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานและการดำเนินงาน ในขณะที่ยังคงรักษาความสามารถในการรองรับการเติบโตทางธุรกิจด้วยระบบโครงสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่งและสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามสถานการณ์

HP Data Center Virtualization Services พอร์ทโฟลิโอบริการด้านเวอร์ช่วลไลเซชั่นของเอชพีได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ให้มีรูปลักษณ์โดดเด่นและมีบริการความช่วยเหลือและให้ความรู้ ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างระบบโครงสร้างพื้นฐานแบบเวอร์ช่วลได้จากอุปกรณ์ไอทีที่ใช้งานจริง ซึ่งรวมถึงการทำเวอร์ช่วลไลเซชั่นบนเซิร์ฟเวอร์ สตอเรจ เน็ตเวิร์ก และแอพพลิเคชั่น

HP ProLiant DL785 G5 Server เซิร์ฟเวอร์รุ่นนี้เป็นเซิร์ฟเวอร์ตระกูล x86 ที่ทรงพลังและสามารถปรับขยายระบบได้ มี 8 ซ็อกเก็ต และใช้เทคโนโลยีการประมวลผลของ AMD® Opteron แบบ Quad-Core เซิร์ฟเวอร์รุ่นนี้เป็นแพลทฟอร์มที่เหมาะสำหรับการทำเวอร์ช่วลไลเซชั่นเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากมีขุมพลังการประมวลผล มีพื้นที่ความจำและหน่วยความจำของระบบจัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ และมีช่อง input/output ที่สามารถปรับขยายได้ เซิร์ฟเวอร์ HP ProLiant DL785 นี้ปรับปรุงให้มีการใช้เซิร์ฟเวอร์อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยการควบรวมเซิร์ฟเวอร์หลายตัวเข้าไว้ด้วยกัน และลดปัญหาด้านการบริหารจัดการ และด้านการใช้พลังงานและพื้นที่ ที่เกิดจากการใช้เซิร์ฟเวอร์หลายๆ ตัว

ซอฟต์แวร์ใหม่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถมองเห็นสภาพการทำงานทั้งในแบบสภาพจริงและแบบเวอร์ช่วลได้ในคราวเดียวกัน พร้อมทั้งยังทำงานแบบระบบอัตโนมัติได้ดีขึ้นอีกด้วย ประกอบไปด้วย:

HP Insight Dynamics – VSE เป็นซอฟต์แวร์แรกในอุตสาหกรรมไอทีที่มีความสามารถในการวิเคราะห์ และทำให้ผู้ใช้สามารถใช้ประโยชน์สูงสุดจากทรัพยากรไอทีจริงและแบบเวอร์ช่วลได้ในลักษณะเดียวกัน ซอฟต์แวร์ใหม่นี้ช่วยให้ลูกค้ายืดอายุการใช้งานของศูนย์ข้อมูลได้ด้วยการวางแผนปริมาณการใช้พลังงานล่วงหน้า ซอฟต์แวร์ HP Insight Dynamics – VSE สามารถรองรับเทคโนโลยีการใช้ระบบปฏิบัติการ 2 ตัวบนระบบคอมพิวเตอร์เดียวกัน (hypervisor) จากหลากหลายผู้ค้า และช่วยลดค่าใช้จ่ายของการทำงานของศูนย์ข้อมูลทั่วไปลงได้ถึงร้อยละ 40 นอกจากนี้ ซอฟต์แวร์นี้สามารถทำงานได้อย่างราบรื่นกับซอฟต์แวร์ HP Systems Insight Manager ซึ่งเป็นเครื่องมือแพลทฟอร์มการจัดการที่โด่งดังที่สุดในโลก ซอฟต์แวร์นี้เปิดตัวในวันนี้และจะวางจำหน่ายในไตรมาสที่ 2 ของปี

HP Operations Orchestration Enhancements ระบบการทำอินทิเกรชั่นที่เปิดตัวในวันนี้ช่วยเพิ่มขีดความสามารถของการทำงานแบบอัตโนมัติให้ครอบคลุมทั้งระบบโครงสร้างพื้นฐานแบบจริงและแบบเวอร์ช่วล ระบบการทำอินทิเกรชั่นเหล่านี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการและทำให้บริการทางธุรกิจเป็นไปอย่างอัตโนมัติ ด้วยการทำให้กระบวนการที่ดูแลควบคุมโดยคนและมีความเสี่ยงต่อการผิดพลาดกลายเป็นระบบงานอัตโนมัติ ทั้งในส่วนของลูกค้า แอพพลิเคชั่น เซิร์ฟเวอร์ เน็ตเวิร์ก และสตอเรจ นอกจากนั้น ระบบอินทิเกรชั่นนี้ยังช่วยลดค่าแรงงานคน เพิ่มความพร้อมใช้งานของบริการและเป็นไปตามกฎหมายข้อบังคับ โดยทำให้กระบวนการต่างๆ เป็นมาตรฐานและสามารถตรวจสอบได้

ข้อมูลเพิ่มเติมของข่าวในวันนี้ สามารถอ่านได้ใน www.hp.com/go/dctpresskit

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพีมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่ใช้งานง่าย สำหรับลูกค้าในทุกระดับ นับตั้งแต่ผู้บริโภคระดับคอนซูเมอร์ไปจนถึงองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ด้วยสายผลิตภัณฑ์ซึ่งครอบคลุมถึงด้านโซลูชั่นภาพและการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ซอฟต์แวร์ บริการ และโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที ทำให้เอชพีเป็นหนึ่งในบริษัทด้านไอทีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ณ วันที่ 31 มกราคม 2551 เอชพีมีรายได้รวมนับจาก 4 ไตรมาสทั้งสิ้น 107.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เอชพี (NYSE, Nasdaq: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hp.com