เปิดรับสมัครผู้ใช้ขาเทียมจากมูลนิธิขาเทียมฯเข้าร่วมโครงการสร้างอาชีพผู้ใช้ขาเทียม

สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ร่วมกับมูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี จัดทำ “โครงการสร้างอาชีพผู้ใช้ขาเทียมเพื่อเป็นผู้ประกอบการ SMEs ถวายเป็นพระราชกุศล” แด่สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์

ในการนี้โครงการฯ ได้เปิดรับสมัครผู้ใช้ขาเทียมที่ได้รับขาเทียมจากมูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เพื่อคัดเลือกผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเข้าร่วมกิจกรรมฯ จำนวน 84 คน โดยผู้ที่ได้รับการคัดเลือกนั้น สสว.จะมอบลิขสิทธิ์อาชีพ พร้อมฝึกอบรมอาชีพและรับอุปกรณ์ประกอบอาชีพเบื้องต้น อาทิ กาแฟ ไอศกรีม ขนม หรือลูกชิ้นปิ้ง เป็นต้น โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ

สำหรับผู้ใช้ขาเทียมที่จะได้รับการฝึกอบรมอาชีพและรับลิขสิทธิ์อาชีพพร้อมอุปกรณ์ การประกอบอาชีพเบื้องต้น ตามโครงการนี้ ต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้ คือ

1) เป็นผู้พิการที่ได้รับการใส่ขาเทียมแล้วจากมูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทรบรมราชชนนีและมีสุขภาพร่างกายที่สามารถประกอบอาชีพธุรกิจที่จะมอบให้ได้
2) มีอายุระหว่าง 20-60 ปี
3) มีถิ่นพำนักอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ ปริมณฑล หรือจังหวัดใกล้เคียง
4) มีวุฒิภาวะมีศักยภาพต่าง ๆ ทั้งทางร่างกาย สติปัญญา อารมณ์และมีความตั้งใจจริง ที่จะเป็นผู้ประกอบการ SMEs
5) มีทุนสำรองและแหล่งทำเลที่เหมาะสม เพื่อการประกอบอาชีพ
6) สามารถประกอบอาชีพที่ได้รับจากโครงการฯ ด้วยตนเอง อย่างต่อเนื่องอย่างน้อย 6 เดือน

ผู้ที่สนใจสามารถขอรับใบสมัคร หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมของโครงการฯ ได้ที่ คุณศิริลักษณ์ วิสิษปัญญกุล หรือคุณสุธินี ฉัตรธารากุล โทรศัพท์ 02-439 -4600 ต่อ 8203 ปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมโครงการฯ ภายในวันที่ 23 เมษายน 2551