AIS จับมือ SCB พัฒนาบริการใหม่ “Mobile Internet Banking”

เอไอเอส โดยจีเอสเอ็ม แอดวานซ์ ร่วมกับ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดศักราชหน้าใหม่ของ“ธุรกรรมการเงิน บนโลก Mobile Internet” อย่างสมบูรณ์แบบเป็นครั้งแรก กับบริการ “SCB Mobile Banking” อำนวยความสะดวกให้ลูกค้า SCB และ AIS สามารถทำธุรกรรมทางการเงินของธนาคารไทยพาณิชย์ที่มีบนอินเตอร์เน็ต ทุกรูปแบบ ทั้งโอนเงิน, ชำระเงิน, ซื้อ-ขายกองทุนฯ ผ่านทาง AIS mobileINTERNET บนมือถือ ตลอด 24 ชั่วโมง มั่นใจได้เรื่องระบบรักษาความปลอดภัย สามารถใช้บริการได้ทันที ไม่ต้องสมัคร ไม่ต้องเปลี่ยน SIM ใหม่ให้ยุ่งยาก พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ ฟรี! ค่า GPRS ในการเข้าทำรายการ นาน 6 เดือน

นายวิเชียร เมฆตระการ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส กล่าวว่า “ที่ผ่านมา เอไอเอสมองเห็นถึงแนวทางของ Lifestyle ในการใช้งานอินเตอร์เน็ตทั้งบน PC และบนมือถือของคนรุ่นใหม่ที่เพิ่มขึ้นตลอดเวลา ดังตัวเลขของลูกค้าเอไอเอสที่เข้าใช้ AIS Mobile Internet ที่มีสูงถึงราว 4 ล้านรายต่อเดือน ดังนั้นจึงพัฒนาบริการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Entertainment, Information, ฯลฯ มาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้ขยายรูปแบบของบริการไปยังการใช้งานธุรกรรมทางการเงินบนมือถือ หรือ Mobile Internet Banking เพราะเห็นแนวโน้มความต้องการใช้งานที่เกิดขึ้น โดยมีรูปแบบบริการที่ไม่แตกต่าง , มั่นใจได้เรื่องความปลอดภัย อีกทั้งอำนวยความสะดวกและสอดคล้องกับการใช้ชีวิตของคนทำงานและคนรุ่นใหม่อีกด้วย

ซึ่งความร่วมมือระหว่าง เอไอเอส โดยจีเอสเอ็ม แอดวานซ์ และธนาคารไทยพาณิชย์ ในครั้งนี้ เป้าหมายหลัก เป็นไปเพื่อมอบความสะดวกสบายในการใช้ชีวิต ให้กับลูกค้าของทั้งสองบริษัท ให้สามารถทำธุรกรรมทางเงินของธนาคารไทยพาณิชย์ที่มีบนอินเตอร์เน็ตได้ ผ่านทาง AIS mobileINTERNET บนมือถือ ได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยได้ออกแบบเมนูไอคอน SCB Mobile Banking ไว้บนหน้าแรกของเมนู AIS mobileINTERNET เพื่อให้ลูกค้าสามารถกดเข้าใช้บริการได้อย่างสะดวก ง่ายดาย ทันที โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน SIM ใหม่ให้ยุ่งยาก ที่สำคัญ สามารถวางใจได้ ในเรื่องความปลอดภัยของระบบ ไม่ต่างจากการทำธุรกรรมที่สาขา หรือบนอินเตอร์เน็ต โดยเราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า บริการ SCB Mobile Banking จะเข้ามาเป็นทางเลือกใหม่ในการทำธุรกรรมทางการเงินในยุคของ Mobile Internet อย่างแท้จริง

จุดเด่นของบริการ SCB Mobile Banking ได้แก่
• โอนเงินต่างธนาคาร ได้แบบ Realtime ตลอด 24 ชม. หรือโอนระหว่างบัญชีก็ได้
• ชำระเงินค่าบริการต่างๆ ได้ตลอด 24 ชม. ทั้งค่าบัตรเครดิต, ค่างวดเงินกู้/เช่าซื้อ, ค่าน้ำ, ค่าไฟฟ้า, ค่าโทรศัพท์มือถือ, เติมเงินมือถือ ฯ
• เรียกดูบิล (e-Bill) และชำระเงินได้ตลอด 24 ชม.
• ซื้อ-ขาย-สับเปลี่ยนกองทุนเปิดได้ด้วยตนเอง
• เช็คยอดเงินในบัญชี และเรียกดูรายละเอียดยอดบัตรเครดิตได้

พร้อมกันนี้ ได้มอบโปรโมชั่นพิเศษ ฟรี! ค่า GPRS ในการเข้าทำรายการ นาน 6 เดือน นอกจากนี้ ยังมอบความบันเทิงสุดพิเศษ เป็นตั๋วคอนเสิร์ตแบบเบิร์ด เบิร์ด ราคา 500 บาท 2 ที่นั่ง สำหรับลูกค้าจีเอสเอ็ม แอดวานซ์ และ วัน-ทู-คอล! ที่ชำระบิลหรือเติมเงินตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไปผ่านบริการ SCB Mobile Banking จำนวน 100 ท่านแรก ตั้งแต่วันที่ 18 – 31 กรกฎาคม ศกนี้”

ด้านนางกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “ธนาคารได้ให้บริการธนาคารทางอินเทอร์เน็ต เป็นธนาคารแรกในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2542 เพื่อให้ลูกค้าสามารถทำรายการต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เวลาใด โดยปัจจุบัน มีลูกค้าลงทะเบียนใช้บริการกว่า 500,000 ราย และคาดว่าจะมีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็น 1,000,000 ราย ภายในปี 2552 เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางที่สะดวกและรวดเร็วให้กับลูกค้า ธนาคารจึงได้พัฒนาระบบเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตบนมือถือ หรือ SCB Mobile Banking ขึ้น ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินแบบไร้สาย (Wireless Banking) ตอบสนอง Life Style ของคนรุ่นใหม่ได้อย่างดี ดังนั้น บริการ SCB Mobile banking จึงเป็นบริการธนาคารอินเตอร์เน็ทบนมือถือ ที่สมบูรณ์แบบ เป็นครั้งแรก โดยธนาคารได้ร่วมมือกับ AIS มอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าธนาคารที่ใช้บริการ SCB Mobile Banking ผ่านเครือข่าย AIS ด้วย”

ลูกค้าเอไอเอสที่ใช้บริการ SCB Easy Net ปัจจุบัน สามารถใช้บริการ SCB Mobile Banking ได้ตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม ศกนี้ เพียงกด *900*722# เพื่อดาวน์โหลดเมนูบริการ และเริ่มใช้บริการได้ทันที

สำหรับลูกค้าใหม่สามารถติดต่อขอรับซิมการ์ดของจีเอสเอ็ม แอดวานซ์ ได้ฟรี! เพียงโทร.เข้ามาที่ AIS Call Center 1175 บริษัทจะจัดส่งซิมการ์ดไปให้

ผู้ที่สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ SCB Easy Call Center โทร. 02-777 7777 หรือAIS Call Center โทร.1175