“The Next Generation Security Infrastructure‏ Seminar”

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท World Information Technology ร่วมกับ บริษัท Aruba Networks, บริษัท Juniper Networks (Thailand) และ บริษัท Secure Computing จัดงานสัมมนาหัวข้อ “The Next Generation Security Infrastructure? Seminar” ณ โรงแรม Arnoma โดยคุณศรีชัย เตชะสมบูรณากิจ กรรมการผู้จัดการบริษัท World Information Technology (ตรงกลาง) เป็นประธานกล่าวเปิดงาน เพื่อเผยแพร่ความรู้ที่น่าสนใจในเรื่องการรักษาความปลอดภัยของระบบสารสนเทศ และแนะนำเทคโนโลยี กับโซลูชั่น ด้านการรักษาความปลอดภัยล่าสุด และโซลูชั่นที่สอดคล้องสำหรับพรบ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 โดยมีองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชน ให้ความสนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

รายละเอียดเพิ่มเติม ช่วงแรก เป็นการพูดถึงปัญหาของภัยคุกคามด้านความปลอดภัยข้อมูลคอมพิวเตอร์ในปัจจุบัน และแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ในหัวข้อ Introduction and Update IT Security Trend ทำให้เรามองเห็นภาพของภัยคุกคามทางด้านดิจิตอลที่ซ่อนเร้นอยู่รอบตัวเราได้ชัดเจนขึ้น โดย คุณนฤมิตร วิจิตรวาริช ตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของบริษัท World Information Technology (คนที่ 2 ทางซ้ายมือ)

ช่วงที่2 เป็นการพูดถึงปัญหาของความปลอดภัยที่เกิดจากเทคโนโลยีเครือข่าย LAN แบบไร้สาย และโซลูชั่นที่จะมาช่วยในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ในหัวข้อ Next Generation Wireless Infrastructure and Wireless Security ซึ่งบรรยายโดย Mr.Kevin Tseng, Technical Director จากบริษัท Aruba Network

ช่วงที่3 เรียนรู้เทคโนโลยี และโซลูชั่นที่ทำให้องค์กรของท่านสามารถปฏิบัติตามพรบ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 ได้อย่างถูกต้องครบถ้วน และทำให้องค์กรของท่านเปลี่ยนจากการอยู่ในสถานะของการตั้งรับ มาเป็นการระวังป้องกันระบบสารสนเทศขององค์กรแบบเชิงรุก ในหัวข้อ Log and Security Management Compliance Solution โดยได้รับเกียรติมาบรรยายโดย Mr.Somphon Krisadee, Systems Engineer จากบริษัท Juniper Networks (Thailand) (คนที่ 5 ทางขวามือ)

ช่วงที่4 เรียนรู้ Trend ใหม่ๆ ของการรักษาความปลอดภัยระบบเครือข่าย ในเรื่อง Access Control for High-performance Businesses จาก Juniper โดย Khun.Chonlatorn Chunhavikasit, Network Security Consultant, จากบริษัท DataOne Asia (Thailand) (คนที่ 1 จากซ้ายมือ)

ช่วงที่5 เป็นเรื่องของเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่จะช่วยให้ระบบจดหมายอิเลกทรอนิกส์ขององค์กรท่านตรงตามข้อกำหนดของพรบ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 และปกป้ององค์กรท่านให้พ้นจากสแปมเมล์ ไวรัสเมล์ ภัยร้ายต่าง ๆ จากอินเตอร์เน็ต การรั่วไหลของทรัพย์สินทางปัญญาและความลับภายในองค์กรได้ ในหัวข้อ The Changing Threat Landscape โดย Mr. Ng Yong Chao, Regional Sales Manager, จากบริษัท Secure Computing.

ช่วงที่6 พูดถึงสภาวะวิกฤตการณ์ด้านพลังงาน, อาหาร และสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน ทุกๆองค์กรต่างต้องระมัดระวังในการลงทุน ซึ่งทุกองค์กรต่างก็มองหาเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ให้ความคุ้มค่าสูงสุด ในหัวข้อนี้พูดถึงเทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัยแบบใหม่ที่ประหยัดกว่า และให้ความคุ้มค่าต่อการลงทุนสูงสุด ในหัวข้อ Integrated Security Solution โดย Mr.Somphon Krisadee, Systems Engineer จากบริษัทJuniper Networks (Thailand)

และช่วงสุดท้าย Lucky Draw เป็นการจับรางวัล iPod nano ขนาด 8 Gb.สำหรับผู้โชคดีที่อยู่ในงาน และขอแสดงความยินดีกับคุณจตุพล ชาญฉลาด จากสำนักงาน ศาลยุติธรรม สำนักเทคโนโลยีสารสนเทศในโอกาสนี้ด้วยค่ะ