คาร์ฟูร์ผนึกยูนิลีเวอร์สู้วิกฤต โหมแคมเปญใหญ่ ปลุกกำลังซื้อ กระตุ้นยอดขาย

คาร์ฟูร์จับมือยูนิลีเวอร์ ส่งเอ็กซ์คลูซีฟแคมเปญ ครั้งเดียวในรอบปี กับ “สไมล์ลี่ 4 กลับมาปลุก…ความสุขให้ทุกครอบครัว” ฮอตและแรงสุดด้วยโปรโมชั่น ซื้อครบ 379 บาท รับอีก 1 ชิ้นฟรีทันที มูลค่าสูงสุด 239 บาท ระดมสินค้ากว่า 500 รายการ จาก 18 แบรนด์ดังในเครือยูนิลีเวอร์ ร่วมรายการ ระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน – 24 กรกฎาคมศกนี้ คาดจบแคมเปญจะสามารถกระตุ้นยอดขายในส่วนของผลิตภัณฑ์ที่ร่วมรายการ เฉลี่ยเพิ่มขึ้นอีก 40 ล้านบาท หรือ 12.5% เมื่อเทียบจากแคมเปญเดียวกันในปีที่ผ่านมา

นางสาวประภาพรรณ พลอยแสงงาม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ห้างคาร์ฟูร์ เผยว่า “จากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ด้วยปัจจัยลบหลายด้าน ทั้งปัญหาทางการเมือง ราคาน้ำมัน และกำลังการซื้อที่ลดลง ทำให้ผู้บริโภคคำนึงถึงความคุ้มค่าในการจับจ่ายสินค้ามากขึ้น ดังนั้น การจัดแคมเปญ “สไมล์ลี่ 4 กลับมาปลุก…ความสุขให้ทุกครอบครัว” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ซื้อสินค้าคุณภาพดีของยูนิลีเวอร์ ด้วยราคาดีที่สุด ต้องที่คาร์ฟูร์เท่านั้น” จะช่วยลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่ายได้ เฉลี่ยประมาณ 30% ซึ่งคาร์ฟูร์ได้ร่วมมือกับยูนิลีเวอร์จัดแคมเปญดังกล่าวต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ซึ่งที่ผ่านมาถือว่าได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี คาดหลังจบแคมเปญจะสามารถสร้างยอดขายในส่วนของผลิตภัณฑ์ที่ร่วมรายการ เฉลี่ยเพิ่มขึ้นอีกไม่ต่ำกว่า 40 ล้านบาท คิดเป็นอัตราส่วนที่เพิ่มขึ้น 12.5% เมื่อเทียบจากแคมเปญเดียวกันในปีที่ผ่านมา เพราะปีนี้มีความสะดวก เข้าใจง่าย และสินค้าหลากหลายกว่า ประมาณ 500 รายการ เพิ่มจากปีก่อนที่มีเพียง 300 รายการ ปกติลูกค้าของเราจะใช้จ่ายเฉลี่ยอยู่ที่ 630 บาทต่อบิลในความถี่ 10 วัน โดยรายได้หลักของคาร์ฟูร์มาจากสินค้าในส่วนของอาหาร อุปโภค และบริโภค และเครื่องใช้ไฟฟ้า ตามลำดับ”

“นอกจากนี้ จะกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องผ่านโปรโมชั่นพิเศษรายเดือนที่จะหมุนเวียนมาเพื่อนตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกเดือนผ่านการลดราคา ของแถม เครดิต ชิงโชค เช่น ขณะนี้นอกจากแคมเปญ “สไมล์ลี่ 4 กลับมาปลุก…ความสุขให้ทุกครอบครัว” แล้วยังมีโปรโมชั่นพิเศษ “คาร์ฟูร์ แจกเต็มสปีด” ตั้งแต่ 27 มิถุนายน – 25 กันยายน 2551 เพียงช้อปครบทุก 500 บาท รับคูปองลุ้นโชค 1 ใบ เพื่อชิงรถมาสด้า 3 สามคันสามเดือน พร้อมเติมน้ำมันฟรี 1 ปี สำหรับลูกค้าคาร์ฟูร์ พิเศษสุดสำหรับสมาชิกบัตรคาร์ฟูร์ ไอวิช และลูกค้าที่ ช้อปผ่านบัตรอิออน ได้สิทธิลุ้นโชคเพิ่ม รับคูปอง 3 ใบ รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท ในอนาคต คาร์ฟูร์ก็จะมีการร่วมกับกับซัพพลายเออร์อื่นๆ ในการจัดโปรโมชั่นดีๆ เช่นนี้อีก”

ด้าน นายชนินทร์ อรรจนานนท์ รองประธานกรรมการฝ่ายพัฒนาลูกค้า บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง เผยว่า “แคมเปญ “สไมล์ลี่ 4 กลับมาปลุก…ความสุขให้ทุกครอบครัว” ได้นำสินค้ากว่า 500 รายการ ใน 18 แบรนด์ของยูนิลีเวอร์ ในหมวดของอาหาร ความงาม และของใช้ส่วนบุคคล อาทิ บรีส โดฟ คอมฟอร์ท โอโม ซันไลต์ ซันซิล ใกล้ชิด ซิตร้า เป็นต้น มาจัดรายการโปรโมชั่น เมื่อลูกค้าซื้อสินค้ายูนิลีเวอร์ ครบ 379 บาท สามารถเลือกรับ 1 ใน 7 ผลิตภัณฑ์คุณภาพจากยูนิลีเวอร์ ฟรีทันที มูลค่าสูงสุดถึง 239 บาท ได้ที่จุดบริการของแถมของห้างคาร์ฟูร์ โดยสินค้าที่เข้าร่วมแคมเปญของ ยูนิลีเวอร์ครั้งนี้ จะเพิ่มจำนวนขึ้นจากปีที่ผ่านมา อีกทั้งสินค้าสมนาคุณก็มีมูลค่าสูงขึ้นจากปีที่ผ่านมาอีกด้วย ทั้งนี้ เพื่อให้สอดรับกับภาวะเศรษฐกิจและพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบัน”

แคมเปญ “สไมล์ลี่ 4 กลับมาปลุก…ความสุขให้ทุกครอบครัว” เริ่ม 27 มิถุนายน – 24 กรกฎาคมศกนี้ ที่ห้างคาร์ฟูร์ทุกสาขา