เทสโก้ โลตัส ลดกระหน่ำสินค้าที่คุณต้องการ พร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ใหม่

เทสโก้ โลตัส จัดแคมเปญโรลแบ็ค ลดราคาสินค้าของใช้ในชีวิตประจำวันกว่า 500 รายการ ช่วยลูกค้าประหยัดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ พร้อม เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ใหม่ จาก “เดอะ สตาร์ 4”

เทสโก้ โลตัส จัดแถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญโรลแบ็คล่าสุด พร้อมขนกองทัพสินค้าของใช้ในชีวิตประจำวันกว่า 500 รายการทั้งจากแบรนด์เทสโก้ โลตัส และแบรนด์ ชั้นนำอื่นๆ มาลดราคากว่า 7.5 เปอร์เซ็นต์ และคัดเลือกสินค้าคุณภาพดีมาลดราคา อาทิ ข้าวสาร อาหารสด นม ผงซักฟอก ผ้าอ้อม และยาสีฟัน ท่ามกลางสภาวะอัตราเงินเฟ้อที่สูงถึง 7.6 เปอร์เซ็นต์ และคาดว่าเมื่อถึงสิ้นปี 2551 แคมเปญโรลแบ็คจะช่วยลูกค้าประหยัดได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยในปี 2549 และ 2550 ที่ผ่านมา แคมเปญโรลแบ็ค ของเทสโก้ โลตัส ได้ช่วยลูกค้าประหยัดกว่า 600 ล้านบาท สำหรับปีนี้ ถือเป็นปีที่หกแล้วที่เทสโก้ โลตัส จัดแคมเปญโรลแบ็คเพื่อนำเสนอสินค้าดี มีคุณภาพในราคาประหยัดให้กับผู้บริโภคชาวไทย

หากพิจารณาจากการช้อปปิ้งของใช้ในชีวิตประจำวันสำหรับครอบครัวชาวไทยแล้ว สินค้าจำเป็น 28 รายการจะมีราคาถูกลงโดยเฉลี่ยประมาณ 126.50 บาท โดยแคมเปญโรลแบ็คลดราคาครั้งนี้ จัดขึ้นเพิ่มเติมจากโปรโมชั่นประจำสัปดาห์ และประจำเดือน ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ทางการตลาดของเทสโก้ โลตัส ที่ต้องการเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทย ที่เน้นย้ำถือนโยบายการลดราคาสินค้าคุณภาพเป็นนโยบายหลักในการดำเนินธุรกิจ

นายกวิน สัณฑกุล กรรมการและประธานบริหารฝ่ายการตลาด กล่าวว่า “แคมเปญโรลแบ็คในครั้งนี้เป็นความพยายามจากเทสโก้ โลตัสที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าของใช้ประจำวันได้ในราคาถูก โดยที่ไม่ต้องรอแคมเปญลดราคาประจำสัปดาห์ โดยก่อนหน้าที่จะจัดแคมเปญโรลแบ็คในครั้งนี้เทสโก้ โลตัส ได้สำรวจความต้องการของลูกค้าเพื่อคัดเลือกสินค้าที่ลูกค้าจำเป็นจะต้องซื้อในการช้อปปิ้ง สรุปได้ว่าหากสินค้าไหนที่ลูกค้าจำเป็นต้องซื้อ หรือต้องใช้ เทสโก้ โลตัสก็จะจัดรายการลดราคาให้”

นายกวิน กล่าวเพิ่มเติมว่า “คำว่า ‘เราใส่ใจคุณ’ สำหรับเทสโก้ โลตัสแล้ว หมายถึงการใส่ใจลูกค้าในทุกเรื่องที่จะสามารถทำได้ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องการนำเสนอสินค้าที่ราคาถูกที่สุด คุณภาพดีที่สุด หรือการสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งของลูกค้าให้น่าพอใจที่สุด โดยเทสโก้ โลตัสมีความเข้าใจอันดี ถึงภาระความกดดันทางเศรษฐกิจที่ลูกค้าต้องแบกรับเป็นอย่างดี และการออกแคมเปญลดราคาโรลแบ็คนี้
ก็ถือว่าเป็นปีที่หกแล้วที่เทสโก้ โลตัสพยายามช่วยเหลือลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถประหยัดได้อย่างมากที่สุด เรียกว่าโดยรวมแล้วเทสโก้ โลตัสได้ลงทุนไปกับแคมเปญโรลแบ็คตลอดระยะเวลา 6 ปี กว่า 1,500 ล้านบาท เพื่อตอบแทนลูกค้า โดยในปีนี้เรามุ่งมั่นที่จะนำเสนอสินค้าที่ตรงต่อความต้องการของผู้บริโภค โดยนำเอาของใช้ในชีวิตประจำวันมาจำหน่าย ในราคาที่ถูกที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้”

ด้วยภาวะเงินเฟ้อและความผันผวนทางเศรษฐกิจที่กำลังเกิดขึ้น เทสโก้ โลตัสได้ออกแคมเปญโรลแบ็คในครั้งนี้ ในเวลาที่ลูกค้าชาวไทยต้องการความช่วยเหลืออย่างแท้จริง โดยสินค้าที่จะนำมาลดราคามีตั้งแต่:

– ข้าวหอมตราเทสโก้ ขนาด 5 กิโลกรัม ลดราคาจาก 175 เหลือ 166 บาท
– ปีกไก่ ขนาด 1 กิโลกรัม ลดราคาจาก 79 เหลือ 69 บาท
– ยาสีฟันคอลเกต เฮอร์บัล ไวท์ ขนาด 200 กรัม ลดราคาจาก 47 เหลือ 44 บาท
– ผงซักฟอกแฟ้บ ขนาด 4000 กรัม ลดราคาจาก 159 เหลือ 141 บาท
– น้ำยาซักผ้าอ้อมเด็ก เบบี้มายด์ รีฟิล ขนาด 800 มิลลิลิตร ลดราคาจาก 73 เหลือเพียง 66 บาท
– นมถั่วเหลืองไวตามิ้ลค์ ทูโก ขนาด 330 มิลลิลิตร 3 กล่อง ลดราคาจาก 36 เหลือเพียง 32 บาท
– หลอดไฟฟิลิปส์ ขนาด 60 วัตต์ ลดราคาจาก 24 เหลือ 22 บาท
– ผ้าอ้อมสำเร็จรูปฮักกี้ส์ อัลตร้า จัมโบ้ ไซส์ เอ็ม ลดราคาจาก 360 เหลือ 342 บาท
– นมผงคาร์เนชั่นขนาด 700 กรัม ลดราคาจาก 149 เหลือ 141 บาท

สำหรับแคมเปญโรลแบ็คในครั้งนี้ เทสโก้ โลตัส คาดว่าลูกค้าของเทสโก้ โลตัสที่มีอยู่ประมาณ 20 ล้านคน จะได้รับประโยชน์และความพึงพอใจสูงสุดจากการซื้อสินค้าจากแคมเปญนี้ โดยในปี 2549 และปี 2550 ที่ผ่านมา ลูกค้าสามารถประหยัดเงินได้มากกว่า 600 ล้านบาท และคาดว่าในปี 2551 นี้ แคมเปญ โรลแบ็ค ของเทสโก้ โลตัส จะช่วยลูกค้าประหยัดเงินได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์

สำหรับพรีเซ็นเตอร์ใหม่ของแคมเปญโรลแบ็คในครั้งนี้คือสามดาวรุ่ง ดวงใหม่ ที่เพิ่งแจ้งเกิดจากเวทีเดอะ สตาร์ 4 โดยแก้ม-วิชญาณี เปียกลิ่น รุจ-ศุภรุจ เตชะตานนท์ และ ต้น-ชยธร เศรษฐจินดา จะแสดงนำอยู่ในโฆษณาโรลแบ็คชุดใหม่ ที่จะแสดงให้เห็นความสดใส ความสะดวกสบายและความสุขสนุกสนานที่สมาชิกทุกคนในครอบครัวจะได้รับจากการช้อปปิ้งที่เทสโก้ โลตัส

นายกวิน สัณฑกุล ได้กล่าวถึงการใช้พรีเซ็นเตอร์ใหม่ทั้งสามนี้ว่า “เทสโก้ โลตัสประสบความสำเร็จในการนำเสนอสื่อโฆษณาผ่านเพลงที่สนุกสนานและจดจำง่าย พร้อมท่าเต้นที่เป็นเอกลักษณ์ของโรลแบ็ค ตั้งแต่เริ่มออกตัวแคมเปญโรลแบ็คในปี2546 ซึ่ง คนส่วนใหญ่สามารถจดจำเพลง และโฆษณาโรลแบ็ค ที่ติดหูและคุ้นหน้าคุ้นตากันมานานแล้ว โดยโฆษณาโรลแบ็คชุดใหม่นี้ ทางเทสโก้ โลตัสได้คัดเลือกน้องแก้ม รุจ และต้นจากเดอะ สตาร์ 4 มาเป็นพรีเซ็นเตอร์แคมเปญ โดยเราเชื่อว่า พวกเขาสามารถเข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่ม ทุกวัย ของเราทั่วประเทศ นอกจากนั้นบุคลิกที่สดใส เป็นกันเอง และร่าเริงของทั้งสามคน ยังสอดคล้องกับเทสโก้ โลตัส เป็นอย่างดี”

พบกับแคมเปญโรลแบ็คพิเศษ สุดประหยัดจากเทสโก้ โลตัสเหล่านี้ ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ที่ เทสโก้ โลตัส ทุกสาขาทั่วประเทศ