ไมโครซอฟท์มุ่งเป็นพันธมิตรด้านโซลูชั่น เดินหน้าพัฒนาคู่ค้า ผลักดัน Microsoft Partner Program

มอบสิทธิประโยชน์แก่คู่ค้าตามความต้องการและเหมาะสมกับธุรกิจของคู่ค้าในแต่ละระดับ
พร้อมจัดงานยกย่อง Microsoft Certified Partner ที่มีผลงานโดดเด่นให้ได้รับ Microsoft Partner Award 2008

กรุงเทพฯ – 14 สิงหาคม 2551 – ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย มุ่งนำเสนอโซลูชั่นด้านไอทีผ่านคู่ค้า เดินหน้าโครงการ Microsoft Partner Program สานต่อแนวคิดริเริ่มจากบริษัทแม่ในการมุ่งพัฒนาความสามารถและศักยภาพของคู่ค้าผ่านกิจกรรมและการส่งเสริมในด้านต่างๆ รวมทั้งยกระดับคู่ค้าในฐานะ Microsoft Certified Partner ให้แตกต่างกว่าคู่แข่งในตลาด ล่าสุดเตรียมมอบรางวัล Microsoft Partner Award 2008 ในงาน Partner Executive Kick Off เพื่อยกย่องคู่ค้ารายสำคัญที่มีผลงานโดดเด่น

นางสาวปฐมา จันทรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ไมโครซอฟท์มีความมุ่งมั่นอย่างยิ่งที่จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับคู่ค้า เพราะคู่ค้าคือหัวใจสำคัญของธุรกิจของไมโครซอฟท์ ดังนั้น ไมโครซอฟท์จะมุ่งสร้างความแข็งแกร่งให้กับคู่ค้า สนับสนุนคู่ค้าในด้านต่างๆ เพื่อยกระดับการทำงานของคู่ค้าให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ โดยนำเสนอและแนะนำโซลูชั่นที่เหมาะสมตรงกับความต้องการทางธุรกิจของลูกค้าของคู่ค้าแต่ละราย ที่สำคัญไมโครซอฟท์เชื่อมั่นว่าการที่เราได้ถ่ายโอนเทคโนโลยี และทักษะไปยังคู่ค้าของเราจะเป็นอีกหนทางหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมให้ระบบนิเวศน์ซอฟต์แวร์ท้องถิ่นของไทยมีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น”

“ปัจจุบัน ไมโครซอฟท์มีคู่ค้ากว่า 2,000 รายทั่วประเทศ ซึ่งคู่ค้าแต่ละรายของไมโครซอฟท์มีความสามารถและความชำนาญในการนำเสนอโซลูชั่นที่แตกต่างกัน ในขณะที่โซลูชั่นของไมโครซอฟท์ก็สามารถปรับขนาดให้เหมาะสมกับองค์กรธุรกิจตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ ไมโครซอฟท์จึงจัดโครงการ Microsoft Partner Program ขึ้นเพื่อส่งเสริมให้คู่ค้าได้พัฒนาศักยภาพของตนอย่างต่อเนื่อง และเป็นการสร้างความสัมพันธ์กับคู่ค้าในระยะยาว อีกทั้งยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นแก่คู่ค้าว่า การทำธุรกิจร่วมกับไมโครซอฟท์ในฐานะ Microsoft Certified Partner นั้นจะทำให้เขาได้มีโอกาสติดตามนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆ สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน สร้างธุรกิจ เพิ่มผลกำไร และลดต้นทุนการทำงาน รวมทั้งสามารถนำศักยภาพของธุรกิจมาใช้กับองค์กรและลูกค้าได้อย่างเต็มที่”

“ต่อไปไมโครซอฟท์จะไม่ใช่เป็นเพียงแค่บริษัทซอฟต์แวร์ที่นำเสนอระบบปฏิบัติการและซอฟต์แวร์ ออฟฟิศ ซิสเต็ม เท่านั้น แต่ไมโครซอฟท์มุ่งมั่นที่จะเป็นพันธมิตรที่นำเสนอโซลูชั่นทางด้านไอทีที่จะช่วยให้ธุรกิจลดค่าใช้จ่าย และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ด้วยเทคโนโลยีล้ำหน้าจากไมโครซอฟท์และความร่วมมือจากเครือข่ายคู่ค้าทั่วโลก” นางสาวปฐมา กล่าว

และในงาน Partner Executive Kick Off ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 26 สิงหาคมนี้ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด จะมอบรางวัล Microsoft Partner Award 2008 แก่คู่ค้าของไมโครซอฟท์ โดยแบ่งรางวัลออกเป็น 9 สาขา ได้แก่ Microsoft Infrastructure Solutions Partner of the Year, Microsoft Security Solutions Partner of the Year, Microsoft Custom Development & Software Package Solution Partner of the Year, Microsoft Office System Solution Partner of the Year, Microsoft Training Center of the Year, Microsoft Licensing Advisor of the Year, Microsoft Dynamics (ERP & CRM) Partner of the Year, Microsoft OEM Partner of the Year, Microsoft Distribution Partner of the Year เพื่อเฟ้นหาสุดยอดคู่ค้าไมโครซอฟท์แห่งปี และประกาศให้สาธารณชนได้รับทราบถึงศักยภาพทางไอทีโซลูชั่นของคู่ค้าที่ได้รับรางวัลให้เป็นที่รู้จักในฐานะผู้นำของตลาด โดยมีไมโครซอฟท์เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ

นายสิทธิชัย ตันติแสงอรุณ ผู้จัดการด้านกลยุทธ์ และกิจกรรมคู่ค้า บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “กิจกรรมการตลาดที่ไมโครซอฟท์จัดขึ้นภายใต้โครงการ Microsoft Partner Program มาอย่างต่อเนื่อง และการมอบรางวัล Microsoft Partner Award 2008 จะช่วยขยายโอกาสทางธุรกิจแก่คู่ค้า ขณะเดียวกันก็ช่วยให้ลูกค้าได้พบกับโซลูชั่นใหม่ๆ ที่จะสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทางธุรกิจ ซึ่งที่ผ่านมาเมื่อไม่นานนี้ ไมโครซอฟท์ได้จัดงาน Microsoft Solutions Summit 2007 เพื่อเป็นเวทีให้คู่ค้าได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์และสร้างเสริมความสัมพันธ์ระหว่างกัน รวมทั้งจัดแสดงโซลูชั่นที่ตนมีความเชี่ยวชาญอยู่แก่ลูกค้า โดยทางไมโครซอฟท์ได้เชิญลูกค้าองค์กรที่เป็นกลุ่มผู้บริหารที่มีอำนาจตัดสินใจ และผู้บริหารที่ดูแลทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศขององค์กรต่างๆ เข้าร่วมงานกว่า 700 คน ซึ่งกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในลักษณะดังกล่าวจะทำให้เกิด win-win situation ที่ทั้งคู่ค้าและลูกค้าได้รับผลประโยชน์ร่วมกัน และยังเป็นโอกาสที่จะเกิดธุรกิจตามมา ยิ่งไปกว่านั้น ยังเป็นการนำเสนอโซลูชั่นเด่นๆ ของไมโครซอฟท์ที่เหมาะสมกับองค์กรธุรกิจด้วย”

คู่ค้าที่สนใจจะร่วมเป็นสมาชิกภายใต้โครงการ Microsoft Partner Program สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Microsoft Call Center โทร. 02 685 1322 กด 3 เพื่อขอสอบถามเป็นภาษาไทย

ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์
บริษัท ไมโครซอฟท์ (Nasdaq “MSFT”) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2518 เป็นผู้นำระดับโลกด้านบริการซอฟต์แวร์ และโซลูชั่นที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพของผู้ใช้และองค์กรธุรกิจ

บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 บริษัทฯ เสนอซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลกที่ใช้งานง่ายและเหมาะกับความต้องการของผู้ใช้คนไทย ตลอดจนแพลตฟอร์มที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจพัฒนาโซลูชั่นที่ตรงตามความต้องการอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถรองรับได้ตั้งแต่คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คไปจนถึงเครื่องขนาดใหญ่ระดับเมนเฟรม เพื่อให้สอดคล้องกับการขยายตัวของจำนวนผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในประเทศไทย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ของไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) http://www.microsoft.com/thailand.

ไมโครซอฟท์เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ ไมโครซอฟท์ คอร์ป ประเทศสหรัฐอเมริกา และ/หรือ ประเทศอื่นๆ ชื่อบริษัทและผลิตภัณฑ์ที่มีการกล่าวถึงในเอกสารชุดนี้อาจจะเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ หมายเหตุ: หากท่านต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไมโครซอฟท์ สามารถดูได้ที่ http://www.microsoft.com/presspass/ ในส่วนของหน้าข้อมูลบริษัท