“ศูนย์การค้าเกษร” เผยผลประกอบการในช่วงหกเดือนแรกเติบโตต่อเนื่อง ประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยมจากกลยุทธ์ ไอคอนนิค อีเว้นท์

ศูนย์การค้าเกษร ประกาศผลประกอบการช่วงครึ่งปีแรกของปี 2551 โตขึ้นกว่าร้อยละ 10.5 เมื่อเทียบกับผลประกอบการในช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ผลสำเร็จจากการดำเนิน กลยุทธ์ด้านการตลาดเน้น “ไอคอนนิค อีเว้นท์” ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด เช่น Gaysorn The Art of Time ซึ่งถือได้ว่าเป็นการจัดงานรูปแบบใหม่ และได้เสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากทั้งนักช้อปไทย และต่างประเทศ ย้ำปัจจัยลบไม่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อกลุ่มลูกค้าระดับบนมากนักอีกทั้งยังหันมาจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะสินค้าในกลุ่มอินเตอร์เนชันแนล แฟชั่น และ นาฬิกา-เครื่องประดับ ล่าสุดจับมือกับ เฟนดิ (FENDI) แบรนด์ดังระดับโลกเจ้าของเฟอร์ระดับตำนาน จัดงาน Lost in Fendi Forest นำเสนอคอลเลคชั่น “เฟอร์ทองคำ” ตัวเดียวในเอเชีย มูลค่าสูงถึง 1.5 ล้านบาท เพื่อเอาใจนักช้อประดับบนที่ต้องการความแตกต่าง ตอบสนองไลฟ์สไตล์ล้ำเลิศ ไม่เหมือนใคร

สาธิมา ทานาเบ้ รองผู้จัดการทั่วไป บริษัท เกษร แลนด์ แอสเซท แมนเนจเมนท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าเกษร กล่าวว่า “ผลการดำเนินธุรกิจของศูนย์การค้าเกษร ในช่วงหกเดือนแรกของปี 2551 สิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2551 สามารถเติบโตขึ้นสูงถึงร้อยละ 10.5 เมื่อเทียบกับผลประกอบการของช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา สูงกว่าที่บริษัทคาดการณ์ไว้ล่วงหน้า ถึงแม้ว่าภาพรวมของอุตสาหกรรมได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การเมืองภายในประเทศในช่วงไตรมาสแรก และราคาน้ำมันผันผวนในไตรมาสที่สอง โดยสินค้าในกลุ่มแฟชั่นระดับบนยังคงเป็นกำลังสำคัญหลักช่วยผลักดันให้ผลการดำเนินธุรกิจสูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ โดยขึ้นมาอยู่ที่ประมาณร้อยละ 17 พร้อมด้วยสินค้าในกลุ่มนาฬิกาและเครื่องประดับ ที่บริษัทฯ ได้หันมาให้ความสำคัญมากขึ้น ซึ่งมีอัตราการเติบโตมากกว่าเท่าตัว โดยขึ้นมาอยู่ที่ร้อยละ 138”

โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาศูนย์การค้าเกษรได้ทำการศึกษาแนวโน้มทั้งด้านการตลาด พฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งสามารถจำแนกออกได้เป็น 5 กลุ่มหลักได้แก่ กลุ่ม Old Money, New Money, Middle Money, Millennium Money และ Excursionist จนสามารถเข้าใจถึงความต้องการของกลุ่มคนเหล่านี้อย่างชัดเจน พร้อมทั้งนำกิจกรรม ข้อเสนอ และผลิตภัณฑ์ในทุกกลุ่มที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์รอบด้านของกลุ่มคนเหล่านี้อย่างครบถ้วนและลงตัวมากที่สุด

พร้อมกันนี้ กลยุทธ์ “ไอคอนนิค อีเว้นท์” ที่ศูนย์การค้าเกษร ถือว่าเป็นผู้ริเริ่มนั้นก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยในส่วนของการจัดนิทรรศการ Gaysorn The Art of Time นั้น ตลอดระยะเวลาการจัดงานกว่า 20 วัน ทำให้อัตราการเติบโตของยอดจำหน่ายสินค้าในกลุ่มนาฬิกาหรูและเครื่องประดับสูงขึ้นถึงร้อยละ 138 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา

กิจกรรมการตลาดสำคัญประจำปีอย่าง End of Season Special ซึ่งในปีนี้มีความพิเศษมากกว่าปีที่ผ่านมา โดยศูนย์การค้าเกษรปรับเปลี่ยนเวลาในการจัดงานให้เร็วขึ้น 1 เดือน โดยจัดพร้อมกับกิจกรรมลดราคาครั้งยิ่งใหญ่ประจำปีของประเทศเพื่อนบ้านอย่างสิงคโปร์ และฮ่องกง และในปีนี้มีอัตราการเติบโตอยู่ที่ร้อยละ 20 เมื่อเทียบกับการจัดในปีที่ผ่านมา สูงกว่าเป้าหมายเดิมที่วางไว้

ล่าสุด ศูนย์การค้าเกษรยังเตรียมแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังโดยมุ่งเน้นการเดินหน้าจัดกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาดร่วมกับแบรนด์ดังระดับโลก คือ เฟนดิ จัดงานชื่อ Lost in Fendi Forest นำเสนอแฟชั่นเสื้อผ้า และเครื่องประดับคอลเลคชั่น Fall-Winter 2008 โดยมีไฮไลต์สำคัญ คือ “เฟอร์ทองคำ” มูลค่า 1.5 ล้านบาท ครั้งแรกในเอเชีย โดยเฟอร์ดังกล่าวถือเป็นนวัตกรรมที่เกิดขึ้นจากความคิดสร้างสรรค์ของทีม ดีไซเนอร์ระดับโลกที่นำเอาโมเลกุลทองคำบริสุทธิ์มาหลอมรวมเข้ากับขนสัตว์ที่ได้รับการคัดเลือกมาเป็นอย่างดี ก่อให้เกิดเป็นขนเฟอร์ทองคำที่มีประกายสีทองแวววาวได้อย่างน่าอัศจรรย์

ทั้งนี้ ศูนย์การค้าเกษรคาดการณ์ว่า ผลประกอบการ ณ สิ้นปี 2551 จะมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 12 – 15 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยจะมีกิจกรรมและโปรโมชั่นหลักประจำปีอย่าง Pure Reward เป็นตัวผลักดันไปสู่ความสำเร็จทางธุรกิจในปี 2551 สำหรับปีนี้เตรียมอัดฉีดของรางวัลแบรนด์เนมระดับโลกมากมายกว่าปีที่แล้วเพื่อดึงดูดให้ลูกค้าใช้จ่ายมากขึ้นในช่วงเทศกาลปีใหม่