รถจักรยานยนต์ฮอนด้ารุกขยายภาพลักษณ์แบรนด์ล้ำสมัย ผ่าน +Freedom. Café

ฮอนด้ารุกหน้าสร้างแบรนด์ให้ใกล้ชิดและเข้าถึงครอบคลุมเป้าหมายกลุ่มคนรุ่นใหม่ จากการต่อยอดแคมเปญ “+Freedom.” ด้วยการสร้างสรรค์มิติล้ำสมัยของช่องทางการสื่อสาร ในรูปแบบสถานที่เป็นชุมชนไลฟ์ สไตล์ (Life Style Communities) ใจกลางแหล่งศูนย์รวมคนทันสมัยบริเวณสยาม แสควร์ ภายใต้ชื่อ “+Freedom. Cafe” ทั้งนี้เน้นการเป็นสถานที่นำมาซึ่งแรงบันดาลใจ และที่สำคัญนำไปสู่ความอิสระในลักษณะที่สร้างความเป็นตัวของตัวเอง ทั้งในด้านความคิดและการแสดงออก โดยออกแบบผ่านแนวคิด Freedom , Friendly และ Creativity ซึ่งภายในประกอบด้วยพื้นที่ทั้งหมด 3 ชั้น แบ่งแยกเป็นโซนอิสระอย่างหลากหลาย ที่ต่างล้วนนำไปสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่อันเชื่อมโยงและสะท้อนภาพลักษณ์แบรนด์รถจักรยานยนต์ฮอนด้า

มร.เซนจิโร่ ซากุราอิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า จากแนวคิดของฮอนด้าที่มุ่งเน้นการนำเสนอความอิสระให้กับกลุ่มเป้าหมาย ที่ไม่ใช่เฉพาะเพียงกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์เท่านั้น แต่ฮอนด้ามีความมุ่งมั่นที่จะนำความอิสระไปสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ และรวมตลอดจนถึงกลุ่มคนโดยทั่วไป ด้วยความเชื่อที่ว่า ทุกๆ คนนั้นต่างล้วนมีความคิดอิสระและพร้อมที่จะแสดงออก
ถึงความเป็นตัวตนที่แท้จริง ดังนั้นฮอนด้าจึงดำเนินกิจกรรมการตลาดในทุกๆ รูปแบบ โดยผ่านทั้งตัวผลิตภัณฑ์ รวมถึงกิจกรรมต่างๆ พร้อมจัดทำแคมเปญสื่อสารทางการตลาดภายใต้แนวคิด +Freedom. (พลัส ฟรีดอม) ด้วยสโลแกน “เป็นอย่างที่อยากเป็น พลัส
ฟรีดอม อิสระ..ไปกับฮอนด้า” ทั้งนี้เพื่อสะท้อนถึงการเป็นแบรนด์รถจักรยานยนต์ ที่ให้ความอิสระในรูปแบบที่สร้างความเป็นตัว
ของตัวเองให้กับทุกๆ คน

นอกจากนั้นแล้ว เพื่อให้กลุ่มคนรุ่นใหม่ได้สัมผัสและใกล้ชิดกับแบรนด์รถจักรยานยนต์ฮอนด้ามากยิ่งขึ้น ทางฮอนด้าจึงสร้างสรรค์มิติใหม่ของช่องทางการสื่อสารที่เชื่อมโยงเข้าสู่แบรนด์ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นช่องทางที่สามารถเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้เป็น
อย่างดี นั่นก็คือ “+Freedom. Cafe”(พลัส ฟรีดอม คาเฟ่)

โดย +Freedom. Cafe มีลักษณะป็นสถานที่รูปแบบใหม่ อันจะเป็นต้นแบบของการส่งเสริมให้เกิดชุมชนไลฟ์ สไตล์ (Life Style Communities) สำหรับการแสดงออกถึงความอิสระในลักษณะที่เป็นตัวของตัวเอง ในขณะเดียวกันนั้นยังเป็นสถานที่ที่นำไปสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ๆ และนำมาซึ่งแรงบันดาลใจ เพื่อไปสู่ความอิสระในทุกรูปแบบ ทั้งในด้านความคิดและการแสดงออก ซึ่งแนวคิดของ +Freedom. Caf? ก็คือ “Freedom Space for Freedom Ideas” หรือพื้นที่อิสระที่ปราศจากกรอบจำกัดด้านความคิด

ด้วยการเป็นสถานที่ในรูปแบบใหม่ “+Freedom. Cafe” จึงได้รับการออกแบบและตกแต่งให้มีความโดดเด่น โดยผสมผสานอย่างสร้างสรรค์ระหว่างความก้าวล้ำหน้าทางเทคโนโลยี และรูปแบบที่สนองตอบความอิสระในไลฟ์ สไตล์ ของคนรุ่นใหม่ ทั้งนี้
เป็นการออกแบบและตกแต่งที่มุ่งเน้นการสื่อสะท้อนถึงความอิสระ , การสร้างความเป็นกันเอง และการนำมาซึ่งความคิดสร้างสรรค์ (Freedom , Friendly and Creativity) อันสอดรับกับบุคลิกของแบรนด์รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ซึ่งได้รับการออกแบบโดย
“คุณดวงฤทธิ์ บุนนาค” สถาปนิกระดับแนวหน้าของประเทศไทย

“+Freedom. Cafe” ตั้งอยู่ ณ แหล่งศูนย์รวมกลุ่มคนทันสมัย บริเวณลานโบนันซ่า สยาม แสควร์ มีพื้นที่ทั้งหมด 3 ชั้น รวม 224 ตารางเมตร และเพื่อตอบสนองการเป็นชุมชนไลฟ์ สไตล์ จึงแบ่งพื้นที่เป็นโซนไลฟ์ สไตล์ อย่างหลากหลายดังนี้ คือ

พื้นที่อิสระชั้น 1 ขนาด 112 ตารางเมตร เป็นพื้นที่สำหรับการพบปะและพูดคุยเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารต่างๆ ได้อย่างอิสระ
โดยประกอบด้วย

– โซน +Freedom. Food & Beverage เป็นพื้นที่ให้ประสบการณ์ใหม่ในด้านรสชาติอาหาร กาแฟ และเครื่องดื่มในสไตล์ Homemade & Cuisine ที่สร้างสรรค์โดย “ยุ้ย – จุฑาพร เตชะไพบูลย์” จากร้านอาหารระดับแนวหน้า “Tessa” เพื่อจำหน่ายให้ลิ้มรสเฉพาะภายใน +Freedom. Caf? เท่านั้น ภายใต้บรรยากาศสำหรับการนัดพบ และแลกเปลี่ยนข่าวสารอย่างอิสระ

– โซน +Freedom. Fashion เป็นพื้นที่ที่เลือกสรรแฟชั่นเครื่องแต่งกายในหลากหลายรูปแบบจาก Honda Collectionมาวางจำหน่าย ที่ต่างล้วนเป็นรูปแบบเครื่องแต่งกายสะท้อนถึงความเป็นอิสระ

– โซน +Freedom. Board เป็นมุมเฉพาะที่จัดให้สำหรับบันทึกความประทับใจได้อย่างอิสระ ทั้งข้อความหรือรูปภาพตามไอเดียที่สร้างสรรค์ขึ้นของแต่ละคน

พื้นที่อิสระชั้น 2 ขนาด 56 ตารางเมตร เป็นพื้นที่สำหรับการค้นคว้าข้อมูลจากโลกกว้าง เพื่อจุดประกายจินตนาการอย่างไม่มีสิ้นสุด โดยประกอบด้วย
– โซน +Freedom. Inspired พื้นที่เสริมสร้างแรงบันดาลใจจากหนังสือหลากหลายแขนงความรู้ ซึ่งคัดสรรมาจำหน่ายให้กับผู้สนใจและต้องการสร้างสรรค์แนวคิดอิสระใหม่ๆ โดยเฉพาะ

– โซน +Freedom. Beat เป็นพื้นที่สำหรับให้ผู้ที่แสวงหาท่วงทำนองของจังหวะดนตรีจากบทเพลงที่จะนำมาซึ่งความอิสระ และสะท้อนความเป็นตัวเอง อันประกอบด้วยซีดีเพลงหลากหลายแนวให้เลือกซื้อเพื่อการสะสม

– โซน +Freedom. Worldwide เป็นโซนที่จัดเตรียมคอมพิวเตอร์พร้อมอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง เพื่อให้ผู้รักอิสระได้โลดแล่นไปกับการค้นหาข้อมูล รวมทั้งยังมีการติดตั้งระบบ WIFI ทำให้ทุกๆ มุมภายใน +Freedom. Caf? สามารถเข้าถึงโลกกว้างอย่างอิสระ

พื้นที่อิสระชั้น 3 ขนาด 56 ตารางเมตร เป็นพื้นที่เปิดกว้างเพื่อการแสดงผลงานที่ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นอย่างอิสระ ไม่จำกัดรูปแบบและความคิด โดยประกอบด้วย
– โซน +Freedom. Space คือพื้นที่สำหรับการแสดงออกอย่างอิสระ โดยเปิดโอกาสให้ผู้สนใจเข้ามาจัดกิจกรรมต่างๆ ตลอดจนการแสดงผลงานที่บ่งบอกถึงสไตล์ของตัวเอง

– โซน +Freedom. Inspired เป็นมุมนั่งอ่านหนังสือ ซึ่งคัดสรรหนังสือหลากหลายประเภทเพื่อให้ผู้สนใจเลือกอ่านได้อย่างอิสระ สำหรับสร้างแรงบันดาลใจ

โดยในทุกๆ ชั้นภายใน “+Freedom. Cafe” มีการจัดโชว์รถจักรยานยนต์ฮอนด้าที่ได้รับการตกแต่งอย่างพิเศษ อันเป็นเสริมเน้นแนวคิดการจัดแต่งรูปแบบของแต่ละชั้นให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

ส่วนการเปิดให้บริการนั้น “+Freedom. Cafe” จะเปิดให้บริการทุกวัน ซึ่งในวันจันทร์ – ศุกร์ เปิดบริการเวลา 09.00 – 21.00 น. และวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 08.00 – 22.00 น.

โดยในงานเปิดตัว “+Freedom. Cafe” ในวันเสาร์ที่ 23 สิงหาคม 2551 ระหว่างเวลา 15.00 – 21.00 น. เต็มไปด้วยสีสันความหลากหลายของกิจกรรมที่ล้วนสะท้อนความอิสระ โดยมีเหล่าศิลปินยอดนิยมมากมายร่วมกิจกรรม อาทิ แพตตี้–อังศุมาลิน
สิรภัทรศักดิ์เมธา สายป่าน–อภิญญา สกุลเจริญสุข เต๋อ–ฉันทวิชช์ ธนะเสวี รวมถึงการแสดงคอนเสิร์ตจากวงดนตรี สควีซ แอนิมอล และ ลิปตา เป็นต้น