โกลบอลเฮ้าส์ รุกคืบใกล้กรุงเทพฯ ทุ่ม 400 ล้านเปิดสาขาที่ 7 จังหวัดนครปฐม

บมจ. สยามโกลบอลเฮ้าส์ (Global ) ผู้นำการดำเนินธุรกิจค้าปลีก (โมเดิร์นเทรด) สินค้าวัสดุก่อสร้าง วัสดุตกแต่ง เครื่องมืออุปกรณ์ ที่ใช้ในงานก่อสร้าง ต่อเติม ตกแต่งบ้านและสวน ภายในอาคารหลังเดียวขนาดใหญ่ ภายใต้ชื่อ “ โกลบอลเฮ้าส์” ( Global House ) แนวคิด “ ครบและหลากหลาย “ เจ้าของฉายา “สิงห์ภูธรของคนไทย” เดินหน้าขยายความสำเร็จทุ่มงบประมาณกว่า 400 ล้านบาท เพื่อเปิดสาขาที่ 7 ที่จังหวัดนครปฐม ตอบสนองลูกค้ากว่า 1,000,000 คน

นายวิทูร สุริยวนากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด(มหาชน) ( Global ) เปิดเผยว่า ทางบริษัทฯ ได้จัดสรรงบประมาณกว่า 400 ล้านบาท เพื่อดำเนินการจัดตั้งสาขาของโกลบอลเฮ้าส์ในสาขาที่ 7 คือ สาขาจังหวัดนครปฐม เพื่อใช้ลงทุนเป็นค่าที่ดิน ค่าก่อสร้างและค่าสินค้า โดยจะทำการเปิดสาขาดังกล่าวนี้ ในวันเสาร์ที่ 27 กันยายน 2551 ตั้งแต่เวลา 09.59 น. เป็นต้นไป สำหรับสาขาที่จังหวัดนครปฐม ตั้งอยู่ ถนนเพชรเกษม เยื้องแมคโครสาขานครปฐม โดยมีพื้นที่บริการทั้งหมด 23,585 ตารางเมตรและมีลานจอดรถรองรับได้กว่า 203 คัน

“เราได้มองถึงศักยภาพเศรษฐกิจของจังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นจังหวัดหนึ่งของประเทศไทยที่มีการขยายตัวของเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยังเป็นจังหวัดในเขตปริมณฑล และมีพื้นที่เชื่อมโยงกับจังหวัดราชบุรี ในส่วนอำเภอบ้านโป่ง และจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งมีโรงงานอุตสาหกรรม มาตั้งอยู่เป็นจำนวนมาก จึงเชื่อว่า การเปิดสาขาที่จังหวัดนครปฐมนี้ น่าจะตอบสนองความต้องการของลูกค้า ที่ต้องการสร้างบ้าน ตกแต่งบ้าน และซ่อมแซมบ้าน เพราะบริษัทได้มีการจัดเตรียมสินค้า วัสดุก่อสร้าง วัสดุตกแต่ง เครื่องมือ อุปกรณ์ที่ใช้ในงานก่อสร้าง ต่อเติม ตกแต่งบ้านและสวน กว่า 100,000 รายการ รวมสินค้านับล้านชิ้น”

นายวิทูร กล่าวว่า มีความมั่นใจในการเปิดสาขาที่จังหวัดนครปฐม เนื่องจากมีการสำรวจกลุ่มลูกค้าที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย คือ เจ้าของบ้าน ช่างก่อสร้าง ผู้รับเหมาขนาดกลางและเล็ก ร้านจำหน่ายวัสดุขนาดเล็ก โดยคาดว่าจะครอบคลุมประชากรกว่า 1,000,000 คน ในพื้นที่โดยรอบและพื้นที่ใกล้เคียง อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ทางโกลบอลเฮ้าส์ ได้เปิดสาขามาแล้วทั้งหมด 6 สาขา โดยเริ่มต้นสาขาแรก เมื่อปี 2540 ที่จังหวัดร้อยเอ็ด สาขาต่อมาในปี 2545 ที่จังหวัดขอนแก่น ในปี 2547 ที่จังหวัดอุดรธานี ในปี 2549 ที่เวียงกุมกาม จังหวัดเชียงใหม่ ในปี 2550 ที่จังหวัดระยอง และเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2551 ได้เปิดสาขาที่จังหวัดชลบุรี ทั้งนี้หลังจากที่เปิดสาขาจังหวัดนครปฐมเรีบยร้อยแล้ว ทางบริษัทได้มีนโยบายที่จะขยายสาขาเพิ่มขึ้นอีก คือสาขาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดกาฬสินธุ์ จังหวัดนครสวรรค์และจังหวัดราชบุรี รวมทั้งบริเวณปริมณฑลของกรุงเทพมหานครและจังหวัดใหญ่อีกหลายจังหวัด