เทสโก้ โลตัส จัดแคมเปญโรลแบ็คครั้งใหม่ ลดราคานำสินค้าราคาปกติบนชั้นกว่า 1,000 รายการ

เทสโก้ โลตัส ผู้นำการจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด เปี่ยมคุณภาพและความหลากหลาย จัดแคมเปญโรลแบ็คครั้งใหม่ ซึ่งถือเป็นครั้งที่สองในรอบปีนี้ นำสินค้ากว่า 1,000 รายการล่าสุด ซึ่งล้วนเป็นของกินของใช้จำเป็นในชีวิตประจำวันทั้งจาก แบรนด์ชั้นนำ และแบรนด์เทสโก้ ที่วางจำหน่ายบนชั้นในราคาปกติ มาลดราคาเฉลี่ยกว่า 6.8% เพื่อช่วยลูกค้าทั่วไทยประหยัดอย่างต่อเนื่องสู้ภาวะเงินเฟ้อ

นายกวิน สัณฑกุล กรรมการและประธานบริหารฝ่ายการตลาด กล่าวว่า “ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าให้ลึกซึ้งกว่าใคร เทสโก้ โลตัส จึงได้พัฒนาวิธีสำรวจความต้องการและความพึงพอใจของลูกค้า ให้ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องมากที่สุด โดยล่าสุดทางบริษัทฯ ได้ทำการสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภค โดยศึกษาจากพฤติกรรมการซื้อสินค้าของลูกค้าที่มาช้อปปิ้งที่เทสโก้ โลตัส กว่า 25 ล้านครั้งต่อเดือน ด้วยเทคนิคการวิจัยแบบ IBDM (Individual Basket Data Mining) และนำข้อมูลเหล่านี้มาวิเคราะห์อย่างเจาะลึก เพื่อจำแนกกลุ่มลูกค้าตามรายการสินค้าที่พวกเขาเลือกซื้อหา และเหตุผลในการเลือกซื้อสินค้านั้นๆ ในทุกๆ ตะกร้า ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดในการสำรวจพฤติกรรมของผู้บริโภค ที่ช่วยให้เราทราบถึงความแตกต่างของลูกค้าแต่ละกลุ่ม สิ่งที่พวกเขาให้ความสำคัญที่สุด พฤติกรรมการจับจ่ายของพวกเขาในช่วงเศรษฐกิจขาลง ตลอดจนการตอบสนองต่อสิ่งที่พวกเขาต้องการมากที่สุด”

นายกวิน กล่าวเพิ่มเติม “สำหรับเทสโก้ โลตัส ลูกค้าคือสิ่งที่สำคัญที่สุด เราได้ทำการสำรวจเชิงคุณภาพถึงความต้องการและความพึงพอใจของลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้เข้าใจถึงความต้องการของพวกเขาให้มากที่สุด เราได้พูดคุยกับลูกค้ากว่า 15,000 คนในแต่ละปี แต่บางครั้งการสำรวจความคิดเห็นเฉพาะกลุ่ม (focus group) ก็ยังไม่สามารถให้ข้อมูลภาพรวมได้ชัดเจนทั้งหมดเสมอไป แต่เมื่อนำข้อมูลทั้งหมดที่ได้จากการทำสำรวจทั้งเชิงปริมาณ และคุณภาพ มาวิเคราะห์ร่วมกับข้อมูล ที่ได้จากการศึกษาพฤติกรรมที่เกิดขึ้นจริงของลูกค้าที่มาช้อปปิ้งที่ เทสโก้ โลตัส กว่า 25 ล้านครั้งต่อเดือน ทำให้เราก้าวข้ามปัญหาเหล่านั้น จนสามารถเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าได้อย่างลึกซึ้ง และตอบสนองความต้องการของพวกเขาทุกด้านได้ตรงจุดยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอโปรโมชั่น บริการ ไปจนถึงสินค้าโรลแบ็คที่ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด”

“ทั้งนี้ เราได้นำเอาผลสำรวจความต้องการของลูกค้ารูปแบบใหม่นี้ มาใช้พิจารณาประกอบ เพื่อคัดสรรประเภทสินค้า สำหรับแคมเปญโรลแบ็คครั้งล่าสุด ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า ทุกกลุ่มอย่างแท้จริง และกว่า 70% ของสินค้าโรลแบ็คครั้งนี้ เป็นสินค้าที่ลูกค้าต้องการและซื้อใช้อยู่เป็นประจำ เรียกว่ายิ่งเราเข้าใจลูกค้ามากขึ้นเท่าใด เราก็ยิ่งสามารถตอบสนองพวกเขาได้ดียิ่งขึ้น ดั่งปณิธาน “เราใส่ใจคุณ” ที่เรายึดมั่นเสมอมา” นายกวิน กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับสินค้าโรลแบ็คในครั้งนี้ เป็นการปรับสินค้าราคาปกติบนชั้นกว่า 1,000 รายการ มาลดพิเศษเฉลี่ย 6.8% จากราคาในท้องตลาด ณ ปัจจุบัน ตัวอย่างสินค้าราคาประหยัด ภายใต้แคมเปญโรลแบ็คล่าสุด มีดังต่อไปนี้

– น้ำมันปาล์ม ตราเทสโก้ ลดราคาจาก 47.50 บาทเหลือ 44 บาท
– กาแฟทรีอินวัน สำเร็จรูปตราซูเปอร์ ลดราคาจาก 36 บาทเหลือ 34 บาท
– แชมพูแฟซ่า ขนาด 180 มิลลิลิตร ลดราคาจาก 42 บาทเหลือ 39.50 บาท
– โลชั่นซิตร้า ยูวี ไวท์ ขนาด 150 มิลลิลิตร ลดราคาจาก 59 บาทเหลือ 55 บาท
– สเปรย์ชิลด์ท็อกซ์ ลดราคาจาก 72 บาทเหลือ 68.25 บาท
– คาร์เนชั่น วันพลัส วานิลลา ลดราคาจาก 149 บาทเหลือเพียง 141 บาท
– ข้าวขาวดอกบัวตงฮั้ว ลดราคาจาก 178 บาทเหลือ 167 บาท
– ผงซักฟอกบรีสเอกเซล สมอลล์แอนด์ซูเปอร์ ลดราคาจาก 89 บาทเหลือ 81 บาท
– ผ้าอ้อมเด็ก มามีโพโค ลดราคาจาก 265 บาทเหลือ 251 บาท

ยิ่งกว่านั้น จากผลการสำรวจความต้องการของลูกค้าที่เทสโก้ โลตัส จัดทำขึ้นล่าสุด พบว่า ลูกค้าชาวไทยในปัจจุบัน ให้ความนิยมและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่เป็น Private label (ผลิตภัณฑ์ที่จำหน่าย ภายใต้ตราสินค้าของผู้จัดจำหน่าย) มากขึ้นจากเดิม เนื่องจากเชื่อมั่นในคุณภาพของสินค้า อีกทั้งยังมองว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ความนิยมในผลิตภัณฑ์ต่างๆ ภายใต้แบรนด์เทสโก้ ไม่ได้จำกัดอยู่ที่ผู้ที่มีรายได้น้อยเท่านั้น หากยังรวมไปถึงลูกค้าหลากหลายกลุ่ม ที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าภายในเทสโก้ โลตัส เพราะสินค้าต่างๆ ภายใต้แบรนด์เทสโก้นั้น ไม่เพียงมีราคาย่อมเยา หากยังมีคุณภาพดีเยี่ยม และได้รับ การรับรองมาตรฐานจากหลายหน่วยงาน ไม่ว่าจะเป็น GMP (Good Manufacturing Practices- ข้อกำหนดพื้นฐานที่จำเป็นในการผลิตและควบคุม เพื่อให้ผู้ผลิตอาหารปฎิบัติตามเพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค) และ HACCP (Hazard Analysis and Critical Control Point – การวิเคราะห์อันตรายและจุดวิกฤตที่ต้องควบคุมในการผลิตอาหารของประเทศไทย) รวมไปถึงมาตรฐานระบบคุณภาพสำหรับธุรกิจสินค้าอาหารค้าปลีก (BRC – British Retail Consortium) ซึ่งนับเป็นหน่วยงานควบคุมมาตรฐานผลิตภัณฑ์ที่เข้มงวดที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ซึ่งทางเทสโก้ โลตัส ได้นำผลิตภัณฑ์ต่างๆ ภายใต้แบรนด์เทสโก้ ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างดีในกลุ่มลูกค้า มาเข้าร่วมแคมเปญโรลแบ็คในครั้งนี้ด้วย

เทสโก้ โลตัส ได้จัดแคมเปญโรลแบ็คขึ้นอย่างต่อเนื่องถึง 6 ปีติดต่อกัน และได้ช่วยลูกค้า ชาวไทยประหยัดเป็นมูลค่ารวมกว่า 1,500 ล้านบาท สำหรับแคมเปญโรลแบ็คครั้งล่าสุดนี้ เทสโก้ โลตัส ตั้งเป้าว่าจะสามารถช่วยลูกค้าชาวไทยประหยัดได้กว่า 400 ล้านบาท เมื่อถึงสิ้นปีงบประมาณ 2551 โดย ณ วันนี้ เทสโก้ โลตัส สามารถช่วยให้ลูกค้าประหยัดได้มากกว่า ครึ่งทางของเป้าที่ตั้งไว้แล้ว

ร่วมจับจ่ายสินค้าสุดประหยัดกว่า 1,000 รายการ ภายใต้แคมเปญโรลแบ็คครั้งล่าสุด ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ที่เทสโก้ โลตัส ทุกสาขาทั่วประเทศ