มูลนิธิ "Feed The Children" ฉลองครบรอบปีที่ 30

ปีพ.ศ. 2552 นับเป็นปีที่ 30 แห่งการก่อตั้งมูลนิธิเพื่อพัฒนาและสงเคราะห์เด็ก (Feed the Children) ซึ่งเป็นองค์กรสาธารณประโยชน์ที่อุทิศตนเพื่อช่วยเหลือเด็กและครอบครัวผู้หิวโหยทั่วโลก

ตลอด 30 ปีที่ผ่านมา มูลนิธิฯได้ดำเนินการช่วยเหลือและให้ความหวังแก่ผู้ประสบภัยสงคราม ผู้ยากไร้ อดอยาก และผู้ประสบภัยภิบัติทางธรรมชาติทั่วโลก นับตั้งแต่วิกฤตด้านการเกษตรในสหรัฐเมื่อยุค 1980 (ประมาณปีพ.ศ. 2523) มาจนถึงวิกฤตเศรษฐกิจตกต่ำในปัจจุบัน มูลนิธิฯได้ทำหน้าที่จัดหาอาหาร สิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน ยารักษาโรค และสิ่งของจำเป็นอื่นๆ ให้แก่ประชาชนหลายล้านคน

Feed The Children เป็นองค์กรแรกที่รุดเข้าไปยังพื้นที่ในเหตุการณ์วางระเบิดอาคารที่ทำการรัฐบาลรัฐโอกลาโฮมาเมื่อปีพ.ศ.2537 มูลนิธิฯได้ทำงานแข่งกับเวลาโดยไม่หยุดพักเพื่อจัดหาอาหารและให้การสนับสนุนแก่ทีมกู้ภัย และเมื่อครั้งเกิดเหตุวินาศกรรมอาคารเวิลด์เทรด เซ็นเตอร์ มูลนิธิฯก็ได้จัดตั้งการดำเนินงานขึ้นในโกดังสินค้าเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจและดับเพลิงที่ปฏิบัติงานกันอย่างแข็งขัน

มูลนิธิฯมีศูนย์กระจายอาหาร 6 แห่งในสหรัฐอเมริกาและมีศูนย์ประสานงานหลายแห่งใน 5 ทวีป เพื่อมอบอาหารกว่า 800,000 มื้อต่อวันให้กับผู้หิวโหยทั่วโลก นอกจากนี้ มูลนิธิฯยังเป็นองค์กรแรกที่ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยธรรมชาติหลายครั้ง อย่างในเหตุการณ์พายุเฮอริเคนแคทรินาถล่มสหรัฐ ทางมูลนิธิฯก็นำรถบรรทุกอาหารและสิ่งของจำเป็นเกือบ 700 คันไปให้ความช่วยเหลือ รวมทั้งยังให้ความช่วยเหลือมูลค่าหลายล้านดอลลาร์กับผู้ประสบภัยจากเหตุคลื่นยักษ์สึนามิถล่มหลายประเทศในเอเชีย

ปัจจุบัน มูลนิธิฯกำลังให้ความสำคัญกับชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยในสหรัฐ ซึ่งการให้ความช่วยเหลือเสร็จสมบูรณ์ไปแล้วกว่า 89% โดยโครงการ “Americans Feeding Americans Emergency Caravan” ได้เดินทางไปแจกจ่ายอาหารและกล่องยาสามัญประจำบ้านให้แก่เด็กๆและครอบครัวทั่วสหรัฐที่กำลังเดือดร้อน

Feed The Children จะฉลองครอบรอบ 30 ปีด้วยการให้ความช่วยเหลือผู้หิวโหยทั่วโลกต่อไป และยินดีรับความช่วยเหลือจากบุคคลและภาคเอกชนที่เล็งเห็นถึงความลำบากของผู้ยากไร้ทั่วโลก

เกี่ยวกับ มูลนิธิ Feed The Children
มูลนิธิ Feed The Children ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2522 โดยแลร์รี และ ฟรานซิส โจนส์ และมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองโอกลาโฮมา ซิตี้ รัฐโอกลาโฮมา Feed The Children เป็นหนึ่งในสิบมูลนิธิเอกชนระดับนานาชาติที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา องค์กรคริสเตียนที่ไม่หวังผลกำไรแห่งนี้มีหน้าที่จัดส่งอาหาร ยารักษาโรค เสื้อผ้า และข้าวของที่จำเป็นอื่นๆ ให้กับเด็กและครอบครัวที่ขาดแคลน อันเป็นผลมาจากภาวะข้าวยากหมากแพง สงคราม ความยากจน และภัยธรรมชาติ ในปีงบการเงิน 2550 มูลนิธิฯได้ส่งมอบอาหารและข้าวของจำเป็นกว่า 135 ล้านปอนด์ให้กับเด็กและครอบครัวใน 50 รัฐทั่วสหรัฐอเมริกาและอีกหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งคิดเป็นอาหารเกือบ 800,000 มื้อในแต่ละวัน นับตั้งแต่ก่อตั้ง มูลนิธิฯสามารถเข้าถึงกระจายความช่วยเหลือไปถึงผู้ที่ยากไร้ขาดแคลนใน 118 ประเทศทั่วโลก ท่านที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่

www.feedthechildren.org
www.larryjones.tv
www.givingisgood.org
www.feedthechildren.org/abandonedbabies

ติดต่อ: มูลนิธิเพื่อพัฒนาและสงเคราะห์เด็ก (Feed The Children)
รีเบคก้า แกสส์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์
โทร: 405-949-5140
มือถือ: 405-203-6038
อีเมล: Rebecca.Gass@feedthechildren.org