ทรู ปั้นนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นเลือดไทย เปิด True App Center

ทรู ตอกย้ำผู้นำด้านนวัตกรรม สานต่อแนวคิด True Innovation สร้างสรรค์และพัฒนาสิ่งใหม่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ เพิ่มความคุ้มค่า สะดวกสบายแก่ลูกค้า ปั้นนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นเลือดไทย เปิดตัว “True App Center” สถาบันศูนย์กลางการศึกษาเพื่อการพัฒนาแอพพลิเคชั่นสำหรับมือถือทุกแพลตฟอร์มครบวงจร สร้างนักพัฒนาแอพลิเคชั่นเทียบชั้นสากลครอบคลุมทุกระบบปฏิบัติการทั้ง ไอโฟน, วินโดวส์ โมบายล์, ซิมเบียน, แบล็คเบอร์รี่ และ แอนดรอยด์ ประเดิมจับมือคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ จากวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล พร้อมด้วยทีมนักพัฒนาจากทรูมูฟ เปิด “True App Center Forum” ศูนย์กลางการศึกษาอบรมเทคนิคการออกแบบและพัฒนาแอพพลิเคชั่น รวมทั้งการวางแผนธุรกิจและการตลาดแบบมืออาชีพ นำร่องด้วยการพัฒนาโปรแกรมบนแพลตฟอร์มไอโฟน เวอร์ชั่น 3.0 ทั้งระดับพื้นฐาน และระดับแอดวานซ์ มั่นใจผลิตนักพัฒนารุ่นใหม่สร้างผลงานและต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ได้เต็มที่ ปูทางสู่ตลาดแอพพลิเคชั่นระดับโลก

นายอติรุฒม์ โตทวีแสนสุข กรรมการผู้จัดการ คอนเวอร์เจนซ์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ทรู มุ่งสร้างนวัตกรรมและความก้าวหน้าให้กับวงการสื่อสารโทรคมนาคมไทยอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัว “True App Center” สถาบันศูนย์กลางการศึกษาเพื่อการพัฒนาแอพพลิเคชั่นสำหรับมือถือทุกแพลตฟอร์มครบวงจร สนับสนุนและเปิดโอกาสให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์ไทย ได้เรียนรู้โปรแกรมการเขียนและพัฒนาแอพพลิเคชั่นต่างๆ บน ไอโฟน, วินโดวส์ โมบายล์, ซิมเบียน, แบล็คเบอร์รี่ และ แอนดรอยด์ ซึ่งถือเป็นแพลตฟอร์มมือถือที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบันและที่กำลังจะเข้ามาในอนาคต เพื่อสร้างคนไทยให้เป็นนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นมือถือ ซึ่งนอกจากจะตอบสนองความต้องการของลูกค้าไทยแล้ว ยังครอบคลุมถึงผู้ใช้มือถือทั่วโลก สอดรับกับการใช้งานมือถือในปัจจุบันที่เปลี่ยนไปสู่การใช้งานด้านคอนเทนต์และดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นมากยิ่งขึ้น ซึ่งการใช้เทคโนโลยีต่างๆ มีความยากง่ายแตกต่างกัน โดยทรูได้เรียนรู้จากการพัฒนาแอพพลิเคชั่นบนแพลตฟอร์ม iPhone ทั้ง 24 แอพพลิเคชั่น สร้างความสะดวกสบายในการใช้งานตอบสนองไลฟ์สไตล์ ทำให้ลูกค้า iPhone ได้สัมผัสประสบการณ์การใช้งานได้ง่ายๆ อย่างเป็นรูปธรรม เพื่อตอบสนองความต้องการในการใช้งานของลูกค้ากลุ่มทรู ซึ่งใช้มือถือหลากหลายแตกต่างกันไป ทรูจึงต้องคิดค้นและพัฒนาแอพพลิเคชั่นให้ลูกค้าสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบายบนทุกแพลตฟอร์ม ทั้งวินโดวส์ โมบายล์, ซิมเบียน, แบล็คเบอร์รี่ โดยเฉพาะการพัฒนาแอพพลิเคชั่นบนแอนดรอยด์ ซึ่งทรูจะนำเข้ามาในเร็วๆ นี้ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงและบริโภคคอนเทนต์ต่างๆ รวมทั้งสัมผัสประสบการณ์ง่ายๆ แบบที่เคยสัมผัสจาก iPhone

“True App Center” จะเริ่มต้นด้วยการสร้างนักพัฒนาซอฟต์แวร์ไทยกับโครงการ “True App Center Forum” ซึ่งเป็นการผสานความพร้อมและประสบการณ์ของทีมนักพัฒนาของทรูมูฟกับคณาจารย์ผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัยชื่อดัง ร่วมกันถ่ายทอดเทคนิคการเขียนและพัฒนาแอพพลิเคชั่นบนระบบต่างๆ ให้กับนักพัฒนาไทย ได้เรียนรู้ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ซึ่งปัจจุบันตลาดแอพพลิเคชั่นบนมือถือ เป็นตลาดที่มีโอกาสในการเติบโตสูง และเปิดกว้างสำหรับคอนเทนต์หลากหลาย ทั้งเวิร์คสไตล์ ไลฟ์สไตล์หรือเพื่อความบันเทิงต่างๆ

นายพิชิต ธันโยดม หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านสารสนเทศ บริษัท ทรู มูฟ จำกัด กล่าวว่า “True App Center Forum” เป็นโครงการสำคัญที่จะสร้างนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นที่มีฝีมือครบทั้ง 5 แพลตฟอร์ม ประเดิมด้วยการสอนเขียนโปรแกรมสำหรับแพลตฟอร์มไอโฟน รวมถึง เวอร์ชั่นล่าสุด 3.0 ทั้งนี้ ได้รับเกียรติจากทีมอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิจากวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นวิทยากรในการฝึกอบรมการเขียนโปรแกรมทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ พร้อมด้วยทีมนักพัฒนาของทรูมูฟ ผู้มีประสบการณ์จริงในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นยอดนิยมทั้ง 24 แอพพลิเคชั่น ให้กับ TrueMove iPhone 3G มาแล้ว โดยแบ่งการเรียนการสอนเป็น 2 ระดับ คือ ระดับพื้นฐาน เรียน 1 วัน และ ระดับแอดวานซ์ เรียน 5 วัน อบรม ณ ศูนย์ฝึกอบรม Training Center ชั้น 11 อาคารซีพีทาวเวอร์ 2 ถนนรัชดาภิเษก ซึ่งเป็นศูนย์ฝึกอบรมของทรู ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเรียนได้ที่ www.trueappcenter.com โดยผู้สมัครจะต้องมีพื้นฐานความรู้ในการเขียนโปรแกรม C นอกจากนี้ ผู้เข้าเรียนในโครงการ True App Center Forum จะได้รับสิทธิพิเศษ ใช้ Wi-Fi by TrueMove ไม่จำกัด ตลอดหลักสูตร พร้อมของที่ระลึก

“True App Center จะเป็นสถาบันศูนย์กลางการศึกษาที่สนับสนุนและสร้างนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นเลือดไทยทุกคน ทุกระดับวัย ให้มีโอกาสแสดงศักยภาพในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นบนทุกแพลตฟอร์ม ซึ่งใช้อยู่ในปัจจุบันและที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต จึงเป็นโอกาสที่ดีที่นักพัฒนาไทยจะได้เรียนรู้และพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของตนเองได้อย่างเต็มที่ ถือเป็นการสร้างคน สร้างงาน และสร้างความสามารถเพื่อต่อยอดธุรกิจในอนาคต รวมทั้งปูทางสู่ตลาดแอพพลิเคชั่นในระดับโลก” นายอติรุฒม์ กล่าวในที่สุด