SO COOL! เอปสันส่งอิงค์เจ็ทพรินเตอร์รุ่นใหม่บุกตลาด

กรุงเทพฯ 30 มิถุนายน 2552 – เอปสันบุกตลาดอิงค์เจ็ทพรินเตอร์ 3 เซ็กเม้นท์ โดยส่งพรินเตอร์กลุ่ม “สปีดี้ เซฟจัง” 3 รุ่นใหม่ได้แก่ เอปสัน สไตลัส TX111, เอปสัน สไตลัส TX210 และ เอปสัน สไตลัส TX550W เอาใจกลุ่มคอนซูมเมอร์ เซ็กเม้นท์ และตอกย้ำความสำเร็จต่อเนื่องจากรุ่นแรก เอปสัน สไตลัส T11 และ เอปสัน สไตลัส T20E พร้อมเอาใจลูกค้าตลาดโฟโต้ส่ง เอปสัน สไตลัส โฟโต้ T60 และ เอปสัน สไตลัส โฟโต้ 1390 โฟโต้พรินเตอร์ที่มีราคาหมึกพิมพ์ถูกที่สุดในตลาด ให้ผู้ใช้พิมพ์ภาพสีสวยสดใส ได้ทุกขนาดตั้งแต่ 4R ถึง A3 มั่นใจพรินเตอร์ทั้ง 7 รุ่น พร้อมบุกสู้ตลาดปี 2552 เสริมทัพด้วยแคมเปญ “เอปสันมิตรแท้ เอสเอ็มอีไทย” ช่วยผู้ประกอบการสู้ภาวะเศรษฐกิจ ด้วยข้อเสนอพิเศษ พรินเตอร์สำหรับออฟฟิศ ผ่อนชำระสบาย ลบ 5% สูงสุด 10 เดือน ด้วยต้นทุนการพิมพ์ที่คุ้มกว่า ต่ำกว่า คำนวณจากการใช้จริง โปรโมชั่นจริงใจไม่มีต้นทุนแฝง เริ่มงาน คอมมาร์ต เอ็กซ์เจน 2009 วันที่ 2 กรกฏาคมถึงวันที่ 30 กันยายนนี้

นายเออิจิ คาโตะ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2551 ที่ผ่านมาแม้ว่าทั่วโลกจะประสบปัญหาภาวะเศรษฐกิจ แต่เอปสันก็ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีอัตราการเติบโตด้านยอดขาย 15% นับเป็นรายได้เกือบ 10%

ในปี 2552 แม้ว่าจะมีการคาดการณ์ว่าตลาดพรินเตอร์โดยรวมจะเติบโตขึ้นเพียง 2-3% เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจและความไม่มั่นคงทางการเมือง แต่เอปสันก็ยังมั่นใจว่าจะยังสามารถเติบโตขึ้นได้ในอัตราไม่น้อยกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากผลิตภัณฑ์ของเอปสันตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคนี้ที่มองหาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ สามารถลดต้นทุนการดำเนินงานโดยรวมได้

โดยเอปสันวางแผนที่จะมุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าองค์กรซึ่งยังเป็นกลุ่มที่ยังคงมีความเคลื่อนไหวลงทุนด้านไอที ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานราชการ สถาบันการศึกษา รวมถึงเอสเอ็มอีซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่ ซึ่งหากนับเป็นจำนวนแล้วเชื่อว่ากลุ่มเอสเอ็มอีทั่วประเทศจะมีถึง 2,270,000 ราย แบ่งเป็นกิจการที่จดทะเบียนกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า 534,000 ราย และธุรกิจขนาดเล็ก (Micro) ที่เจ้าของธุรกิจดำเนินการคนเดียวอีกกว่า 1,736,000 ราย หรือนับเฉพาะในกรุงเทพฯ เองก็มีกิจการที่จดทะเบียนธุรกิจกว่า 352,000 ราย และไม่จดทะเบียนอีกกว่า 341,000 ราย

นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า อิงค์เจ็ทพรินเตอร์ทั้ง 7 รุ่นนี้ เรียกได้ว่าเป็นแม่ทัพหลักในปีนี้ เรามองว่าคอนซูมเมอร์ ต้องการพรินเตอร์ที่มีความคุ้มค่าทั้งคุณภาพและฟังก์ชั่นการใช้งาน และด้วยราคาเครื่องและต้นทุนการพิมพ์ที่ไม่สูง เชื่อว่าเอปสันพรินเตอร์กลุ่มนี้จะได้การตอบรับเป็นอย่างดี เพราะพรินเตอร์ของเอปสันทุกรุ่นจะมีจุดเด่นที่ตลับหมึกแบบแยกสี หรือที่เรียกว่า อิงค์ดิวิดวล (INKdividualTM ) แถมพรินเตอร์กลุ่มสปีดี้ เซฟจังรุ่นใหม่นี้ ก็รองรับหมึกได้หลากหลาย ทั้งแบบตลับหมึกประหยัด ตลับหมึกมาตรฐาน และตลับหมึกความจุสูง ขึ้นอยู่กับการใช้งาน มาพร้อมกับหมึกดูราไบรท์ อัลตร้า (DURABriteTM Ultra) ที่ปรับปรุงใหม่ให้ภาพถ่ายที่เงางามกว่า และพิมพ์ข้อความสีดำได้คมชัดกว่า นอกเหนือจากคุณสมบัติเดิมที่กันน้ำและรอยขีดข่วน โดยพรินเตอร์ใหม่ 4 รุ่น ได้แก่

Epson Stylus TX111 มัลติฟังก์ชั่นพรินเตอร์ ที่มีความเร็วการพิมพ์สูงถึง 30 หน้าต่อนาทีสำหรับเอกสารขาวดำ และ 15 หน้าต่อนาทีสำหรับเอกสารสี พิมพ์ภาพสวยสดใส ทนทาน ด้วยหมึก DURABriteTM Ultra กันน้ำและรอยขีดข่วน สามารถเลือกขนาดความจุหมึกที่หลากหลาย ทั้งตลับหมึกประหยัด และ ตลับหมึกมาตรฐาน (T091N และ T073N) ขึ้นอยู่กับความต้องการใช้งานพิมพ์ ราคา 2,390 บาทรวมภาษีมูลค่าเพิ่ม

Epson Stylus TX210 มัลติฟังก์ชั่นพรินเตอร์ที่สามารถพิมพ์ภาพโดยไม่ต้องผ่านคอมพิวเตอร์ด้วยช่องเสียบเมมโมรีการ์ดและจอภาพแอลซีดีขนาด 1.5 นิ้ว ความเร็วการพิมพ์สูงถึง 32 หน้าต่อนาทีสำหรับขาวดำ และ 15 หน้าต่อนาทีสำหรับสี ความเร็วการทำสำเนาเร็วถึง 32 หน้านาทีสำหรับขาวดำ และ 9 หน้าต่อนาทีสำหรับสี ราคา 3,990 บาทรวมภาษีมูลค่าเพิ่ม

Epson Stylus TX550W มัลติฟังก์ชั่นพรินเตอร์ความเร็วการพิมพ์สูงเหมาะกับทุกการทำงานที่เร่งด่วน พิมพ์เร็วสูงถึง 36 หน้าต่อนาทีทั้งสีและขาวดำ ความเร็วการถ่ายสำเนาสูงถึง 36 หน้าต่อนาทีทั้งสีและขาวดำ สามารถดูและพิมพ์ภาพถ่ายได้อย่างง่ายดายบนเครื่องด้วยจอแอลซีดีในตัวขนาด 2.5 นิ้วที่ปรับองศาการมองได้ พิมพ์งานโดยไม่ต้องใช้คอมพิวเตอร์ด้วย PictBridge และช่องเสียบเมมโมรี่การ์ด สามารถใช้งานผ่านเครือข่ายด้วยระบบไว-ไฟ (Wi-Fi) พร้อมช่องอีเธอร์เน็ท เลือกขนาดความจุหมึกที่หลากหลาย (T091N และ T073N) ความละเอียดสูงให้คุณภาพการพิมพ์ทีดีเยี่ยม ด้วยความละเอียดสูงถึง 5760 dpi ราคาเครื่อง 6,490 บาทรวมภาษีมูลค่าเพิ่ม

สำหรับตลาดโฟโต้พรินเตอร์ เอปสันส่งโฟโต้พรินเตอร์ ขนาด A4 Epson Stylus Photo T60 พรินเตอร์ 6 สี สำหรับการพิมพ์รูปภาพโดยเฉพาะสีสันสวยงามคงทน โดยความเร็วการพิมพ์เอกสารขาวดำสูงถึง 37 หน้าต่อนาที และ เอกสารสี 38 หน้าต่อนาที พิมพ์รูปภาพขนาด 4R ใช้เวลาเพียง 12 วินาที พิมพ์งานบนหน้าซีดีและดีวีดีโดยใช้ถาดป้อนที่มีมาให้ ความละเอียดพิมพ์สูงถึง 5760 dpi ใช้ชุดหมึก T085N ราคาต่อตลับประหยัดที่สุดในบรรดาหมึกสำหรับการพิมพ์รูปภาพเพียงตลับละ 310 บาท ราคาเครื่อง 6,990 บาท รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม

อีกรุ่นคือ Epson Stylus Photo 1390 สุดยอดโฟโต้พรินเตอร์ขนาด A3 ที่ให้คุณสร้างสตูดิโอหรือแกลอรี่ส่วนตัวในบ้าน พิมพ์ภาพสีด้วยหมึกแยกตลับ 6 สี ความละเอียดภาพสูงถึง 5760 dpi ใช้ชุดหมึก T085N ราคาต่อตลับประหยัดที่สุดในบรรดาหมึกสำหรับการพิมพ์รูปภาพเพียงตลับละ 310 บาท ราคาเครื่อง 16,900 บาท รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม

เราวางตำแหน่ง Positioning ของโฟโต้พรินเตอร์ทั้งสองรุ่นนี้เป็นโฟโต้แล็ปต้นทุนต่ำ (Low cost photo lab solution) ที่ใช้งานง่ายไม่จำกัดเฉพาะผู้ที่เป็นโปรเฟสชันแนลด้านการพิมพ์ภาพเท่านั้น ผู้ใช้งานทั่วไปก็สามารถใช้โฟโต้พรินเตอร์ประสิทธิภาพสูงในราคาย่อมเยาว์ได้

นอกจากนี้ เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการในช่วงภาวะเศรษฐกิจถดถอย เอปสันได้จัดโปรแกรม “เอปสันมิตรแท้ เอสเอ็มอีไทย” นำเสนอโปรโมชั่นพรินเตอร์เพื่อเอสเอ็มอีขึ้น โดยมีประโยชน์ที่มอบให้กับลูกค้าถึง 3 ข้อ ดังนี้ ข้อแรก พรินเตอร์ประสิทธิภาพสูง สำหรับออฟฟิศ พรินเตอร์ที่ร่วมรายการนี้เป็นรุ่นที่ตอบสนองการใช้งานของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีได้เป็นอย่างดี มีทั้งการพิมพ์ที่รวดเร็ว ประหยัด พร้อมด้วยระบบเชื่อมต่อแบบไร้สาย WiFi ได้แก่ เอปสัน สไตลัส TX550W, เอปสัน สไตลัส ออฟฟิศ T40W และ เอปสัน สไตลัส ออฟฟิศ TX600FW

ประโยชน์ข้อที่สอง คือ ผ่อนชำระสบาย ด้วยดอกเบี้ยติดลบ 5% นาน 10 เดือน โดยร่วมกับบัตรเครดิต เคทีซี, อิออน, เฟิร์สชอยส์ และซิตี้แบงก์ โดยลูกค้าที่มีบัตรเครดิตดังกล่าว สามารถซื้อเอปสันพรินเตอร์สำหรับออฟฟิศ ทั้งสามรุ่นนี้ ด้วยการแบ่งผ่อนชำระเป็นรายเดือน โดยได้รับส่วนลดอีก 5% ในทุกๆ การผ่อนชำระ ซึ่งต่ำกว่าโปรโมชั่นผ่อน 0% ที่มีอยู่ ณ ปัจจุบัน ตัวอย่างเช่น เอปสัน สไตลัส ออฟฟิศ TX600FW ราคา 8,350 บาท หากผ่อน 0% จะผ่อนเดือนละ 835 บาท แต่หากเป็นโปรแกรมเอปสันดอกเบี้ยติดลบ 5% จะผ่อนเพียงเดือนละ 793.25 บาท นอกจากนี้ ลูกค้าที่เข้าร่วมโปรแกรมนี้ จะได้รับสิทธิพิเศษในการซื้อตลับหมึกความจุสูง (T103 ) ในราคาลดพิเศษ 15% ได้ยาวนานถึงสิ้นปี 2553 โดยไม่จำกัดว่าจะซื้อจำนวนกี่ชิ้น หรือ กำหนดให้ต้องซื้อขั้นต่ำกี่บาททุกเดือน ซึ่งเป็นสิทธิพิเศษที่ให้อิสระกับลูกค้าอย่างมาก ได้ทั้งเครื่องผ่อนราคาถูก แถมสิทธิซื้อหมึกได้ไม่อั้นตลอดหนึ่งปีเต็ม เพียงลงทะเบียนรับสิทธิผ่านทางพนักงานขายหน้าร้าน หรือติดต่อเอปสันฮอทไลน์ 02-685-9899 ซึ่งโปรแกรมนี้จะเริ่มเฟสแรกในงานคอมมาร์ต วันที่ 2 กรกฏาคม และต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นเดือนกันยายนนี้

ประโยชน์ข้อที่สาม คือ ต้นทุนการพิมพ์ต่อหน้า (Cost per page) และ ต้นทุนการใช้งานที่แท้จริง (Total Cost of Ownership) เอปสันพรินเตอร์ทั้งสามรุ่นในโปรแกรมเพื่อเอสเอ็มอีนี้ มีต้นทุนการใช้งานรวมต่ำที่สุด โดยคำนวณต้นทุนของเครื่อง ราคาหมึกและปริมาณการพิมพ์ที่ได้ต่อการลงทุนหมึก 1 เซต โดยหากผู้ใช้งานพิมพ์งานเดือนละ 500 หน้า ต่อเดือน เป็นระยะเวลา 1 ปี จะมีค่าใช้จ่ายไม่ถึง 2,000 บาท ต่อเดือน และยิ่งประหยัดหลังจากปีแรก ค่าใช้จ่ายเพียง 1,200 บาท ต่อเดือน ซึ่งต่ำที่สุดเมื่อเทียบกับ แบรนด์อื่นๆ หรือหากคิดเป็นต้นทุนต่อแผ่น (เมื่อใช้หมึกรุ่น T103) จะมีต้นทุนต่อแผ่นต่ำกว่าแบรนด์อื่นๆ มากกว่า 40%

“แม้ว่าเราจะไม่ได้ให้เครื่องลูกค้าไปใช้ฟรี แต่เราไม่ได้บังคับให้ลูกค้าต้องซื้อหมึกขั้นต่ำต่อเดือน แถมยังให้ส่วนลดซื้อหมึกที่ไม่จำกัดจำนวน ต้นทุนการพิมพ์จึงขึ้นอยู่กับการใช้งานของลูกค้า เรียกได้ว่าให้อิสระตามสภาพคล่องของลูกค้าและถือเป็นการช่วยเหลือลูกค้าเอสเอ็มอีอย่างแท้จริง เราเชื่อว่าแคมเปญนี้จะได้รับการตอบรับจากกลุ่มเอสเอ็มอีเป็นอย่างดี เพราะช่วยลูกค้าให้ประหยัดได้อย่างชัดเจนไม่มีต้นทุนแอบแฝง อีกทั้งยังตอบสนองกับพฤติกรรมและความต้องการทั้งในเรื่องประสิทธิภาพการพิมพ์ และการช่วยเหลือในด้านการผ่อนชำระ โดยลูกค้าที่สนใจสามารถร่วมโครงการนี้ได้ในงานคอมมาร์ต เอ็กซ์-เจน ระหว่างวันที่ 2 – 5 กรกฎาคม 2552 หรือ ไอทีซิตี้ทุกสาขา และร้านค้าที่ร่วมรายการในไอทีมอลล์ พันธุ์ทิพย์พลาซ่า และเซียร์ ตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคมถึงวันที่ 30 กันยายน 2552” นายยรรยงกล่าว