เนสท์เล่ไอศกรีม สานต่อกลยุทธ์ “เอ็ดดูเทนเมนต์มาร์เก็ตติ้ง”

“เนสท์เล่เอสกิโม” หนึ่งในแบรนด์หลักสำคัญของเนสท์เล่ไอศกรีม สานต่อความสำเร็จด้วยกลยุทธ์ “เอ็ดดูเทนเมนต์ มาร์เก็ตติ้ง” สนับสนุนภาพยนตร์การ์ตูนแอนนิเมชั่นที่มีเนื้อหาสาระที่สร้างสรรค์ผสานกับการให้ความรู้แก่เด็กวัยเรียน ให้ฉลาดเลือกบริโภคอาหารว่างที่มีโภชนาการที่เหมาะสม และใช้สีธรรมชาติ พร้อมทั้งส่งเสริมให้เด็กๆ สนุกเล่นไปกับการออกกำลังกายเพื่อการมีสุขภาพที่แข็งแรง ทุ่มงบการตลาดเบื้องต้นกว่า 60 ล้านบาท เปิดตัวแคมเปญ “ฉลาดเลือก สนุกเล่น กับเนสท์เล่เอสกิโม” รักษาความเป็นผู้นำตลาดไอศกรีมกลุ่มเด็ก คาดเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์เนสท์เล่เอสกิโม ได้กว่า 10%

นางสาวมณฑา คงเครือพันธุ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ธุรกิจไอศกรีม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวถึงการบุกตลาดไอศกรีมกลุ่มเด็ก ด้วยการเปิดตัวแคมเปญใหม่ในครั้งนี้ว่า “เนสท์เล่ไอศกรีมตอกย้ำความสำเร็จในการสร้างแบรนด์และทำตลาดเนสท์เล่เอสกิโม ที่ใช้เจาะตลาดกลุ่มเด็ก ด้วยการสานต่อกลยุทธ์ “เอ็ดดูเทนเมนต์ มาร์เก็ตติ้ง” ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในปีที่ผ่านมา โดยในปี 2552 นี้ เนสท์เล่ไอศกรีม ได้ทุ่มงบการ ตลาดกว่า 60 ล้านบาท เปิดตัวแคมเปญใหม่ “ฉลาดเลือก สนุกเล่น กับเนสท์เล่เอสกิโม” ที่มุ่งให้ความรู้ด้านสุขภาพและโภชนาการที่เหมาะสมกับเด็กวัยเรียน โดยนำเอาการ์ตูนแอนนิเมชั่นมาเป็นสื่อกลางในการสื่อสาร กับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อเชื่อมโยงและสร้างแนวร่วมในกลุ่มเด็กวัยเรียนให้ฉลาดเลือกบริโภคอาหารโดยเฉพาะ มื้ออาหารว่างที่มีโภชนาการที่เหมาะสมด้วยตนเอง และสนุกเล่นไปกับการออกกำลังกาย เพื่อการมีสุขภาพที่ดี”

เนสท์เล่ไอศกรีมตระหนักถึงความรับผิดชอบและให้ความสำคัญกับการให้ความรู้ด้านโภชนาการ สุขภาพ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ผู้บริโภคโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้บริโภคกลุ่มเด็ก จึงได้ปรับปรุงและพัฒนาผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม “เนสท์เล่เอสกิโม” ทุกตัว ให้มีโภชนาการที่เหมาะสม มีปริมาณน้ำตาล พลังงาน และไขมัน ที่พอดี ใช้สีธรรมชาติเพื่อความปลอดภัย และมีปริมาณพลังงานต่ำกว่า 150 กิโลแคลอรี่ต่อหนึ่งหน่วยบริโภค เพื่อให้ “เนสท์เล่เอสกิโม” กลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เหมาะสมและปลอดภัยสำหรับพ่อแม่ยุคใหม่ในการเลือกไอศกรีมให้เป็นมื้ออาหารว่างของลูกรักวัยเรียน

นางสาวมณฑา ยังได้กล่าวถึงรายละเอียดกิจกรรมทางการตลาดเต็มรูปแบบของแคมเปญ “ฉลาดเลือก สนุกเล่น กับเนสท์เล่เอสกิโม” ว่า “นอกเหนือจากการพัฒนาและปรับปรุงด้านรสชาติในกลุ่มเนสท์เล่เอสกิโมทุกตัวให้มีโภชนาการที่เหมาะสม และใช้สีธรรมชาติเพื่อความปลอดภัยแล้ว เนสท์เล่เอสกิโม” ยังได้เตรียมโปรโมชั่นทางการตลาด เพื่อส่งเสริมแคมเปญ “ฉลาดเลือก สนุกเล่น กับเนสท์เล่เอสกิโม” ในครั้งนี้ด้วยโปรโมชั่น ”ฟรี! ซุปเปอร์โยโย่” โดยผู้บริโภคสามารถนำไม้ไอศกรีมเนสท์เล่เอสกิโมที่มีคำว่า “ฟรีซุปเปอร์โยโย่” มาแลกซุปเปอร์โยโย่ เรืองแสง ได้ฟรีที่รถสามล้อเนสท์เล่ไอศกรีม หรือตู้ไอศกรีมตามร้านค้าที่ร่วมรายการ ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ถึงสิ้นเดือนตุลาคม 2552 นี้”

เพื่อเป็นการเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายในทุกพื้นที่ เนสท์เล่ไอศกรีมยังได้สนับสนุนภาพยนตร์การ์ตูน แอนนิเมชั่น “สี่สหายล่าเหรียญพลัง” เพื่อสร้างแนวร่วมในกลุ่มเด็กๆ ให้รู้จักฉลาดเลือกบริโภคอาหารที่มีโภชนาการที่เหมาะสม และสนุกเล่นไปกับการออกกำลังกาย เพื่อการมีสุขภาพที่แข็งแรง จำนวน 26 ตอน ออกอากาศทางช่อง 7 ทุกเย็นวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 18.00 – 18.15 น. นอกจากนี้ ยังเสริมด้วยกิจกรรม “เนสท์เล่เอสกิโม สคูล โรดโชว์” เพื่อให้ความรู้ด้านโภชนาการและส่งเสริมให้เด็กๆ ออกกำลังกายในโรงเรียนกว่า 100 แห่ง ทั่วประเทศอีกด้วย

“เนสท์เล่ไอศกรีมมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและนำเสนอผลิตภัณฑ์ของเราออกสู่ตลาดด้วยความรับผิดชอบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเด็ก เนสท์เล่ใสใจในสุขภาพของผู้บริโภควัยเรียน จึงได้ทำการพัฒนาและปรับปรุงผลิตภัณฑ์ไอศกรีม ในกลุ่มเนสท์เล่เอสกิโมทุกตัว ให้มีโภชนาการที่เหมาะสม และใช้สีธรรมชาติเพื่อความปลอดภัย และมีปริมาณแคลอรี่ต่ำกว่า 150 กิโลแคลอรี่ต่อหนึ่งหน่วยบริโภค เพื่อมอบความสุข สุขภาพดีให้กับผู้บริโภคตัวน้อยและเป็นอีกหนึ่งทางเลือกคุณภาพสำหรับมื้ออาหารว่างแก่กลุ่มพ่อแม่ยุคใหม่ที่จะเลือกสรรให้บุตรหลานอีกด้วย ด้านส่วนแบ่งการตลาดนั้น เนสท์เล่ไอศกรีมคาดว่าแคมเปญ “ฉลาดเลือก สนุกเล่น กับเนสท์เล่เอสกิโม” ในครั้งนี้ จะช่วยให้เนสท์เล่ไอศกรีมยังคงรักษาและครองความเป็นผู้นำในตลาดไอศกรีมกลุ่มเด็ก และสามารถเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์เนสท์เล่เอสกิโมได้ประมาณ 10%” นางสาวมณฑา กล่าวสรุป