เปิดตัวหนังสือ “เครือซิเมนต์ไทยกับการดำเนินธุรกิจตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

เอสซีจี เปิดตัวหนังสือ “เครือซิเมนต์ไทย (SCG) กับการดำเนินธุรกิจตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” หนังสือรวบรวมผลสำเร็จของเอสซีจีในการดำเนินธุรกิจตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อเผยแพร่ให้แก่องค์กร หน่วยงาน และผู้ที่สนใจ นำไปประยุกต์ใช้ในการทำงานและการดำเนินชีวิต ให้เกิดประโยชน์ทั้งต่อตนเอง องค์กร ชุมชน สังคม และประเทศชาติอย่างยั่งยืน

คุณกานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี กล่าวว่า ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานแก่ปวงชนชาวไทย เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นแนวทางที่สามารถนำมาปฏิบัติให้มีความสุขอย่างยั่งยืน เอสซีจี เป็นหนึ่งในหลายๆ องค์กรที่ดำเนินธุรกิจตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยได้รับรางวัลชนะเลิศด้านธุรกิจขนาดใหญ่ จากการประกวดผลงานตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ประจำปี 2550 ซึ่งจัดโดยสำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (สำนักงาน กปร.) นับเป็นบทพิสูจน์แก่สังคมว่า ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเป็นแนวปฏิบัติที่เป็นประโยชน์แก่ชาวไทยอย่างแท้จริง

ผลสำเร็จในการบริหารธุรกิจตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ส่งผลให้มีหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดจนนิสิตนักศึกษาจากสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ มาศึกษาดูงานและเรียนรู้แนวปฏิบัติในการดำเนินธุรกิจตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่เกิดภาวะวิกฤตเศรษฐกิจเช่นในปัจจุบัน ประกอบกับเอสซีจีได้พิจารณาว่า ผลงานที่ส่งเข้าประกวดดังกล่าวมีความครบถ้วน เข้าใจง่าย และสามารถเป็นแบบอย่างแก่หน่วยงานอื่นๆ รวมถึงผู้ที่สนใจในการนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ทั้งต่อตนเอง องค์กร ชุมชน สังคม และประเทศชาติ จึงปรับปรุงเนื้อหาและจัดพิมพ์เป็นหนังสือเผยแพร่เพื่อเป็นประโยชน์ต่อไป

“ผมหวังว่าหนังสือเล่มนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งที่สร้างประโยชน์และเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่จะน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาองค์กร และประเทศชาติให้มีความเจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคงและยั่งยืน” คุณกานต์ กล่าวในตอนท้าย

ผู้สนใจสามารถขอรับหนังสือ ฟรี! ได้ด้วยตนเอง หรือส่งซอง (ขนาด A5 ขึ้นไป) พร้อมชื่อ-ที่อยู่ และติดแสตมป์ 9 บาท ส่งมาที่ สำนักงานสื่อสารองค์กร SCG อาคารสำนักงานใหญ่ 2 ชั้น 1 เลขที่ 1 ถนนปูนซิเมนต์ไทย บางซื่อ กรุงเทพฯ 10800 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0-2586-3779, 0-2586-3776