บ๊อชส่งแบตเตอรี่แห้ง ราคาประหยัด ชิงส่วนแบ่งตลาด

บ๊อชเปิดตัวแบตเตอรี่แห้ง100 % “ รุ่น S3 MF ” นวัตกรรมล่าสุด โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีการผลิตแบบ เเคลเซียม-แคลเซียม ให้กำลังการสตาร์ทที่แน่นอน ฝาปิดผนึกพิเศษจากโรงงาน ไม่ต้องเติมน้ำกลั่นตลอดอายุการใช้งาน 1.5 – 2 ปี รองรับ รถญี่ปุ่นได้เกือบ 100 % ส่วนรถยุโรป เตรียมเปิดตัวปีหน้า พร้อมตั้งเป้าเติบโตอยู่ที่ตัวเลข 2 หลัก

นายยิ่งยวด หวังประโยชน์ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายอะไหล่รถยนต์ บริษัทโรเบิร์ต บ๊อช จำกัด เปิดเผยว่า บ๊อชได้เปิดตัวแบตเตอรี่แห้ง บ๊อช รุ่น S3 MF ที่ได้รับการออกแบบฝาปิดผนึกพิเศษมาจากโรงงาน ไม่มีรูด้านบนสำหรับเติมน้ำกลั่น ซึ่งต่างจากแบตเตอรี่แห้งทั่วๆ ไป ทำให้แบตเตอรี่บ๊อช เป็นแบบแบตเตอรี่แห้งแท้ 100 % ที่ไม่ต้องเติมน้ำกลั่นตลอดอายุการใช้งาน แบตเตอรี่ดังกล่าวผลิตด้วยเทคโนโลยี เเคลเซียม-แคลเซียม จึงให้กำลังสตาร์ทที่แน่นอน เหมาะสำหรับรถยนต์นั่งทั่วๆไป และรถกระบะ นอกจากนี้ยังราคาประหยัด และยอมเยาว์ เมื่อเทียบกับคุณภาพของแบตเตอรี่แห้ง ทั่วๆ ไป ส่งผลให้ S3 MF เป็นแบตเตอรี่ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง และได้ผลตอบรับที่ดีมากจากผู้ขาย และผู้ใช้ในประเทศ ญี่ปุ่น เกาหลี จีน ออสเตรเลีย และมาเลเซีย

สำหรับอายุการใช้งาน อยู่ที่ประมาณ 1.5 – 2 ปี ซึ่งเมื่อเทียบกับแบตเตอรี่แบบเติมน้ำทั่วๆไป จะมีอายุการใช้งานที่ใกล้เคียงกัน ต่างกันที่การใช้แบตเตอรี่แห้ง ผู้ใช้รถไม่ต้องเสียเวลา หรือกังวลเรื่องการเติมน้ำ ถึงแม้ว่าแบตเตอรี่ที่ต้องเติมน้ำจะมีความคงทนสูง แต่ถ้าลืมเติมน้ำและระดับน้ำลดลงต่ำกว่าที่กำหนด แบตเตอรี่จะเสื่อม หรือเสียทันที

“แบตเตอรี่ S3 MF ปัจจุบันรองรับรถยนต์ญี่ปุ่นได้เกือบ 100% สำหรับในรถยุโรปบ๊อชจะเปิดตัว ในปีหน้า ซึ่งบ๊อชตั้งเป้าการเติบโตไว้ที่ตัวเลข 2 หลัก ถ้ามามองทางด้านการแข่งขันในตลาดแบตเตอรี่จะเห็นว่ารุนแรงและเข้มข้นขึ้นทุกปี โดยเฉพาะในปีนี้จากการที่ตลาด OE ลดลง ส่งผลให้ผู้ผลิตแบตเตอรี่หันมาสนใจตลาด aftermarket มากยิ่งขึ้น โดยจะเห็นได้จากการที่ผู้ผลิตแต่ละรายได้ออกสินค้าใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่แตกต่างกันออกไป ทำให้สินค้าแบตเตอรี่ เริ่มมีลักษณะการขายใกล้เคียงกับสินค้ากลุ่ม consumer มากขึ้น ส่วนสินค้าแบตเตอรี่ของบ๊อช ยังคงปรับปรุงและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้า ในตลาดประเทศไทย และสิ่งที่สำคัญที่สุดที่บ๊อชต้องรักษาคือคุณภาพของสินค้า” นายยิ่งยวด กล่าว

อย่างไรก็ตามการเลือกซื้อแบตเตอรี่ และการใช้แบตเตอรี่อย่างถูกต้องเป็นสิ่งที่สำคัญ อย่างรถใหม่ ที่ติดตั้งแบตเตอรี่มากับตัวรถ เมื่อถึงเวลาเปลี่ยน เจ้าของรถต้องดูลักษณะการใช้งานรถของตัวเองด้วย เช่น ถ้าเจ้าของรถมีการเปลี่ยนระบบไฟส่องสว่างให้สูงขึ้น ติดเครื่องเสียงเพิ่มขึ้น จอดรถทิ้งไว้นานๆ บ่อยๆ อาจต้องเลือกแบตเตอรี่ที่มีกำลังสูงขึ้น แต่ถ้าไม่มีการดัดแปลงอะไรก็สามารถซื้อตามแบบเดิมที่ติดรถมาได้ และสิ่งที่ต้องพิจารณาเป็นอันดับต้นๆ เช่นกันนั้นก็คือความน่าเชื่อถือของแบตเตอรี่ยี่ห้อนั้นๆ

ในส่วนของบ๊อช ปัจจุบันบ๊อชมีแบตเตอรี่ครอบคลุมรถทุกรุ่น มีให้เลือกตั้งแต่ S3, S4 และ S5 ตามความต้องการของลูกค้า โดย S3 เป็นแบตเตอรี่ที่ตรงตามมาตรฐานแบตเตอรี่ที่ติดตั้งจากโรงงานหรือสูงกว่าที่ติดตั้งจากโรงงานเล็กน้อย S4 เป็นสเปคที่สูงกว่าแบตเตอรี่ที่ติดตั้งจากโรงงาน ให้กำลังไฟที่แน่นอนสำหรับรถที่มีอุปกรณ์ไฟฟ้ามาก มีอายุใช้งานที่ยาวนานขึ้น เนื่องจากมีการคลายประจุของตัวแบตเตอรี่ต่ำ และสุดท้าย S5 เป็นสเปคที่สูงกว่าแบตเตอรี่ที่ติดตั้งจากโรงงาน ให้ประสิทธิภาพสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีซิลเวอร์ของบ๊อช ซึ่งสามารถช่วยลดการสึกกร่อนของแผ่นธาตุที่เกิดจากความร้อน ในห้องเครื่องยนต์ ความทนทานสูง อายุใช้งานยาวนาน