ลีโอ เบอร์เนทท์ และอาร์ค เวิลด์ไวด์ ตอกย้ำศักยภาพ ในงาน “B.A.D Night 2009”

กรุงเทพ – ปิดฉากลงไปเรียบร้อยแล้วกับเวทีประกาศรางวัลผลงานโฆษณาและผลงานออกแบบสร้างสรรค์ยอดเยี่ยมแห่งปีกับ B.A.D Night 2009 ที่จัดขึ้นโดย สมาคมผู้กำกับศิลป์บางกอก หรือ Bangkok Art Directors’ Association (B.A.D) กับคอนเซ็ปต์ B.A.D “ NEW ” ที่มุ่งค้นหาไอเดียสดและรูปแบบการสื่อสารแบบใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนมาเป็นเทรนด์โฆษณา งานนี้ ลีโอ เบอร์เนทท์และอาร์ค เวิลด์ไวด์ ประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำทิศทางใหม่แห่งวงการโฆษณาไทย ด้วยการใช้ “HumanKind” Tools ที่มุ่งสร้างสรรค์งานที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภค จึงคว้าสุดยอดรางวัลความสดใหม่ของไอเดียที่ไม่เคยมีมาก่อนกับ Best of Show ประเภท Print, Poster, Outdoor & Ambience จาก แคมเปญ “The Stadium of Dreams” ของ Heineken พร้อมด้วยรางวัลยอดเยี่ยม 4 รางวัล จาก 1.) Best Graphic Design: Logo Design & Corporate Identity จากผลงาน Fixit “Fixit” 2.) Best Graphic Design: Illustration & Photo Illustration จากผลงาน Leo Burnett Cannes Predictions 2009 “Hunger2” 3.) Best Ambience Media & New Media จากผลงาน Heineken “Stadium of Dreams” และ 4.) Best New New จากผลงาน Heineken “Stadium of Dreams”

คุณอ่อนอุษา ลำเลียงพล ประธานกรรมการบริหารลีโอ เบอร์เนทท์ และอาร์ค เวิลด์ไวด์ ประเทศไทย เผยว่า “รางวัล Best of Show ประเภท Print, Poster, Outdoor & Ambience และรางวัลยอดเยี่ยมทั้ง 4 รางวัล สามารถยืนยันความสำเร็จของเราอย่างดีที่สุดในเรื่องไอเดียที่สดใหม่ และสามารถตอบโจทย์การสร้างแบรนด์และสนับสนุนทางการตลาดได้ในคราวเดียวกัน โดยเฉพาะแคมเปญ”The Stadium of Dreams” ของ Heineken นี้ได้สร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับวงการโฆษณา เพราะเป็นครั้งแรกที่กระป๋องเบียร์จำนวนมหาศาลถูกสร้างเป็นสนามกีฬาจำลอง ได้รับความสนใจและการตอบรับอย่างล้นหลาม ซึ่งสะท้อนถึงความเข้าใจความต้องการ

ของกลุ่มผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง และสร้างกิจกรรมทางการตลาดที่พวกเขาสามารถเข้ามามีส่วนร่วมได้จริง นับได้ว่าเป็นการสร้าประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้แก่เหล่าแฟนบอลในการแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีกในปีนี้”

Stadium of Dreams เป็นแคมเปญของไฮเนเก้นที่จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนการแข่งขันยูฟ่า แชมป์ เปี้ยนลีก 2009 ที่ไฮเนเก้นเป็นผู้สนับสนุนหลักในการแข่งขันครั้งนี้ แคมเปญนี้ได้สร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญขึ้นในประเทศไทย โดยผู้บริโภคมีส่วนร่วมในการสร้าง “The Stadium of Dreams” สนามกีฬาขนาดใหญ่ใจกลางกรุงเทพฯ ที่ถูกสร้างขึ้นด้วยกระป๋องไฮเนเก้นรุ่นพิเศษ คือ รุ่นยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก 2009

ลีโอเบอร์เนทท์และอาร์คเวิลด์ไวด์ ประเทศไทยเป็นผู้ออกแบบสื่อออนไลน์ขึ้น โดยแฟนบอลสามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.thestadiumofdreams.com เพื่อร่วมแสดงพลังส่งเสียงเชียร์ทีมโปรดในดวงใจ พร้อมเป็นเจ้าของกระป๋องไฮเนเก้น บนสนามกีฬาจำลองออนไลน์ ก่อนนำกระป๋องจริงไปประกอบในตำแหน่งเดียวกันในสนามกีฬาจำลองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ (Stadium of Dreams) ณ บริเวณลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

แคมเปญ “The Stadiums of Dreams” ได้รับการตอบรับจากผู้คนอย่างล้นหลาม บรรดาแฟนลูกหนังได้มาลงทะเบียนเพื่อวางกระป๋องไฮเนเก้นบนสนามกีฬาออนไลน์สูงถึง 332,654 กระป๋องในช่วงเวลาเพียง 4 สัปดาห์ ส่งผลให้แฟนบอลหลายพันคนที่มารวมตัวกันเพื่อร่วมเชียร์ในแต่ละแมทช์ของการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมป์เปี้ยน ลีก ณ สนามกีฬาจำลองที่สร้างขึ้นจากกระป๋องไฮเนเก้น พร้อมการปิดลีกการแข่งขันอย่างสวยงามด้วยการนำผลคะแนนนัดชิงแชมป์ของการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมป์เปี้ยน ลีก ที่ทีมบาร์เซโลนาสามารถทำประตูชนะทีมคู่แข่งอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไปถึง 2 ประตูต่อ 0 ไปสกรีนลงบนกระป๋องไฮเนเก้นรุ่นพิเศษที่ได้วางจำหน่ายเป็นเวลา 2 สัปดาห์หลังยูฟ่า แชมป์เปี้ยน ลีกจบลง ผลที่ได้หลังแคมเปญนี้จบลงคือ ความถี่ในการพบปะสังสรรค์ของผู้บริโภคเพิ่มขึ้นถึง 36% และทำให้ยอดการจำหน่ายเบียร์ ไฮเนเก้นสูงขึ้นเป็นปรากฏการณ์

ทั้งนี้ นอกจากรางวัลสุดยอดรางวัล Best of Show ประเภท Print, Poster, Outdoor & Ambience จากแคมเปญ “The Stadium of Dreams” ของ Heineken และรางวัลยอดเยี่ยม ทั้ง 4 รางวัลแล้ว ลีโอ เบอร์เนทท์ และอาร์ค เวิลด์ไวด์ ประเทศไทย ยังคว้าอีก 8 รางวัล Certificate แบ่งเป็นประเภท Graphic Design 4 รางวัล ประเภท Craft Radio Spot 1 รางวัล และประเภท Craft Print 3 รางวัล