ดัชชี่ ไบโอ โยเกิร์ต..กับหนังโฆษณาชุดใหม่ “ท้องร้องเพลง”

กระแสรักสุขภาพ ยังคงแรงไม่ตก ส่งผลให้ช่วงที่ผ่านมา มีผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพทั้งรายเก่าและรายใหม่ๆ เปิดตัวสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มผลิตภัณฑ์โยเกิร์ต เพราะคนรุ่นใหม่ๆ เริ่มหันมาใส่ใจสุขภาพเรื่องระบบขับถ่ายกันมากขึ้น ซึ่งการกินโยเกิร์ตถือได้ว่าเป็นการดูแลสุขภาพพื้นฐานที่ทุกคนรู้คุณประโยชน์ดี บริษัท ดัชมิลล์ จำกัด ซึ่งครองแชมป็ส่วนแบ่งตลาดสูงสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์โยเกิร์ต จึงได้ส่งโยเกิร์ตสูตรใหม่ ดัชชี่ ไบโอ โยเกิร์ต เพื่อเป็นอีกทางเลือกให้กับคนรักสุขภาพ โดยในการรุกตลาดครั้งนี้ ได้ตั้งโจษท์ให้เอเจนซี่คู่ใจ บริษัท นู้ด คอมมิวนิเคชั่น จำกัด วางแคมเปญโฆษณา เพื่อมุ่งผลักดันให้ โยเกิร์ต ดัชชี่ ไบโอ ติดตลาดและเข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภคในวงกว้างอย่างรวดเร็ว จึงเป็นที่มาของแคมเปญโฆษณา “โยเกิร์ตดัชชี่ ไบโอ โอทุกเช้า โอทุกชุด”

แคมเปญ “โยเกิร์ตดัชชี่ ไบโอ โอทุกเช้า โอทุกชุด” นำปัญหาสุขภาพพื้นฐานที่คนไทยจำนวนไม่น้อย ยังคงมีปัญหาเป็นประจำ นั่นก็คือระบบขับถ่าย โดยเฉพาะกลุ่มผู้หญิงที่จะกังวลมากเป็นพิเศษ เพราะตอนเช้าถ่ายไม่ออกทีไร ก็จะมีหน้าท้องยื่นออกมาสร้างความกังวลใจตลอดทั้งวัน ใส่ชุดไหนก็ขาดความมั่นใจ นู้ด คอมมิวนิเคชั่น ได้หยิบโจทย์ตรงนี้ขึ้นมาทำแคมเปญการตลาด ซึ่งดูเหมือนจะเป็นเรื่อง Simple แต่โดนใจกลุ่มเป้าหมาย และได้ส่งหนังโฆษณาชุดใหม่ “ท้องร้องเพลง” นำร่องออกมา แนวคิดในการทำโฆษณาชิ้นนี้มาจาก ต้องการชี้ให้ผู้บริโภคได้รับรู้ว่า เวลาคนเราได้ขับถ่ายทุกเช้า ความรู้สึกมันช่างสดใส สบายท้อง ได้มีเช้าโอๆ ใส่ชุดไหนก็สวย ซึ่ง นู้ด คอมมิวนิเคชั่น ได้ทำให้น่าสนใจโดยสื่อข้อความเหล่านี้ผ่านเนื้อเพลงจังหวะสบายๆและหน้าตาอารมณ์ดีบนท้องแบนราบของสาวๆ ภายใต้ข้อความสั้นๆที่กำลังกลายเป็นคำฮิตติดปากว่า “ดัชชี่ไบโอ โอทุกเช้า โอทุกชุด!!”

หนังโฆษณาชุด ท้องร้องเพลง ต้องการนำเสนอให้เห็นไลฟ์สไตล์ของคนรักสุขภาพโดยเฉพาะเรื่องระบบขับถ่าย เริ่มเรื่องจากผู้หญิงคนหนึ่งตื่นนอนตอนเช้า ขณะที่เธอออกไปบิดขี้เกียจหน้าระเบียง มีลมพัดชายเสื้อเปิดเห็นท้องเรียบแบน ซึ่งใช้ภาพ CG เป็นการ์ตูนน่ารักๆ รูปหน้าท้อง มีตา มีปาก และยิ้มที่สดใส กำลังร้องเพลงอย่างอารมณ์ดี ก่อนที่จะตัดภาพให้เห็นกลุ่มคนรักสุขภาพอีกหลากหลายใส่เสื้อเอวลอย โชว์แฟชั่นเอวต่ำ ที่มีหน้าท้องร้องเพลงเช่นกัน ในขณะที่ทำกิจกรรมตอนเช้าอ่านหนังสือพิมพ์ แต่งตัว ส่องกระจก หรือหน้าท้องของผู้หญิง 2 คนที่กำลังทักกันร้องเพลง จนไปถึงตอนที่นางเอกกินโยเกิร์ตแล้วตบที่หน้าเพื่อโชว์ว่า มีท้องแบนราบโอสุดๆ แล้วโฆษกก็จะเข้ามาอธิบายสินค้าว่า “โยเกิร์ตดัชชี่ไบโอ มีจุลินทรีย์ที่มีชีวิต และเนื้อผลไม้แท้ มีส่วนช่วยในการขับถ่าย” ทันทีที่จบก็เห็นหน้าท้องนางเอกเบนราบที่หน้าตาหายไปแล้ว กำลังโดนหน้าท้องผู้ชายทำเสียง “โอ๊ะ โอ” เพราะตะลึงกับหน้าท้องแบนราบสุดๆ ของนางเอกที่โอทุกเช้า โอทุกชุด

ท้องร้องเพลง สร้างสรรค์โดย บริษัท นู้ด คอมมิวนิเคชั่น จำกัด เอเยนซี่ที่มีรูปแบบเฉพาะตัว ซึ่งยึดการทำงานบนนิยามสั้นๆ เพื่อนำเสนองานคุณภาพกับลูกค้า คือ Surprise, Simple และ Sexy โดยภาพยนตร์ชุดนี้ มอบหมายให้ กมลศักดิ์ แซ่ลิ้มเป็น Creative Director, กุสุมา รุจกิจยานนท์ รับหน้าที่ Copywriter, วินนา เขียวอ่อน รับหน้าที่เป็น Art Director ส่วน Production House มอบหมายให้ Goodboyz ดูแลผลิตการถ่ายทำ แม้หนังโฆษณาชุด ท้องร้องเพลง จะดู Simple …Simple แต่ก็เป็นความตั้งใจของ นู้ด คอมมิวนิเคชั่น ที่จะนำความ Simple …Simple นี้ มาเป็นไม้เด็ด สื่อและสร้างความจดจำ และความเข้าใจในคุณประโยชน์ ถึงให้กับกลุ่มเป้าหมายได้แบบง่ายๆ และชัดเจน และดูความ Simple …Simple นี้จะไม่ธรรมดาเสียแล้ว เพราะแว่วจากฝ่ายการตลาดกระซิบมาว่า ดัชชี่ ไบโอ โยเกิร์ต แจ้งเกิดและมียอดขายติดตลาด ที่ทำให้ทุกฝ่ายนอนยิ้มหวานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว