GigaTribe เปิดตัวซอฟต์แวร์ใหม่เวอร์ชัน 3

GigaTribe ผู้ผลิตซอฟต์แวร์สำหรับการแชร์ไฟล์ร่วมกันในชุมชนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ซึ่งมีผู้ใช้ซอฟต์แวร์นี้อยู่จำนวนมากกว่าล้านคน ประกาศเปิดตัวซอฟต์แวร์ใหม่เวอร์ชัน 3 ไว้สำหรับแบ่งปันภาพถ่าย ภาพวิดีโอ และเอกสารขนาดใหญ่ร่วมกับครอบครัวและเพื่อนๆ ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ชูจุดเด่นตรงที่สามารถแบ่งปันข้อมูลเหล่านี้ระหว่างเครื่องพีซีสองเครื่องได้โดยตรง ไม่เหมือนกับระบบจัดเก็บข้อมูลแบบอื่นจำนวนมากที่มีอยู่ในท้องตลาดปัจจุบัน ที่ผู้ใช้ต้องทำสำเนาไฟล์ไปไว้บนเซิร์ฟเวอร์ของผู้ให้บริการซึ่งเป็นบุคคลที่สาม

ซอฟต์แวร์นี้มีจุดเด่นและข้อดีหลายประการ ทั้งการไม่มีขีดจำกัดในเรื่องของปริมาณหรือขนาดของไฟล์ที่แบ่งปันร่วมกัน ภาพถ่ายและภาพวิดีโอจะยังคงไว้ซึ่งคุณภาพต้นแบบ นอกจากนี้ ไฟล์ที่แบ่งปันร่วมกันจะไม่ถูกส่งให้กับบุคคลที่สามใดๆ จึงมั่นใจได้ในเรื่องของความปลอดภัยในการเก็บรักษาความลับของข้อมูล

Alexis Leseigneur ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท GigaTribe กล่าวว่า “เราเริ่มตระหนักว่ามีชุมชนผู้ใช้จำนวนมากที่ใช้ GigaTribe นอกเหนือจากบอร์ดแสดงความคิดเห็นที่พวกเขาใช้อยู่ เพื่อแบ่งปันไฟล์ขนาดใหญ่ร่วมกัน ด้วย GigaTribe เวอร์ชัน 3 เราได้เปิดโอกาสให้ชุมชนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเหล่านั้นได้สร้างเวอร์ชันในรูปแบบที่สามารถกำหนดเองได้ เพี่อให้ตรงตามความต้องการใช้งานของพวกเขาอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด”

ด้วยเวอร์ชันที่สามารถกำหนดได้เองนี้ ผู้ใช้จึงสามารถตกแต่งหน้าตาซอฟต์แวร์ด้วยสีและโลโก้ประจำชุมชนของผู้ใช้ นอกจากนี้ ผู้ดูแลระบบประจำชุมชนยังสามารถสื่อสารกับผู้ใช้ทั้งหมดได้ผ่านทางหน้าต่างข่าวสารของซอฟต์แวร์ และผู้ใช้แต่ละคนยังสามารถค้นหารายชื่อผู้ติดต่อภายในชุมชนของตน ซึ่งใช้ซอฟต์แวร์เดียวกันได้

นอกจากนี้ เวอร์ชัน 3 นี้ ยังนำเสนอคุณลักษณะใหม่ๆ ตามที่ผู้ใช้คาดหวัง ดังนี้
– ไฟล์ที่แบ่งปันร่วมกันล่าสุดจะแสดงด้วยสีที่แตกต่างออกไป เพื่อการค้นหาที่รวดเร็วยิ่งขึ้น

– รายการที่ใช้ร่วมกันสามารถกำหนดได้เองโดยใช้รูปภาพ หรือข้อความต่างๆ

– หน้าจอสำหรับสนทนาได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด และนำเสนอฟังก์ชันแบบเดียวกันกับของซอฟต์แวร์สนทนาที่ดีที่สุดที่มีอยู่ในท้องตลาดขณะนี้

– บล็อกส่วนบุคคลที่ให้ผู้ใช้สามารถลงประกาศข้อความ ซึ่งจะมองเห็นได้เฉพาะภายในเครือข่ายส่วนบุคคลของผู้ใช้เท่านั้น
GigaTribe เวอร์ชัน 3 เปิดให้ใช้งานแล้ว ทั้งในเวอร์ชันที่เปิดให้ใช้บริการฟรีและเวอร์ชัน Ultimate โดยที่เวอร์ชัน Ultimate นำเสนอการอัพโหลดและดาวน์โหลดที่รวดเร็วกว่า การเชื่อมต่อที่ปราศจากข้อยุ่งยาก (ไม่ต้องมีการตั้งค่าทางเทคนิค) และสามารถเข้าถึงไฟล์ที่แบ่งปันร่วมกันได้อย่างง่ายดายจากที่ใดก็ได้ ผ่านทางเว็บเบราเซอร์

สำหรับค่าบริการในเวอร์ชัน Ultimate อยู่ที่ 3.99 ยูโรต่อเดือน หรือ 24.95 ยูโรต่อปี (4.99 ดอลลาร์ต่อเดือน หรือ 29.95 ดอลลาร์ต่อปี) ซึ่งเทียบเป็นเงินไทยจะอยู่ที่ประมาณ 197 บาท ต่อเดือน หรือ 1,235 บาท ต่อปี

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ :
GigaTribe
Mr. Stephane Herry, Chairman
5 rue Salomon Rothschild
92150 Suresnes, France
อีเมล : s.herry@gigatribe.com
โทรศัพท์ : +33 (0)1 46 97 25 33
โทรสาร : +33 (0)1 46 97 20 10
www.gigatribe.com