นันยางเปิดตัวผู้บริหารคลื่นลูกใหม่ และหนังโฆษณาเด็กไทยโชว์เก๋า “ทำอะไร ทำจริง”

นันยาง ผู้นำธุรกิจรองเท้าผ้าใบนักเรียนของไทย เปิดฉากปี 53 อย่างยิ่งใหญ่ ประกาศเปิดตัว ดรีมทีมผู้บริหาร พร้อมอัดงบเพิ่มกว่า 30% รุกตลาดเต็มสูบผ่านแคมเปญ “นันยาง ทำอะไร ทำจริง แจกจริง ทุกสัปดาห์” ชวนเด็กไทยใส่นันยางปุ๊บ ส่ง SMS ปั๊บ ลุ้นอัพเทรนด์กับ 5 Gadgets สุดฮิพ มูลค่ากว่า 150,000 บาท รับฤดูกาล Back to School ตั้งแต่วันนี้ถึง 4 พฤษภาคม ศกนี้

นายสมชาย สีสมสง่า ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการขาย บริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ณ ปัจจุบัน รองเท้าผ้าใบนักเรียน มีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 2,500 ล้านบาท และคาดว่าจะเติบโตประมาณ 3-5% ในปีนี้ เป็นผลมาจากงบสนับสนุนการศึกษาจากทางรัฐบาลที่ดำเนินการต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา ตลอดจนภาวะการฟื้นตัวของทั้งเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจภายในประเทศ มาตรการเร่งรัดการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง ซึ่งคาดว่าจะเป็นผลดีต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภค รวมทั้งภาคธุรกิจทั่วไป จะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ตลาดมีอัตราเติบโตอย่างน่าจับตา และจากสัญญาณเชิงบวกดังกล่าว นันยางจึงได้เพิ่มงบกว่า 30% เพื่ออัดโฆษณา ประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมส่งเสริมการขายทั่วประเทศ โดยมั่นใจว่าจะสามารถสร้างยอดขายให้เติบโตกว่า 10% ในปี 2553 และจากการจัดแคมเปญ “นันยาง ทำอะไร ทำจริง แจกจริง ทุกสัปดาห์” จะทำให้ยอดขายรองเท้าผ้าใบนักเรียน นันยางในช่วง Back to School เพิ่มประมาณ 15% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

จากความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ที่ตั้งใจจะผลิตแต่สินค้าที่มีคุณภาพ ตั้งแต่ พ.ศ. 2496 กว่า 57 ปี ที่ยืนหยัดในฐานะผู้นำตลาดรองเท้าผ้าใบนักเรียนนันยางถือเป็นบริษัทผู้ออกแบบรองเท้าผ้าใบนักเรียน “พื้นเขียว” จนกลายเป็น ต้นตำหรับ ของรองเท้าผ้าใบในประเทศไทย ประกอบกับการศึกษาเข้าใจอย่างถ่องแท้ถึง Consumer Insight ของกลุ่มเป้าหมาย ประสานกันเป็นที่มาของแนวคิด “นันยาง ทำอะไร ทำจริง” “แนวคิดดังกล่าวเกิดขึ้นจากการศึกษาพฤติกรรม ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายของรองเท้าผ้าใบนันยาง ที่ส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นวัยเรียน โดยพบว่า เด็กๆ มีด้านดีต่างๆ ที่น่าสนใจ อาทิ การใช้เวลาว่างฝึกฝนทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นดนตรี กีฬา หรืออื่นๆ บางคนจะจริงจังกับการทำกิจกรรมต่างๆ และสามารถฝึกฝนจนมีทักษะสูง อย่างที่ภาษาวัยรุ่นเรียกว่า ขั้นเทพ ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดที่ว่า หากตั้งใจมุ่งมั่นทำสิ่งใดอย่างจริงจัง ก็จะสามารถทำสิ่งนั้นได้อย่างประสบความสำเร็จ โดย นันยาง ได้นำ Consumer Insight ดังกล่าว มาถ่ายทอดผ่านภาพยนตร์โฆษณา 2 ชุด ที่โชว์ความสามารถของวัยรุ่นไทย เพื่อเป็นตัวอย่างให้สังคม โดยจะเริ่มออกอากาศตั้งแต่ 28 กุมภาพันธ์ ศกนี้” นายสมชาย สีสมสง่า กล่าวถึงที่มาของแนวคิด “นันยาง ทำอะไร ทำจริง”

“ในปีนี้เราได้ร่วมกับรายการรถโรงเรียนจัดแคมเปญส่งเสริมการขาย “นันยาง ทำอะไร ทำจริง แจกจริงทุกสัปดาห์” ซื้อปุ๊บ ส่ง SMS ชิง 5 Gadgets สุดฮิพ! โดยเปิดโอกาสให้เด็กไทยร่วมลุ้นรับโชคง่ายๆ ทุกสัปดาห์ ทันทีที่ซื้อร้องเท้าผ้าใบนันยางปุ๊บ รับปั๊บ คูปองพร้อมรหัส 8 หลักแนบในกล่อง แล้วส่ง SMS พิมพ์ NY เว้นวรรคตามด้วยรหัส 8 หลัก เว้นวรรคตามด้วยชื่อจังหวัด ส่งมาที่ 4504333 ก็รับสิทธิ์อัพเทรนด์ กับ 5 Gadgets สุดฮิพ ประกอบด้วย iPod Touch 32 GB, Sony Play Station 3 Slim, LG LCD TV 32”, Sony Cyber Shot T90 และ Netbook DELL Mini 10 มูลค่ารวมกว่า 150,000 บาท ประกาศผลผู้โชคดี ในรายการรถโรงเรียนทุกวันอาทิตย์ เวลา 13.00 น. หรือชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.nanyang.co.th หมดเขต 4 พฤษภาคม ศกนี้” ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการขายบริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าว

นอกจากกิจกรรมส่งเสริมการขายในรูปแบบที่เข้าใจเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของเด็กนักเรียนไทยยุคใหม่ บริษัทฯ ยังได้ทำการปรับเปลี่ยนรูปแบบ Website ของบริษัท www.nanyang.co.th ให้สดใสทันสมัย รวมทั้งยังได้มีการสร้าง Facebook Nanyang สำหรับเป็นช่องทางการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย ตามแบบฉบับไลฟ์สไตล์สังคมออนไลน์ในปัจจุบันอีกด้วย ผู้อำนวยการคนใหม่กล่าวเสริม

ปัจจุบัน รองเท้าผ้าใบนักเรียนนันยางมีให้เลือก 3 แบบ ประกอบด้วย แบบรองเท้านักเรียนหัวยางมี 2 รุ่น คือ รุ่นต้นแบบยอดนิยม 205-S และ รุ่น ไลท์ แบบหัวผ้ามี 1 รุ่น คือรุ่น 121-N มีช่องทางการจำหน่าย กว่า 5,000 แห่งทั่วประเทศ ผู้สนใจสามารถเลือกซื้อสินค้ารองเท้านักเรียนได้ที่ ผู้แทนจำหน่าย ร้านค้าและห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ หรือสามารถชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.nanyang.co.th