วิลล่า มาร์เก็ท ชวน “รักโลกต้องเริ่มที่ตัวเรา และชุมชน” กับโครงการ V-Care By Villa Market

ขึ้นชื่อว่าเป็นซุปเปอร์มาร์เกตชั้นนำมาโดยตลอด สำหรับวิลล่า มาร์เก็ท ล่าสุดบิ๊กบอสอย่าง คุณตุ้ย พิศิษฐ์ ภูสนาคม กรรมการผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัทวิลล่า มาร์เก็ท เจพี จำกัดและ คุณเจี๊ยบ โสพิศ ภูสนาคม กรรมการบริหาร บริษัทวิลล่า มาร์เก็ท เจพี จำกัด จัดงาน เปิดตัวโครงการ วี แคร์ บาย วิลล่า มาร์เก็ท (V-Care By Villa Market) ณ วิลล่า มาร์เก็ต สาขาหมู่บ้านนิชดาธานี จ.นนทบุรี เมื่อเร็วๆ นี้ เพื่อรณรงค์เรื่องภาวะโลกร้อน และลดการใช้ถุงพลาสติก พร้อมประกาศ วิลล่า มาร์เก็ท สาขา นิชดาธานี จะเป็นซุปเปอร์มาร์เก็ตแห่งแรกในประเทศไทยที่ไม่ใช้ถุงหิ้วพลาสติกอย่างเด็ดขาด โดยชักชวนเหล่าบรรดาแฟนพันธุ์แท้ วิลล่า มาร์เก็ท และสมาชิกในหมู่บ้านนิชดาธานี ตลอดจนครู นักเรียน และผู้ปกครองทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติจากโรงเรียนนานาชาติไอเอสบี มาร่วมงานกันมากมาย

ภายในงานประกอบไปด้วยกิจกรรมการออกร้านจากสินค้าออร์แกนิค และอาหารปลอดสารพิษ ซุ้มการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ การรณรงค์ลดการใช้ถุงพลาสติกจากนักเรียนโรงเรียนนานาชาติไอเอสบี การแสดงดนตรี และการร่วมเพ้นท์ถุงผ้าลดโลกร้อนจากหนุ่มสาวเซเลบริตี้ชื่อดัง อาทิ วิภาวี อัศวนนท์, พอลลีน ล่ำซำ, ร้อยเอกหญิงวันทิตา ลิ่วเฉลิมวงศ์, อวบอ้วน วัฒนา ชุมสาย ณ อยุธยา, วรรณพร โปษยานนท์, อัมพาพันธุ์ เจียรวนนท์, พิมพวัลค์ ชาญเศรษฐิกุล และเวธกา ศรีพยัคฆ์ เป็นต้น
คุณแม่ยังสาว โมนา วิภาวี อัศวนนท์ กล่าวว่า “ปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อม ต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องใกล้ตัวจริงๆ นะคะ อย่างที่บ้านเรื่องง่ายๆ แต่มีความสำคัญ คือ การแยกขยะค่ะ ไม่ว่า จะเป็นขยะเปียก ขยะแห้ง และขยะที่นำกลับมารีไซเคิลใหม่ได้อย่างแก้วและพลาสติก เป็นต้น เพราะเวลานำไปจัดการต่อจะได้สะดวกต่อเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และลดปัญหาเรื่องขยะที่ก่อให้เกิดปัญหาสิ่งแวดล้อมด้วยค่ะ”

หมอฟันคนสวย พอลลีน ล่ำซำ กล่าวเสริมว่า “ภาวะโลกร้อน กลายเป็นปัญหาระดับโลก ที่ต้องเร่งมือกันแก้ไขโดยด่วน สำหรับตัวเองเริ่มจากสิ่งที่เราทำกันได้ทุกคน คือเรื่องของการประหยัดน้ำและไฟฟ้า คือ ใช้น้ำและไฟฟ้าเท่าที่จำเป็น ปิดเมื่อไม่ได้ใช้ ง่ายๆ อย่างนี้ทุกคนช่วยกันคนละไม้ละมือ ก็สามารถมีส่วนร่วมในการรักษาทรัพยากรธรรมชาติได้ค่ะ โดยเฉพาะผู้ใหญ่ต้องเป็นตัวอย่างให้เด็กๆ ด้วยนะคะ ทั้งในบ้านและในชุมชมค่ะ”

ด้านสาวแฟชั่นนิสต้า ดวง วรรณพร โปษยานนท์ กล่าวว่า “ดวงคิดว่าการรณรงค์เรื่องการลดใช้ถุงพลาสติกเป็นสิ่งที่ดีมากค่ะ แต่ต้องนำมาปฏิบัติกันอย่างจริงจัง เหมือนต่างประเทศ บางประเทศจะไม่มีการใส่ถุงพลาสติกให้เลยนะคะเวลาซื้อของ ซึ่งดวงว่าปัจจุบันบ้านเราก็เริ่มนำมาใช้กันบ้าง ดีนะคะ เรานำถุงผ้าของเรามาจากบ้าน อยากใช้ใบไหน แบบไหน สไตล์ไหน ก็แต่งตัวกันได้ไม่ขัดกันด้วยค่ะ”

และปิดท้ายกันที่หนุ่มหน้าใสกิ๊ก อย่างอวบอ้วน วัฒนา ชุมสาย ณ อยุธยา กล่าวว่า “ผมคิดว่าการรณรงค์เรื่องการปลูกต้นไม้และรักษาทรัพยากรธรรมชาตินี่สำคัญที่สุดเลยครับ ต้นไม้ถูกทำลายลงไปเยอะมาก ความเป็นเมืองเข้ามาแทนที่ อยากให้ช่วยกันปลูกต้นไม้เยอะๆ ครับ อากาศของโลกเราจะได้ไม่ร้อนไปกว่านี้ และระบบนิเวศน์ก็จะได้กลับมาสมดุลดังเดิมครับ”

สำหรับผู้ที่ต้องการแสดงพลังในการร่วมกันแก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อน กับโครงการ V-Care By Villa Market ง่ายๆ เพียงซื้อสินค้าใน วิลล่า มาร์เก็ต ครบ 500 บาท ก็สามารถรับ V-Care Bag 1 ใบ สีสันสดใส ที่มีให้เลือกสะสมกว่า 6 สี อย่าลืมสะสมให้ครบนะจ๊ะ