Epson Stylus Pro 7900/9900 คว้าพรินเตอร์หน้ากว้างที่ให้สี Pantone เที่ยงตรงสูงถึง 98 เปอร์เซ็นต์

กรุงเทพฯ 14 กรกฎาคม 2553 – เอปสัน ผู้นำด้านภาพดิจิตอลระดับโลก ได้รับรางวัลจาก Pantone LLC การันตีคุณภาพงานพิมพ์ของเครื่องพิมพ์หน้ากว้าง 2 รุ่น คือ Epson Stylus Pro 7900 และ Epson Stylus Pro 9900 ที่ให้ค่าสี Pantone เที่ยงตรงสูงถึง 98 เปอร์เซ็นต์ และพิมพ์ด้วยระบบชุดหมึก 10 สี จึงได้งานพิมพ์สวยเหมือนจริง ผู้ประกอบการธุรกิจสิ่งพิมพ์ และผู้พิมพ์ภาพมืออาชีพต่างให้ความมั่นใจ ใน Epson Stylus Pro 7900 และ Epson Stylus Pro 9900

บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่ Epson Stylus Pro 3880 ได้รับรางวัล Best Expert Photo Printer จากสถาบัน TIPA Award ในส่วนของพรินเตอร์รุ่นใหญ่ หรือเครื่องพิมพ์หน้ากว้างของเอปสันก็ได้รับรางวัลเช่นกัน คือ Epson Stylus Pro 7900 ขนาดหน้ากว้าง 24 นิ้ว และ Epson Stylus Pro 9900 หน้ากว้าง 44 นิ้ว ทั้ง 2 รุ่น ได้รับรางวัลจาก Pantone LLC ที่มอบให้แก่เครื่องพิมพ์ที่สามารถพิมพ์ค่าสี Pantone Matching System (PMS) ได้เที่ยงตรง สวยเหมือนจริง ซึ่งทั้ง 2 รุ่นมีค่าเที่ยงตรงสูงถึง 98 เปอร์เซ็นต์ ระบบ Pantone Matching System หรือ PMS เป็นระบบสีที่ได้รับการยอมรับในอุตสาหกรรมงานพิมพ์จากทั่วโลกมายาวนาน

คุณสมบัติเด่นที่ทำให้ Epson Stylus Pro 7900 และ Epson Stylus Pro 9900 ชนะใจกรรมการ จนได้รับรางวัลจาก Pantone LLC ในครั้งนี้ เนื่องจากหมึก Epson UltraChrome™ High Dynamic Range (HDR) Ink ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมใหม่ ที่ขยายช่วงโทนสีที่กว้างมากขึ้น ทำให้งานพิมพ์มีความเที่ยงตรงของสีและความละเอียดมากขึ้น ประกอบด้วยหมึกสีดำด้าน ดำภาพถ่าย ดำอ่อน ดำอ่อนมาก น้ำเงินอมเขียว น้ำเงินอมเขียวอ่อน ม่วงแดงสด ม่วงแดงอ่อนสด เหลือง เขียว และส้ม ซึ่งสีเขียวและส้ม ที่เพิ่มเข้ามาช่วยขยายช่วงสีให้กว้างมากขึ้น จะเห็นได้ชัดในบริเวณที่เป็นสีเขียวสดใสถึงสีเหลือง และสีเหลืองถึงสีแดง โดยเฉพาะหมึกสีส้มที่ช่วยลดเกรนสีของโทนสีผิวในภาพถ่ายได้อย่างดีเยี่ยม

คุณสมบัติเด่นดังกล่าว ได้รับการยืนยันจากผู้ที่ทำงานในแวดวงการพิมพ์ ที่ให้ความไว้วางใจใน Epson Stylus Pro 7900 และ Epson Stylus Pro 9900 นายบุญชู ลิ่มอติบูรย์ เจ้าของบริษัท เหรียญทองการพิมพ์ จำกัด โรงพิมพ์บรรจุภัณฑ์แบบออฟเซ็ทย่านเจริญนคร ให้เหตุผลที่เลือกใช้ Epson Stylus Pro 7900 ว่า ก่อนหน้านี้ต้องใช้ระบบออฟเซ็ท เพื่อพิมพ์ตัวอย่างงานจริงเพื่อให้ลูกค้าตรวจ ทำให้มีต้นทุนก่อนการผลิตที่สูง แต่เมื่อใช้ Epson Stylus Pro 7900 ในการทำดิจิตอลปรูฟ (Digital Proof) ทำให้ช่วยลดขั้นตอนและต้นทุนลง งานของลูกค้าตนส่วนใหญ่จะใช้สีที่เป็น Sport Color (สีพิเศษ) จึงจำเป็นที่จะต้องใช้เครื่องพิมพ์ที่มีขอบเขตสีที่ครอบคลุม และใกล้เคียงกับสีในระบบออฟเซ็ท ซึ่ง Epson Stylus Pro 7900 มีสีพิเศษคือ สีส้มและสีเขียวเพิ่มขึ้นมารวมเป็น 10 สี ช่วยให้การพิมพ์ดิจิตอลปรูฟออกมาใกล้เคียงกับการพิมพ์จริงมาก ทำให้งานที่ออกมาเป็นไปตามที่ลูกค้าต้องการ

ด้านนายภัฎ กมลสุวรรณ บริษัท คอนติเนลตัลบรรจุภัณฑ์ จำกัด เจ้าของธุรกิจโรงพิพม์บรรจุภัณฑ์แถวบางนา เผยว่าเดิมใช้เครื่อง Epson Stylus Pro 7600 ต่อมา Epson Stylus Pro 9900 ได้เพิ่มสีส้มกับสีเขียวเข้ามาในชุดหมึก ซึ่ง

งานพิมพ์บรรจุภัณฑ์ที่ตนทำ จะเน้นที่สีสันและใช้โทนสีที่หลากหลาย โดยเฉพาะการใช้สี Sport color (สีพิเศษ) เมื่อพิมพ์ออกมา ได้สีส้มที่ชัดเจนมาก การที่เครื่องพิมพ์ Epson Stylus Pro 9900 ให้ค่าสีตาม Pantone ที่เที่ยงตรง ช่วยให้ตนวางใจในการพิมพ์ปรูฟให้ลูกค้า อีกทั้งยังใช้เวลาในการพิมพ์รวดเร็ว สำหรับการพิมพ์แบบมืออาชีพแล้ว ทั้งเรื่องคุณภาพ ค่าสี และเวลาในการพิมพ์สำคัญอย่างมาก ซึ่ง Epson Stylus Pro 9900 ก็ตอบโจทย์ได้ตรงที่สุด

นอกจากนี้ Epson Stylus Pro 7900 และ Epson Stylus Pro 9900 ใช้หัวพิมพ์ Micro Piezo TFP™ ให้ความเร็วในการพิมพ์สูงมีความทนทานดีเยี่ยม ประกอบด้วยหัวฉีด 360 หัวฉีดในแต่ละสี ให้เม็ดสีที่คมชัด ปราศจากหมอกสีหรือสีที่ฟุ้งกระจาย ซึ่งหัวพิมพ์ Micro Piezo TFP™ ให้ขนาดหยดหมึกเล็กสุดเพียง 3.5 พิโคลิตร มีระบบตรวจสอบหัวฉีดอัตโนมัติ ใช้เวลาเพียงไม่ถึง 15 วินาที ช่วยขจัดปัญหาการพิมพ์ผิดพลาดอันเกิดจากการอุดตันของหัวฉีด ให้งานที่รวดเร็ว ด้วยใบมีดตัดแบบโรตารี่แบบใหม่ สามารถตัดกระดาษทั้งแผ่นได้อย่างเรียบสนิทและคมกริบ ด้วยเวลาเพียง 2 วินาที ใบมีดมีความทนทานสามารถตัดกระดาษได้ทุกชนิด รวมทั้งผ้าใบ และ เทปกาว

Epson Stylus Pro 7900 และ Epson Stylus Pro 9900 ถึงจะเป็นพิมพ์หน้ากว้าง แต่มีขนาดกะทัดรัด ติดตั้งง่ายและรวดเร็ว ให้งานพิมพ์คุณภาพสวย จึงเหมาะแก่มืออาชีพ Epson Stylus Pro 7900 ราคา 251,450 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และ Epson Stylus Pro 9900 ราคา 341,330 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)