“กลุ่มสิทธิผล” แต่งโฉม “เซ่งง่วนฮง” นำเข้าจักรยานระดับไฮเอนท์ “มอนทานเต้”

กลุ่มสิทธิผล ปรับโฉมใหม่ “เซ่งง่วนฮง” ร้านจักรยานเจ้าของตำนานจักรยาน “ราเล่ห์” (RALEIGH) ธุรกิจเริ่มแรกของตระกูล “ลี้อิสสระนุกูล” รุกหน้าสานต่อธุรกิจ จักรยานหรู ด้วยการเปิดตัว “มอนทานเต้” (MONTANTE) จักรยานแฮนด์เมด สุดคลาสสิค สายพันธุ์อิตาลี พร้อมการเป็นตัวแทนจำหน่าย อานจักรยานและอุปกรณ์ตกแต่งยี่ห้อ “บรู๊คส์” (BROOKS) อย่างเป็นทางการ

นายทนง ลี้อิสสระนุกูล กรรมการผู้จัดการ กลุ่มสิทธิผล ในฐานะกรรมการบริหาร บริษัท เซ่งง่วนฮง จำกัด เปิดเผยว่าในปีนี้บริษัทตัดสินใจใช้งบประมาณกว่า 10 ล้านบาทปรับปรุงร้านเซ่งง่วนฮง ซึ่งถือเป็นธุรกิจแรกเริ่มของตระกูล “ลี้อิสสระนุกูล” ที่มาจากน้ำพักน้ำแรงของคุณปู่ (กนก ลี้อิสสระนุกูล) จากร้านซ่อมจักรยานเล็กๆ ใต้ต้นโพธิ์ บริเวณตลาดน้อย จนกลายเป็นผู้นำเข้าจักรยาน “ราเล่ห์” (RALEIGH) จักรยานหรูจากประเทศอังกฤษ รายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ที่เป็นรากฐานสำคัญของธุรกิจกลุ่มสิทธิผลในปัจจุบัน

“สาเหตุที่ตัดสินใจปรับปรุงร้านเซ่งง่วนฮงใหม่ เพราะต้องการอนุรักษ์ธุรกิจครอบครัวไว้ให้ลูกหลานได้ตระหนักถึงความมานะอุตสาหะ ขยันอดทน รู้จักประหยัดและอดออมของบรรพบุรุษ จนประสบความเร็จ โดยเน้นการออกแบบร้านโทนสีเรียบ ให้ความรู้สึกผ่อนคลายและสบายตาแก่ลูกค้า เนื่องจากบริษัทตั้งใจตกแต่งร้านให้คล้ายกับสภากาแฟขนาดย่อมที่เป็นสถานที่พบปะสังสรรค์ แลกเปลี่ยนความรู้กันระหว่างคนรักจักรยานโดยเฉพาะ” นายทนงกล่าว

โดยในปีนี้ “เซ่งง่วนฮง” ได้เปิดตัวจักรยานนำเข้ารุ่นใหม่ “มอนทานเต้” (MONTANTE) สัญชาติอิตาลี ที่ผลิตจากเหล็กกล้าชั้นดี จากฝีมือช่างผู้ชำนาญที่เน้นความพิถีพิถันและความสวยงามรอบคัน โดยใช้ระยะเวลาผลิตนานถึง 4-6 เดือนต่อคัน ทำให้ “มอนทานเต้” มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร ราคาประมาณ 55,000-250,000 บาท พร้อมกันนี้ยังได้นำผลิตภัณฑ์อานจักรยานและอุปกรณ์ตกแต่งยี่ห้อ “บรู๊คส์” (BROOKS) มาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการด้วย โดยตั้งเป้าหมายว่าในปีนี้จะสามารถทำยอดขายรวมเป็นมูลค่าประมาณ 200 ล้านบาท แบ่งสัดส่วนเป็น อานจักรยาน 80% และรถจักรยาน 20%

นายทนง กล่าวอีกว่า “การทำตลาดรถจักรยานนำเข้าในประเทศไทยปัจจุบันมีโอกาสเติบโตสูง เนื่องจากคู่แข่งรายใหญ่ค่อนข้างน้อย และรสนิยมของผู้บริโภคเริ่มกลับมาสนใจในสินค้าย้อนยุคที่ยังคงความคลาสสิค ประกอบกับกระแสภาวะโลกร้อนทำให้ทั่วโลกใส่ใจช่วยลดมลภาวะทางอากาศมากขึ้นส่งผลดีต่อตลาดรถจักรยานภาพรวมที่มีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันผู้ขี่จักรยานเฉลี่ยประมาณ 20% ของประชากรทั่วประเทศ”

“ด้วยประสบการณ์การทำธุรกิจนำเข้าจักรยานจากต่างประเทศกว่า 91 ปี เรามั่นใจในการเลือกสรรผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ การให้บริการหลังการขายที่ดีจากช่างซ่อมผู้ชำนาญการ ยิ่งไปกว่านั้นบริษัทได้เพิ่มช่องทางให้ผู้บริโภคสามารถจับจองเป็นเจ้าของรถจักรยานมอนทานเต้ได้ง่ายดายขึ้น ด้วยข้อเสนอพิเศษ ลีสซิ่งจักรยาน กับธนาคารที่เข้าร่วมรายการส่งเสริมการขาย เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าในอีกทางหนึ่ง” นายทนง กล่าวทิ้งท้าย