เฮเฟเล่ บุกตลาดภาคอีสาน เปิดศูนย์กระจายสินค้า จ.ขอนแก่น

บริษัท เฮเฟเล่ (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้ารุกตลาดอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์และอุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ของประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดบุกตลาดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เปิดศูนย์กระจายสินค้าแห่งที่ 3             ในประเทศไทยที่ จ.ขอนแก่น มุ่งหวังส่งต่อสินค้าและบริการได้อย่างทั่วถึงทุกภูมิภาค และเตรียมเสริมความแข็งแกร่งต้อนรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2558 โดยได้รับเกียรติจากปลัดจังหวัดขอนแก่น นายเสน่ห์ นนทโชติ เข้าร่วมเป็นประธานในพิธีเปิด

มร. โฟลเคอร์ เฮลสเติร์น กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฮเฟเล่ (ประเทศไทย) จำกัด เผยถึงที่มาของศูนย์การกระจายสินค้าแห่งใหม่นี้ว่า “ในปีนี้ เฮเฟเล่ ตั้งใจว่าจะขยายตลาดอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์และอุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ในประเทศไทยให้เติบโตมากยิ่งขึ้น เราจึงได้วางแผนและตัดสินใจเปิดศูนย์กระจายสินค้าแห่งที่ 3 ในประเทศไทยที่ จ.ขอนแก่น ด้วยตำแหน่งที่ตั้งของจังหวัดขอนแก่น ที่ถือเป็นศูนย์กลางของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และยังเป็นศูนย์กลางที่สามารถเชื่อมต่อไปยังทุกภูมิภาคได้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้า เหล่าพันธมิตร และซัพพลายเออร์ ที่ไม่ว่าจะอยู่ในจังหวัดขอนแก่น จังหวัดใกล้เคียง หรือภูมิภาคอื่นๆ ได้รับสินค้าและบริการจากเฮเฟเล่รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องรอการขนส่งจากกรุงเทพฯ อีกต่อไป ส่วนในเรื่องยอดขาย ผมมองว่า ศูนย์กระจายสินค้าแห่งนี้จะมีส่วนช่วยกระตุ้นยอดขายในปีนี้ ทั้งตลาด B2B และ B2C ให้เติบโตมากยิ่งขึ้นอีก 15% หรือคิดเป็นประมาณ 2,700 ล้านบาท อย่างแน่นอน”

ศูนย์การกระจายสินค้า จ.ขอนแก่น ถือเป็นศูนย์กระจายสินค้าแห่งที่ 3 ของ บริษัท เฮเฟเล่ (ประเทศไทย) จำกัด หลังจากเปิดศูนย์กระจายสินค้าที่ จ.สมุทรปราการ ซึ่งถือเป็นศูนย์กระจายสินค้าขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก บนถนนบางนาตราด กม.22 และแห่งที่ 2 ณ จ.สุราษฎร์ธานี ศูนย์กระจายสินค้าแห่งนี้ มีพื้นที่ทั้งหมด 3,576 ตารางเมตร หรือ 2.2 ไร่ ส่วนพื้นที่คลังสินค้า มีขนาด 900 ตารางเมตร และมีพื้นที่สำหรับจัดเก็บสินค้าทั้งสิ้น 1,831 ตำแหน่ง แบ่งเป็น พื้นที่จัดเก็บชั้นวางสินค้าทั้ง 3 แถว 345 ตำแหน่ง จำนวนพื้นที่จัดเก็บชั้นวางราง 28 ตำแหน่ง จำนวนพื้นที่จัดเก็บชั้นวางสินค้าที่มีขนาดเล็ก 1,458 ตำแหน่ง โดยมีวัตถุประสงค์หลัก คือ รองรับลูกค้า เหล่าพันธมิตร และซัพพลายเออร์ ทั้ง 19 จังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และเป็นจุดศูนย์กลางที่จะเชื่อมต่อไปยังจังหวัดและภูมิภาคอื่นๆ ได้ไม่ยาก

มร.แฟรงค์ เฮเยอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายซัพพลายเชนและไอที บริษัท เฮเฟเล่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การที่เฮเฟเล่ ตัดสินใจเปิดศูนย์การกระจายสินค้า ที่ จ.ขอนแก่นนี้ ถือเป็นเรื่องดีในการอำนวยความสะดวกให้แก่เหล่าซัพพลายเออร์ในตลาด B2B ได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งตลาด B2B ถือเป็นอีกหนึ่งตลาดที่สำคัญของเฮเฟเล่ ขอนแก่นถือเป็นศูนย์กลางการขนส่งที่ยอดเยี่ยม ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถสนับสนุนเหล่าซัพพลายเออร์ที่อยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภูมิภาคอื่นๆ ได้อย่างทั่วถึง ปีนี้ สิ่งสำคัญ คือ   เราต้องการขยายตลาด B2C สู่วงกว้าง เราจึงมุ่งเน้นตัวผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นในเรื่องของเทคโนโลยี ดีไซน์ และการตอบโจทย์เป็นสำคัญ โดยเริ่มที่หนุ่มสาวในยุคปัจจุบันที่พักอาศัยอยู่ในเมืองเป็นหลัก การเปิดศูนย์การกระจายสินค้าแห่งนี้ จะมีส่วนช่วยทำให้ผู้บริโภคในตลาด B2C ได้รับรู้และคุ้นเคยกับผลิตภัณฑ์เฮเฟเล่มากยิ่งขึ้น โดยไม่ได้จำกัดแค่เพียงกลุ่มคนในเมืองอีกต่อไป ซึ่งถือเป็นก้าวแรกและก้าวสำคัญ ในการเติบโตและขยายตลาด B2C ในระดับภูมิภาคอีกด้วย

ในการเปิดศูนย์การกระจายสินค้า จ.ขอนแก่น นอกจากพันธกิจหลักที่สำคัญ คือ การอำนวยความสะดวกและการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า เหล่าพันธมิตร และซัพพลายเออร์ ว่าจะได้รับสินค้าและบริการที่            ตรงเวลาและรวดเร็วมากขึ้นแล้ว การเปิดศูนย์กระจายสินค้าแห่งนี้ ยังเป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งของเฮเฟเล่ ในตลาดอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์และอุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ของประเทศไทย เพื่อรองรับความต้องการสินค้าและอุปกรณ์ต่างๆ ที่มาพร้อมการเติบโตของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง และยังช่วยต่อยอดการเติบโตไปยังตลาดประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียง อาทิ ลาว เวียดนาม อินโดนีเซีย มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ อีกทั้งยังเป็นการเตรียมความพร้อมต้อนรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) ในปี พ.ศ. 2558  ที่จะถึงนี้ ซึ่งเรายังมีแผนที่จะขยายตลาดต่อไปใน จ.เชียงใหม่ สำหรับศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ของเราในช่วงปลายอีนี้อีกด้วย  มร.เฮลสเติร์น กล่าวสรุป