เค.ดี.แอสเซท แอนด์ ดีเวลล็อปเม้นท์ รุกตลาดคอนโดแนวคิดใหม่ ผุด “ZEN NEXT” เขาใหญ่

เค.ดี.แอสเซทฯ ลุยตลาดคอนโดอย่างต่อเนื่อง หลังประสบความสำเร็จกับ The Next Condominium ทั้ง 4 โครงการ ล่าสุดทุ่มงบ 650 ล้านบาท ปักหมุดเขาใหญ่ ผุดโครงการ “Zen Next” เจาะกลุ่มตลาดนิช มาร์เก็ต ระดับซูเปอร์ลักซูรี่ ด้วยคอนเซ็ปต์ ออนเซน คอนโดมิเนียมแห่งแรกในประเทศไทย พร้อมนำเสนอไอเดียการตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่น ตั้งเป้าปี 2556 เติบโต 100% เผยแผนอนาคตเตรียมนำบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์

นายเทอดศักดิ์ บุญทศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เค.ดี. แอสเซท แอนด์ ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้แบรนด์ “THE NEXT” เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทเดินหน้าลุยเปิดโครงการคอนโดมิเนียมแนวใหม่ ในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ประเดิมโครงการแรกที่จังหวัดนครราชสีมา คือโครงการ “Zen Next” เขาใหญ่ คอนโดมิเนียมวิถีเซน ภายใต้แนวคิด “ความสงบที่มีระดับ” มีมูลค่าโครงการประมาณ 650 ล้านบาท จำนวน 104 ยูนิต โดยแบ่งเป็น ตึก A จำนวน 51 ยูนิต และ ตึก B จำนวน 53 ยูนิต รูปแบบห้องขนาด 1-2 ห้องนอน มีพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 38.6 – 93.6 ตาราเมตร ราคาเริ่มต้นที่ 3.8 ล้านบาท โดยเน้นกลุ่มตลาดนิช มาร์เก็ต เพราะจำนวนยูนิตไม่มาก เนื่องจากเป็นคอนโดมิเนียมระดับเอบวก หรือ ซูเปอร์ลักซูรี่ กลุ่มลูกค้าจึงเป็นผู้ที่มีกำลังซื้อสูง มีรสนิยมและไลฟ์สไตล์ระดับพรีเมี่ยม

สำหรับโครงการ “Zen Next” เป็นคอนโดมิเนียม ที่มีรูปแบบการนำเสนอที่โดดเด่นและแตกต่างด้วย รูปแบบอาคารตกแต่งแบบญี่ปุ่นที่เน้นความสงบเรียบง่ายสไตล์ “เซน” และมีความงดงามแบบตะวันออก มีบรรยากาศที่สงบ ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม มองออกไปจะเห็นวิวทิวทัศน์ ที่รายล้อมด้วยภูเขาแบบ 360 องศา และเพิ่มจุดเด่นที่สำคัญให้เหนือระดับด้วยการเป็นออนเซน คอนโดมีเนียมแห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย นอกจากนี้ยังมีความพิเศษที่ถือได้ว่าเป็นไฮไลท์ของ Zen Next คือ สไตล์บ่อน้ำแร่ออนเซนแบบฉบับญี่ปุ่นแท้ดั้งเดิม คอยให้บริการลูกค้าที่อยู่อาศัยภายในโครงการ สามารถพักผ่อน และได้มีเวลาอยู่กับตัวเองอย่างสงบในสภาพแวดล้อมสะดวกสบายและผ่อนคลาย เพราะประโยชน์ของการแช่ออนเซนนอกจากจะทำให้ร่างกายสะอาดแล้ว ยังช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย เสริมสร้างความสงบและฟื้นฟูจิตใจให้กลับมาเข้มแข็ง มีชีวิตชีวา ตามหลักออนเซนญี่ปุ่นอย่างแท้จริง

อย่างไรก็ดีภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมในเขาใหญ่ ซึ่งขณะนี้มีเรื่องกฎหมายผังเมืองฉบับใหม่ ที่จะส่งผลกระทบโดยตรงต่อการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเชิงพาณิชย์ใน อ.ปากช่อง ซึ่งทางบริษัทขอรับรองว่าจะไม่มีผลกระทบต่อโครงการ Zen Next เนื่องจากการขออนุญาตในการสร้างโครงการนั้น เสร็จสิ้นก่อนที่กฎหมายฉบับนี้จะบังคับใช้ และมองว่าเป็นสิ่งที่ดีและเป็นประโยชน์ต่อโครงการมากกว่า เพราะต่อจากนี้ไปโครงการ Zen Next จะเป็นลิมิเต็ด อิดิชั่น ที่จะไม่มีใครสามารถทำซ้ำได้อีก ไม่ว่าจะเป็นคอนโดมิเนียมคอนเซ็ปต์ใดก็ตามในเขาใหญ่

ทั้งนี้ บริษัท เค.ดี.แอสเซท จำกัด ในปี พ.ศ.2549 ได้ก่อตั้ง ขึ้นด้วยทุนจดทะเบียน 150 ล้านบาท โดยพัฒนาโครงการอสังหาฯแนวสูงอย่างคอนโดมิเนียมแบรนด์ “THE NEXT Condominium” บนทำเลลาดพร้าว 44 เป็นห้องชุดพักอาศัยจำนวน 282 ยูนิต มูลค่าโครงการ 580 ล้านบาท ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากเพราะสามารถปิดการขายได้ภายใน 3 เดือน และต่อมาในปี พ.ศ.2550 ได้ก่อตั้ง บริษัท เค.ดี.แอสแซท แอนด์ ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด ขึ้นอีกหนึ่งบริษัท ด้วยทุนจดทะเบียน 150 ล้านบาท โดยได้พัฒนาบนทำเลย่านสุขุมวิท 52 ทั้ง 3 โครงการ ซึ่งโครงการแรกคือ “THE NEXT Condominium The Private Pool Villa” เป็นอาคารชุดพักอาศัย 8 ชั้น จำนวน 119 ยูนิต มูลค่าโครงการ 520 ล้านบาท ต่อมาพัฒนาเพิ่มอีก 2 โครงการตามลำดับ คือ “THE NEXT The Garden Suite” เป็นอาคารชุดพักอาศัย 8 ชั้น จำนวน 143 ยูนิต มูลค่าโครงการ 523 ล้านบาท และโครงการ “THE NEXT Condominium The Garden Mix” เป็นอาคารชุดพักอาศัย 8 ชั้น จำนวน 138 ยูนิต มูลค่าโครงการ 535 ล้านบาท ซึ่งแต่ละโครงการจับกลุ่มลูกค้าในระดับ B+ ขึ้นไป โดยมีจุดด้านการพัฒนาสินค้าที่ตอบสนองความต้องการเฉพาะกลุ่ม (Niche Market)

ที่ผ่านมา บริษัทมีอัตราการเติบโตร้อยละ 20 ทุกปี ซึ่งในปี 2556 บริษัทคาดว่าจากการดำเนินงานในโครงการต่างๆที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทได้กำหนดสไตล์การออกแบบชัดเจนมาตลอด และมีการวางแผนงานอย่างรอบคอบ จึงเชื่อว่าจะประสบความสำเร็จได้ในทุกโครงการ และส่งผลต่อการเจริญเติบโตของบริษัทขึ้นเป็น 100% ซึ่งบริษัทถือว่าเป็นธุรกิจ SME แต่มียอดขายสูงรวมมูลค่า 2,000 กว่าล้านบาท ถ้ารวมโครงการล่าสุด Zen Next เขาใหญ่ ก็เกือบ 3,000 ล้านบาท

“สำหรับแผนการเข้าตลาดหลักทรัพย์ในอนาคต เมื่อทำงานถึงระดับหนึ่งก็ต้องให้แบรนด์มีความเข้มแข็งและเจริญเติบโตขึ้น เพื่อที่จะได้ระดมทุนได้มากขึ้น จึงมองว่าการเข้าตลาดหลักทรัพย์ทำให้ลูกค้ามีความเชื่อมั่นกับแบรนด์ องค์กรมีความเจริญเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด และในปัจจุบันเราได้วางแผนเรียบร้อยแล้วและจะดำเนินการอย่างค่อยเป็นค่อยไปตามจังหวะและสถานการณ์ที่เหมาะสม” นายเทอดศักดิ์ กล่าว

อย่างไรก็ดี บริษัทได้เตรียมจัดงาน “Grand Opening” เพื่อเปิดตัวโครงการอย่างเป็นทางการ โดยภายในงานจะมีเซเลบชื่อดังมากมาย อาทิ คุณชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต, อาจารย์อ้อ กฤติกา คงสมพงษ์, คุณรวิวัลย์ ทานาก้า, คุณภูวดี คุนผลิน นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากนักจัดดอกไม้ชื่อดัง คุณสกุล อินทกุล และโชว์พิเศษจากคุณหลิว มนัสวี ในวันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม 2556 ณ ห้องแกรน บอลลูม 1-3 โรงแรม สยาม เคมปินสกี้ (Siam Kempinski Hotel,Bangkok)