โฟร์โมสต์ผนึกกำลังกับการ์ตูนความรู้ Read Comics พัฒนาสมองเยาวชนไทย

ผลิตภัณฑ์อาหารนมยูเอชที โฟร์โมสต์ ประกาศจับมือสนันสนุนกิจกรรม Read Comics Adventure ของสำนักพิมพ์ Read Comics ซึ่งเป็นผู้พิมพ์และจัดจำหน่ายการ์ตูนความรู้สำหรับเยาวชนระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย โดยเน้นสาระการเรียนรู้ตรงตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการ โดยให้อาหารนมโฟว์โมสต์พร้อมสาระน่ารู้จากอาหารนมแก่ผู้เข้าร่วมงานทุกคน ณ ห้องมีทติ้งรูม 2 ในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ศูนย์การประชุมแห่งชาติกสิริกิติ์ เมื่อเร็วๆ นี้

คุณปวีรา ลิ้มนุสนธ์ (ที่3 จากซ้าย) ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์นมโฟร์โมสต์ ยูเอชที เปิดเผยถึงความร่วมมือในการจัด Read Comic Adventure ว่า โฟร์โมสต์ตระหนักถึงภาระกิจที่จะต้องสร้างเด็กไทยให้แข็งแรงเจริญโต ไม่เฉพาะทางด้านร่างกายเท่านั้น เด็กไทยจำเป็นต้องพัฒนาสมองและความคิดด้วยการอ่านด้วย จึงยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสสนันสนุนกิจกรรมดีๆ สำหรับเด็กไทยและได้ร่วมมือกับสำนักพิมพ์ Read Comics หนังสือการ์ตูนความรู้ที่ผลิตโดยคนไทยทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหา หรือการวาดภาพซึ่งถือว่าเป็นการสนับสนุนทีมงานคนไทยที่มีความสามารถให้ก้าวสู่ประชาคมอาเชียนอย่างไม่น้อยหน้าประเทศอื่นๆ

นายดนุพล กิ่งสุคนธ์ (ที่ 3 จากขวา) รองกรรมการผู้จัดการ สำนักพิมพ์ Read Comics เปิดเผยว่าเพื่อร่วมเฉลิมฉลองตำแหน่งในโอกาสที่กรุงเทพมหานครได้รับการเลือกให้เป็นมหานครแห่งการอ่านในปี 2013 นี้ ทางสำนักพิมพ์จึงได้รับความร่วมมือจากผลิตภัณฑ์อาหารนมโฟว์โมสต์ใน การร่วมมือกันพัฒนาสมองเยาวชนไทย โดยเริ่มต้นจากกิจกรรม Read Comics Adventure เป็นกิจกรรมที่มีฐานความรู้เพื่อให้เยาวชนไทยได้ผจญภัยร่วมประลองความคิด จินตนาการและฝึกคิด ทักษะการสังเกตุไปพร้อมๆ กัน โดยโฟว์โมสต์ได้นำอาหารนมมาเสริมเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงมีพัฒนาทางการสมองทั้งด้านกายภาพและด้านความรู้-ความคิด โดยจัดงานขึ้นเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2556 ณ ห้องมีทติ้งรูม 2 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ “ทั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นของสำนักพิมพ์ Read Comics ที่ได้มีโอกาสร่วมมือกับสินค้าอื่นๆ ที่เกี่ยวกับเยาวชน โดยหนังสือการ์ตูนความรู้ของสำนักพิมพ์ Read Comics ทุกเล่ม เป็นฝีมือของนักวาดการตูนไทย บรรณาธิการคนไทย และเขียนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการ ดังนั้นจึงเป็นหนังสือที่ออกแบบมาเพื่อเด็กไทยโดยเฉพาะ ความรู้จากหนังสือเล่มนี้ใช้ได้อย่างเต็มที่และคุ้มค่า เป็นความภาคภูมิใจของทีมงานที่ผู้ปกครองหลายคน ชื่นชมและให้ความเห็นว่าหนังสือของเราสามารถใช้ติวบุตรหลาน ทำให้การอ่านของลูกเกิดประโยชน์ต่อการเรียนอย่างเห็นผลมากกว่าการ์ตูนเล่มอื่นๆ”

ทั้งนี้ การ์ตูนความรู้ของสำนักพิมพ์ Read Comics ที่ได้วางจำหน่ายแล้ว ชุดยอดนิยมคือ ชุดคณิตศาสตร์อัจริยะ ป.4 ชุด ป.5 ชุดป.6 และชุดใหม่ล่าสุดที่ออกในงานสัปดาห์หนังแห่งชาติ ทวิ้งเกิลเทล-ชุดคณิตศาสตร์ในชีวิตประจำวัน และชุดแองเจิลบุ๊คให้ความรู้เรื่องภาษาอังกฤษ หาซื้อได้ตามร้านหนังสือทั่วประเทศหรือติดต่อโดยตรงที่โทรศัพท์ 02-962-1081 หรือ www.read-comics.com