Viber เปิดตัวแอพใหม่สำหรับเดสก์ท็อป แล้วคุณจะไม่อยากลุกจากเก้าอี้

Viber แพลตฟอร์มส่งข้อความและโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ตฟรี เปิดตัวแอพใหม่สำหรับ Windows และ Mac รองรับการโทรแบบเห็นหน้า พร้อมเปิดตัว Viber เวอร์ชั่น 3.0 ซึ่งกำหนดนิยามใหม่ให้กับแอพ Viber for Android และรองรับเพิ่มอีก 8 ภาษา และประกาศว่ามีผู้ใช้งานเกิน 200 ล้านรายแล้ว

Viber (www.viber.com) แพลตฟอร์มการสื่อสารบนโทรศัพท์มือถือชั้นนำซึ่งให้บริการส่งข้อความและโทรศัพท์ด้วยเสียงคมชัดสูงฟรี ประกาศเปิดตัว Viber Desktop สำหรับ PC และ Mac แอพเวอร์ชั่นใหม่ที่ใช้งานร่วมกับเวอร์ชั่นสำหรับโทรศัพท์มือถือที่ให้บริการอยู่แล้วได้อย่างราบรื่น นอกจากนั้นยังติดตั้งได้อย่างง่ายดายเช่นเดียวกัน โดยคุณสามารถใช้หมายเลขโทรศัพท์เป็นไอดีได้ทันที

นอกจากนี้ บริษัทยังประกาศว่ามีผู้ใช้งานแพลตฟอร์มต่างๆของบริษัทเกิน 200 ล้านรายแล้ว Viber ปฏิวัติการส่งข้อความและโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ตฟรีบนมือถือด้วยแอพยอดนิยมสำหรับแพลตฟอร์มชั้นนำทั้ง Android, iOS, Windows Phone, BlackBerry และอีกมากมาย และการเปิดตัว Viber Desktop จะทำให้ผู้ใช้มีโซลูชั่นหนึ่งเดียวที่ใช้ส่งข้อความและโทรศัพท์ฟรีได้อย่างง่ายดายและตลอดเวลา

จุดแข็งอย่างหนึ่งของ Viber คือขั้นตอนการเริ่มต้นใช้งานที่ทำได้อย่างง่ายดาย และบริษัทก็นำขั้นตอนดังกล่าวมาใช้กับ Viber Desktop เช่นกัน เมื่อคุณใส่หมายเลขโทรศัพท์มือถือและรหัสยืนยันที่ถูกส่งเข้ามือถือของคุณผ่านแอพ Viber คุณก็จะใช้งาน Viber Desktop ได้เลย นอกจากนั้นรายชื่อติดต่อทั้งหมดในมือถือของคุณจะถูกซิงค์กับ Viber Desktop ทันทีและจะซิงค์กันตลอดหลังจากนั้น

Viber Desktop และแอพ Viber เวอร์ชั่นล่าสุดตัวอื่นๆ ออกแบบมาตั้งแต่ต้นเพื่อผู้ใช้แต่ละคนที่ใช้ Viber บนอุปกรณ์ต่างๆกัน ดังนั้นคุณจะมีแอพที่เหมาะสำหรับคุณเสมอ ไม่ว่าจะอยู่ที่บ้าน โรงเรียน สำนักงาน หรือกำลังเดินทาง Viber จึงมีความยืดหยุ่นมากกว่าผลิตภัณฑ์อื่นๆในประเภทเดียวกัน ฟีเจอร์หลักๆในการใช้ร่วมกันประกอบด้วย

• โอนสายระหว่าง Viber Desktop กับแอพ Viber สำหรับมือถือได้อย่างราบรื่นในคลิกเดียวหรือกดครั้งเดียว
• แสดงข้อมูลการรับและส่งข้อความในทุกอุปกรณ์ แต่จะส่งเสียงเตือนเฉพาะอุปกรณ์ที่คุณกำลังใช้อยู่
• ข้อความและบทสนทนาที่คุณลบจากอุปกรณ์หนึ่งจะถูกลบออกจากอุปกรณ์อื่นๆทุกตัว

ที่สำคัญที่สุดคือ Viber Desktop เป็นแอพพลิเคชั่นแรกของ Viber ที่โทรศัพท์แบบเห็นหน้าได้ โดยกำลังอยู่ในช่วงทดลองใช้ ผู้ใช้เดสก์ท็อปสามารถโทรแบบเห็นหน้าไปหาผู้ใช้เดสก์ท็อปคนอื่นๆที่ใช้ Viber ได้

“ผู้คนใช้เวลามากมายไปกับสมาร์ทโฟน” Talmon Marco ซีอีโอของ Viber กล่าว “อย่างไรก็ตาม หลายครั้งการใช้งานเกิดขึ้นที่บ้านหรือที่ทำงาน ซึ่งมีแล็ปท็อปหรือเดสก์ท็อปอยู่ใกล้ตัว Viber Desktop จึงช่วยให้คุณได้ใช้อุปกรณ์ที่ถนัดมือที่สุด คุณสามารถสลับใช้อุปกรณ์ระหว่างส่งข้อความและโอนสายระหว่างมือถือกับเดสก์ท็อปได้ด้วย”

การเปิดตัว Viber Desktop เป็นส่วนหนึ่งของการเปิดตัว Viber 3.0 ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นใหม่ของแพลตฟอร์มนี้ Viber 3.0 มีการอัพเดทขนานใหญ่ทั้งสำหรับ Android และ iOS รวมถึงมีเวอร์ชั่นใหม่สำหรับ BlackBerry ที่รองรับการโทรออกด้วยเสียงและใช้งานร่วมกับ Viber Desktop ได้

ตอนนี้ Viber for Android มีอินเตอร์เฟซที่ออกแบบใหม่หมดในชื่อ “Holo” และมีฟีเจอร์ใหม่ๆมากมายสำหรับ Android โดยเฉพาะ แอพ Viber สำหรับ Android และ iOS ไม่เพียงออกแบบใหม่เพื่อการสื่อสารไร้พรมแดนกับเวอร์ชั่นเดสก์ท็อปเท่านั้น แต่ยังมีฟีเจอร์ใหม่ๆมากมาย

ฟีเจอร์เด่นของเวอร์ชั่นใหม่ประกอบด้วย
• ข้อความวิดีโอ
• sticker ใหม่ๆ
• สถานะออนไลน์ล่าสุด
• ภาพถ่ายคุณภาพดีขึ้น
• พัฒนาประสิทธิภาพ
• voice engine ใหม่
• security fix สำหรับ Android

ที่สำคัญที่สุดคือ Viber รองรับภาษาของคุณ โดยรองรับเพิ่ม 8 ภาษา ทำให้รองรับภาษาได้ทั้งหมด 27 ภาษาในตอนนี้

ปัจจุบัน Viber for Android รองรับภาษาดัทช์ เกาหลี สวีเดน และตุรกีแล้ว เพิ่มเติมจากภาษาอารบิก คาตาลัน จีนกลาง จีนไต้หวัน ฝรั่งเศส เยอรมัน ฮิบรู อิตาลี ญี่ปุ่น โปรตุเกส โปรตุเกส(บราซิล) รัสเซีย และสเปน

ขณะเดียวกัน Viber for iPhone รองรับภาษาดัทช์ อินโดนีเซีย เกาหลี มาเลย์ สวีเดน ไทย ตุรกี และเวียดนามแล้ว เพิ่มเติมจากภาษาอารบิก คาตาลัน จีนกลาง จีนไต้หวัน เช็ก เดนมาร์ก ฟินแลนด์ ฝรั่งเศส เยอรมัน กรีก ฮิบรู ฮังการี อิตาลี ญี่ปุ่น โปแลนด์ โปรตุเกส โปรตุเกส(บราซิล) รัสเซีย และสเปน

สามารถดาวน์โหลด Viber Desktop ได้ที่ www.viber.com
สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/viber และ https://twitter.com/viber