ใบเสร็จรับเงินและใบแจ้งหนี้แบบอิเล็กทรอนิกทั่วโลกอาจมีปริมาณเพิ่มขึ้นถึง 2 หมื่นล้านรายการ

เมื่อเปรียบเทียบกับกระบวนการจัดส่งใบแจ้งหนี้แบบกระดาษแล้ว กระบวนการจัดการใบแจ้งหนี้แบบอิเล็กทรอนิกอาจช่วยลดค่าใช้จ่ายได้ถึง 50 – 80% ขณะที่การลงทุนในการดำเนินการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายผ่านระบบอิเล็กทรอนิกสามารถคืนทุนได้ภายใน 6 เดือน

บริษัทหลายแห่งได้ใช้งานระบบอิเล็กทรอนิกแล้ว ในปี 2556 อาจมีการรับ-ส่งบิลค่าใช้จ่าย หรือใบแจ้งหนี้ประมาณ 2 หมื่นล้านรายการทั่วโลก และใบแจ้งหนี้ 5.5 พันล้านรายการในยุโรปผ่านระบบอิเล็กทรอนิก

หนี้สาธารณะจำนวนมหาศาลบ่งบอกว่า ภาคสาธารณะจะต้องดำเนินการลดค่าใช้จ่ายอย่างยั่งยืน เพียงภาคสาธารณะในยุโรปเพียงแห่งเดียวก็สามารถลดค่าใช้จ่ายได้อย่างน้อยที่สุดถึง 4 หมื่นล้านยูโร

ลูกค้าต้องการให้ผู้รับผิดชอบจัดส่งใบแจ้งหนี้ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้น ตลาดใบแจ้งหนี้แบบอิเล็กทรอนิก จึงน่าจะมีอัตราการเติบโตอย่างมั่นคงถึง 20 – 30% ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

เนื่องจากความน่าสนใจของตลาดใบแจ้งหนี้แบบอิเล็กทรอนิก ผู้ให้บริการและผู้ผลิตซอฟต์แวร์หลายร้อยรายจึงให้บริการโซลูชั่นสำหรับระบบใบแจ้งหนี้อิเล็กทรอนิก (E-Invoicing) เพื่อการบริการอย่างสมบูรณ์แบบ ปัจจุบันผู้ใช้ระบบใบแจ้งหนี้แบบอิเล็กทรอนิกกำลังต้องการข้อมูลที่ได้มีการรวบรวมไว้ทั้งหมดเกี่ยวกับระบบดังกล่าว รายงานด้านตลาดฉบับใหม่นี้ ยังเป็นตัวช่วยสำหรับบริษัทต่างๆที่ต้องการเลือกวิธีการดำเนินงานที่ดีที่สุด และค้นหาโซลูชั่นที่เหมาะสมสำหรับงานของตนเอง ผู้เขียนรายงานเป็นนักวิเคราะห์ตลาดในระดับสากลของบริษัท บิลเลนทิส (Billentis) นามว่า บรูโน่ โคช (Bruno Koch)

รายงานชิ้นนี้ จะช่วยสนับสนุนทั้งผู้ส่ง และผู้รับใบแจ้งหนี้ที่ต้องการลดค่าใช้จ่าย และใช้กระบวนการรับ-ส่งใบแจ้งหนี้ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกที่ทันสมัย และรวดเร็วแทนการรับ-ส่งใบแจ้งหนี้ในรูปแบบกระดาษ เนื้อหาในรายงานยังประกอบไปด้วยข้อมูลตัวเลข และข่าวสารเกี่ยวกับตลาดที่สำคัญมากที่สุด รวมถึงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการพัฒนาตลาด และประเด็นใหม่ๆที่เกี่ยวข้อง (มาตรฐาน, กฏหมาย) ผู้อ่านรายงานจะได้พบกับบทวิเคราะห์ที่มีคุณภาพ และรายละเอียดเกี่ยวกับการให้บริการโซลูชั่นต่างๆ มากมาย

สามารถอ่านรายงานฉบับนี้ได้โดยไม่เสียค่าบริการได้ที่: http://www.billentis.com