อีเลคโทรลักซ์ จัดเมนูระดับเชฟมิชลินสตาร์ บริการในงานเลี้ยงเทศกาลหนังเมืองคานส์ 2013

อีเลคโทรลักซ์นำทัพบรรดาเชฟผู้มีชื่อเสียง มาร่วมแสดงฝีมือในงานเทศกาลภาพยนตร์แห่งเมืองคานส์ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 ถึง 26 พฤษภาคม 2556

ในฐานะที่เป็นผู้สนับสนุนเทศกาลภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียง อีเลคโทรลักซ์ได้ใช้โอกาสสำคัญนี้โชว์ศักยภาพในฐานะผู้เชี่ยวชาญระดับมืออาชีพที่สืบทอดยาวนานมาเกือบหนึ่งศตวรรษ ปีนี้อีเลคโทรลักซ์ได้เชิญเชฟพันธมิตรซึ่งรวมกันแล้วการันตีคุณภาพด้วยมิชลินสตาร์รวมกันถึง 8 ดาว มานำเสนอความแปลกใหม่ด้วยเมนูที่ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์ ที่รวมถึงอาหารมื้อเที่ยงของสตีเว่น สปีลเบิร์ก

บนเนื้อที่ 1,000 ตร.ม. ของ อีเลคโทรลักซ์ อโกรา พาวิลเลียน (Electrolux Agora Pavilion) เมืองคานส์ ได้นำทีมเชฟมือทองเจ้าของรางวัลมากมายมาผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาสร้างสรรค์เมนูพิเศษเสิร์ฟให้แก่แขกทั้งหมดตลอดงานเทศกาล นำโดยเจ้าของรางวัลมิชลินสตาร์ 3 ดาว แอนน์ โซฟี พิค ร่วมด้วยเจ้าของรางวัลมิชลินสตาร์ 2 ดาว คล็อด โบซี และบรูโน โอเกอร์ รวมถึงพี่น้องตระกูล คอสตาร์ดี คริสเตียนและมานูเอล เจ้าของรางวัล มิชลินสตาร์ 1 ดาว

อีเลคโทรลักซ์ อโกรา พาวิลเลียน ถือเป็นสิ่งปลูกสร้างชั่วคราวที่ใหญ่ที่สุดบนถนน Croisette อันเป็นถนนสายที่มีชื่อเสียงที่สุดของเมืองคานส์ สถานที่แห่งนี้ใช้จัดงานเทศกาลอาหารอย่างเป็นทางการในช่วงเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ โดยมีการจัดกาล่าดินเนอร์สำหรับวันเปิดงานและงานเลี้ยงอาหารค่ำสำหรับคณะกรรมการอีกด้วย

ในระหว่างเทศกาล ได้มีการสาธิตการทำอาหารรายการพิเศษของ Electrolux Grand Cuisine และในช่วงเวลาที่ยุ่งที่สุด พื้นที่จัดแสดงของอีเลคโทรลักซ์ดังกล่าวได้มีเชฟถึง 45 คน และพนักงานเสิร์ฟ 120 คน คอยเสิร์ฟอาหารให้แก่แขกจำนวนถึง 648 คน บนเนื้อที่ 1,000 ตร.ม.

อาหารเย็นที่คราคร่ำไปด้วยเหล่าดาราคนดัง

เชฟพิคและเชฟโอเกอร์ ได้ร่วมกันสร้างสรรค์เมนูพิเศษสำหรับกาล่าดินเนอร์วันเปิดงาน ซึ่งมีดาราดังมากมายให้เกียรติมาร่วมงาน รวมถึง ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ โดยเมนูอาหารทั้งหมดได้ใช้อุปกรณ์ของอีเลคโทรลักซ์ในการประกอบ

“อุปกรณ์ต่างๆ เหล่านี้เป็นอุปกรณ์เดียวกันกับที่เชฟมืออาชีพเหล่านี้ให้ความไว้วางใจเลือกใช้ในครัวของพวกเขา” โอลิเวีย เคย์ Experiential Manager, Major Appliances EMEA กล่าว

ถือเป็นปีที่สองติดต่อกันแล้ว ที่ “เดอะ เชฟส์ เทเบิ้ล” โดยอีเลคโทรลักซ์ (The Chef’s Table by Electrolux) ได้มอบประสบการณ์พิเศษสุดให้เหล่าบรรดานักแสดงมืออาชีพที่มาร่วมงานเทศกาลหนังเมืองคานส์ ให้ได้ลิ้มรสชาติของอาหารที่จัดขึ้นเป็นพิเศษสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ รายการดังกล่าวถูกจัดขึ้นที่ครัวของ อโกรา พาวิลเลียน โดยอีเลคโทรลักซ์ สำหรับแขกวีไอพีของเทศกาล รวมถึงคณะกรรมการอย่างสตีเว่น สปีลเบิร์ก และนิโคล คิดแมนอีกด้วย

“นอกจากแขกผู้มีเกียรติทั้งหลายได้มีโอกาสลิ้มรสอาหารที่มีรสชาติเยี่ยมที่นำมาเสิร์ฟให้ถึงที่แล้วนั้น พวกเขายังได้เรียนรู้เคล็ดลับและเทคนิคในการประกอบอาหารดังกล่าว โดยเชฟมือรางวัลของเราจะเป็นผู้เปิดเผยเคล็ดลับเหล่านั้นด้วยตัวเอง” เคย์ กล่าว

เมนูที่ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์

สิ่งใหม่ที่เกิดขึ้นในปีนี้คือ เมนูอาหารที่ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์ ภายใต้แนวคิด “Electrolux Flavour of Film” ซึ่งแต่ละเมนูจะมีความเกี่ยวข้องกับภาพยนตร์หลายเรื่องและผู้กำกับหลายคน โดยเชฟคล็อด โบซี ได้สร้างสรรค์เมนูพิเศษที่ได้แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์เรื่อง “เดอะเปียโน” ของเจน แคมเปียน โดยเมนูดังกล่าวได้อ้างอิงถึงฉากต่างๆ ในภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว อาทิ เมนูของหวานก็จะเป็น “เปียโนออนเดอะบีช” ซึ่งทำจากเมอแรงสีดำและสีขาวและเกล็ดขนมปังเป็นสัญลักษณ์แสดงถึงฉากปิดท้ายของภาพยนตร์เรื่องนี้

“เราต้องการแสดงให้คนทั่วไปเห็นว่ามันไม่ได้เป็นเรื่องที่ยากหรือต้องจ่ายแพงเลยในการที่จะสร้างประสบการณ์ที่ดีที่บ้าน และอาหารที่เชฟคล็อด โบซีสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อเป็นการแสดงความเคารพต่อภาพยนตร์เรื่อง เดอะเปียโน ก็ทำหน้าที่เป็นทั้งแหล่งที่มาของความสนุกสนานและความคิดสร้างสรรค์จากแรงบันดาลใจ” เคย์ กล่าวเพิ่มเติม

นอกจากนี้ยังมีการสรรสร้างค์อาหารกลางวันภายใต้แนวคิดของสตีเว่น สปีลเบิร์ก ซึ่งสร้างสรรค์โดยเชฟ บรูโน โอเกอร์ จากแรงบันดาลใจที่ได้รับจากภาพยนตร์เรื่องดัง ฝีมือการกำกับของยอดผู้กำกับฉายา “พ่อมดแห่งฮอลลีวูด” ผสมผสานเข้ากับสัมผัสแห่งท้องถิ่นของฝรั่งเศส เมนูดังกล่าวจะประกอบด้วย กบและหอยตุ๋น ใส่หอยเชลล์ อกและน่องไก่เบรสราวิโอลี และตับห่านฟัวกราส์