ไทยพาณิชย์ชวนคนรุ่นใหม่รักษ์สิ่งแวดล้อม สนุกกับเกมบน Facebook SCB Thailand “ECO Mission เกมปั่นจักรยานออนไลน์”

ธนาคารไทยพาณิชย์ ชวนสร้างจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อมผ่าน Facebook SCB Thailand เปิดตัว ECO Mission แอพพลิเคชั่นแนว Edutainment ให้ความรู้ และกระตุ้นสำนึกทางด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ด้วยแนวคิดสร้างสรรค์ให้สามารถสนุกกับภารกิจต่างๆ ในเกมออนไลน์ ทั้งในเรื่องของ Reduce, Reuse, Recycle พร้อมทั้งสอดแทรกสาระต่างๆ ลงไปในเกมอย่างกลมกลืน

“เกม ECO Mission เกิดจากความตั้งใจของธนาคารที่จะช่วยปลูกฝังจิตสำนึกการรักษาสิ่งแวดล้อมในกลุ่มคนรุ่นใหม่ เราจึงเลือกใช้โซเชียลมีเดียมาเป็นเครื่องมือในการสื่อสาร และสร้างสรรค์ออกมาในรูปแบบของเกม เพื่อให้เกิดความสนุกสนานและได้ความรู้ไปพร้อมๆ กัน โดยมีจุดเด่นคือการสร้างการ์ตูนแทนตัวเองเป็นนักปั่นจักรยานตามแบบที่ต้องการ เพื่อทำภารกิจรักษ์โลกแบบออนไลน์ ไปทั่วเมือง เช่น ปิดสวิตซ์ 10 ดวง เพื่อประหยัดค่าไฟฟ้า หรือเก็บปฏิทินเก่ามาทำเป็นสื่อการสอนแก่ผู้พิการทางสายตา เป็นต้น โดยตลอดเกมจะมี ECO Tips สอดแทรกอยู่เพื่อให้เกร็ดความรู้ทางด้านการประหยัดพลังงานที่สามารถแชร์บนเฟซบุ๊คเผยแพร่ให้เพื่อนๆ ได้ทราบได้อีกด้วยด้วย โดยหวังว่าจะเป็นทางเลือกเพื่อผ่อนคลาย สนุกสนานและสร้างความเข้าใจอันดีเกี่ยวกับการรักษาสิ่งแวดล้อมให้กับแฟนเพจของ SCB Thailand ที่มีกว่า 5 แสนคน” นางจันทร์เพ็ญ จันทนา ผู้จัดการบริหารสื่ออิเล็คทรอนิคส์ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าว

ECO Mission เปิดให้ผู้สนใจสามารถเข้าไปเล่นกันได้ตลอดทั้งปี โดยผู้ที่เริ่มเล่นตั้งแต่วันนี้ – 30 มิถุนายน 2556 จะมีสิทธิ์ลุ้นรางวัลเพื่อสิ่งแวดล้อมมากมาย เช่น จักรยาน iPAD mini, เสื้อยืด SCB ECO, สมุดโน้ต ECO Fiber 100%, ถุงผ้าลดโลกร้อน โดยเข้าร่วมปฏิบัติภารกิจรักษ์โลกกับไทยพาณิชย์ได้แล้ววันนี้ที่เฟซบุ๊ค SCB Thailand หรือเข้าตรงได้ที่ http://apps.facebook.com/scbecomission