นันยาง ฉลอง 60 ปี เผยโฉม “นันยาง แบล๊ค” แตะคีบตราช้างดาว ลิมิเต็ด เอดิชั่น หวังขยายฐานลูกค้ากลุ่มเทรนดี้ในไทย และตอกย้ำผู้นำตลาดต่างประเทศ

นันยาง สุดยอดรองเท้าแตะหูคีบตราช้างดาว เดินหน้าปูทางต้อนรับ AEC ด้วยการบูมตลาดรองเท้า ฟองน้ำ หวังเป็นหัวหอกสำคัญในการเจาะตลาดต่างประเทศ หลังจากที่ผ่านมาครองอันดับ 1 ในประเทศไทย ล่าสุด ทุ่มงบพัฒนาสินค้าตอบเทรนด์ “นันยาง แบล๊ค” ลิมิเต็ด เอดิชั่น ฉลองครบรอบ 60 ปีแห่งการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ครั้งแรกกับการเผยโฉมรองเท้าแตะฟองน้ำสีดำ ที่ส่งลงชิมลางไปแล้วเมื่อเดือนที่ผ่านมา ท่ามกลางกระแสตอบรับดีเกินคาดทั้งในไทยและต่างประเทศ มั่นใจเปิด AEC ปลายปี 2558 จะสามารถขยับยอดส่งออกจาก 10% เพิ่มขึ้นเป็น 25% โดยรองเท้าแตะฟองน้ำหูคีบจะเป็น สินค้าหลักที่ผลักดัน นันยางสู่เป้าหมายในครั้งนี้

นายชัยพัชร์ ซอโสตถิกุล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท นันยางอุตสาหกรรม จำกัด เปิดเผยว่า นันยางได้ส่งออก สินค้าไปจำหน่ายในต่างประเทศมาแล้วมากกว่า 20 ปี โดยสินค้าที่สร้างยอดขายหลัก คือ รองเท้าแตะฟองน้ำหูคีบ นันยางตราช้างดาว ซึ่งปัจจุบันตลาดหลัก ได้แก่ ประเทศในแถบอาเซียน โดยตลาดที่มียอดจำหน่ายสูงสุด คือ พม่า ซึ่งในปัจจุบัน นันยางถือเป็นแบรนด์อันดับ 1 ที่ครองส่วนแบ่งการตลาดกว่า 1 ใน 4 ของยอดขายทั้งหมด ด้วยเหตุผลที่ชาวพม่านิยมใส่รองเท้าแตะหูคีบ และให้การยอมรับในคุณภาพของสินค้านันยาง ตราช้างดาว รวมถึงประเทศเพื่อนบ้านที่มีอาณาเขตติดกัน อาทิ จีนตอนล่าง ลาว กัมพูชา อินโดนีเซีย ตลอดจนบังคลาเทศ ปากีสถาน อินเดีย รวมถึงประเทศในแถบตะวันออกกลางอีกด้วย

“ล่าสุดเมื่อเดือน พฤษภาคม ที่ผ่านมา นันยาง ได้เปิดตัว “นันยาง แบล๊ค” รองเท้าแตะฟองน้ำหูคีบ ลิมิเต็ด เอดิชั่น ออกสู่ตลาด ด้วยรูปลักษณ์ที่ดูทันสมัย และคุณภาพตามมาตรฐานของนันยาง จึงทำให้สามารถสร้างยอดขายในช่วงเปิดตัว แบบทะลุเป้า นอกจากจะจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว นันยางยังได้กระจายสินค้าไปขายในประเทศเพื่อนบ้านอีกด้วย จึงเชื่อได้ว่าจะได้รับกระแสตอบรับดีดังเช่นที่ผ่านมาแน่นอน” นายชัยพัชร์ ซอโสตถิกุล กล่าว

ด้านนายจักรพล จันทวิมล ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวถึง รายละเอียดกลยุทธ์การโปรโมท “นันยาง แบล๊ค” ลิมิเต็ด เอดิชั่น ว่า “ช่วงแรกนันยางจะเน้นการทำตลาดในไทย และพม่าก่อน โดยการเปิดตัว “นันยาง แบล็ค” ลิมิเต็ด เอดิชั่น ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการออกสินค้าใหม่ในรอบ 5 ปี โดยขณะนี้ผลตอบรับจากตัวแทนจำหน่าย และผู้บริโภคค่อนข้างดี ด้วยความเชื่อมั่นในคุณภาพของนันยาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพม่าที่นิยมรองเท้าแตะหูคีบตราช้างดาวมาก เพราะมีลักษณะคล้ายคลึงกับรองเท้าประจำชาติของชาวพม่าที่ผลิตจากกำมะหยี่ แต่มีข้อจำกัดในการใช้งานสูง รองเท้าแตะหูคีบตราช้างดาว จึงเข้ามาตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันได้มากกว่า ทั้งยังมีความทนทานต่อการใช้งานมากกว่าอีกด้วย ปัจจุบัน นันยาง ได้ทำการศึกษาตลาดอย่างรอบคอบ โดยอาศัยฐานข้อมูลจากตลาดเดิมที่มีอยู่ และขยายฐานออกไปให้กว้างขึ้น เน้นการสื่อสารการตลาดควบคู่ไปกับการพัฒนาช่องทางการขายเดิมที่มีอยู่ และนันยางยังได้จัดตั้งหน่วยงานใหม่ขึ้นมาเพื่อรองรับตลาด AEC และการส่งออกโดยเฉพาะด้วย”

ทั้งนี้ “นันยาง” ถือเป็นรองเท้าแตะฟองน้ำหูคีบแบรนด์แรก และแบรนด์เดียวในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิกที่ผลิตจาก ยางธรรมชาติแท้ 100% โดย “นันยาง แบล๊ค” ลิมิเต็ด เอดิชั่น ได้วางจำหน่ายเพียง 6,000 คู่ในประเทศในราคาคู่ละ 79 บาท โดยผู้สนใจสามารถชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.nanyang.co.th หรือที่ facebook.com/nanyang.co.th