ช้างลุยมิวสิคมาร์เก็ตติ้ง Chang Music Contest Season 3 ทุ่ม 60 ล้านค้นหาช้างเผือก ปี 2013

ช้างเปิดแคมเปญส่งท้ายปี “Chang Music Contest 2013 สุดบีท สุดขีด สุดใจ” หลังโดนใจคนรุ่นใหม่ด้วยแคมเปญประกวดปี 2012 จนแจ้งเกิดวง Boom Boom Cash ชวนคนรุ่นใหม่มีไฟมีฝันเข้าประกวด ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 2 ล้านบาท พร้อมโอกาสขึ้นคอนเสิร์ตกระทบไหล่วงดนตรีแถวหน้า และเซ็นสัญญาเป็น Brand Ambassador ของช้าง เผยเตรียมจัดเต็ม ดึงแกรมมี่ร่วมเวิร์คช็อปผู้เข้ารอบ ก่อนดวลความสามารถรอบชิง เชื่อมั่นช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำด้านมิวสิคแพลทฟอร์ม

นายสรกฤต ลัทธิธรรม ผู้จัดการฝ่ายการตลาดอาวุโส บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ช้างยังคงเดินหน้าแนวทางสื่อสารการตลาดกับกลุ่มผู้บริโภคด้วย สปอร์ตมาร์เก็ตติ้งและมิวสิคมาร์เก็ตติ้ง ซึ่งสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับกลุ่มเป้าหมาย สร้างการรับรู้และจดจำแบรนด์ รวมทั้งสร้างประสบการณ์ร่วมกับผลิตภัณฑ์โดยตรงได้เป็นอย่างดี โดยหลังจากประสบความสำเร็จอย่างงดงามกับแคมเปญมิวสิคมาร์เก็ตติ้ง “Chang Music 2012” ทุกที่เป็นเวที…มีดีก็โชว์ออกมา ซึ่งดึงเอาวงบอดี้สแลมมาเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ สร้างฝันและแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตแบบ Live Like You Mean It!…ชีวิตของเรา ใช้ซะ” จนได้รับความสนใจอย่างล้นหลามและได้ช้างเผือกรุ่นใหม่อย่างวง Boom Boom Cash มาประดับวงการดนตรี ช้างก็ต่อยอดความสำเร็จดังกล่าวอีกครั้งทุ่มงบประมาณ 60 ล้านบาท สานต่อแคมเปญ ซีซั่น 3 “Chang Music Contest 2013 สุดบีท สุดขีด สุดใจ”

“ปีที่ผ่านมา แคมเปญ “Chang Music 2012” ทำให้เราค้นพบว่า คนรุ่นใหม่มีความคิดสร้างสรรค์กล้าที่จะเป็นตัวของตัวเอง หากมีการเปิดเวทีให้เขาได้แสดงออก ซึ่งตรงกับแนวคิด “ชีวิตของเรา ใช้ซะ” เรายินดีมากที่ได้โอกาสเป็นสื่อกลาง ปีนี้จึงเปิดแคมเปญประกวดอีกครั้ง เพื่อเป็นเวทีให้คนรุ่นใหม่ได้แสดงออกอย่างเต็มความฝัน เต็มความสามารถ พร้อมทั้งค้นหาดาวดวงใหม่อย่างเช่นวง Boom Boom Cash ที่ช้างยังคงมอบโอกาสในการแสดงคอนเสิร์ต และร่วมกิจกรรมกับแบรนด์ช้างอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี 2013”

ด้าน นายธารินทร์ รินธนาเลิศ ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มตราช้าง บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เปิดเผยว่าแคมเปญ “Chang Music Contest 2013 สุดขีด สุดบีท สุดใจ” จะใช้สื่อประชาสัมพันธ์ครบวงจรที่เจาะลึกเข้าถึงไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่และเข้าถึงทุกพื้นที่กิจกรรมทั่วประเทศ และจากการใช้กลยุทธ์มิวสิคมาร์เก็ตติ้งในครั้งนี้ คาดว่าจะสร้างการรับรู้ และการจดจำแบรนด์ช้างในกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้ดียิ่งขึ้น

นายธารินทร์ เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมว่า ช้างจะปูพรมแคมเปญดังกล่าวอย่างกว้างขวาง โดยเริ่มที่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ นครราชสีมา ขอนแก่น และชลบุรี เพื่อเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้ร่วมกิจกรรมอย่างทั่วถึง โดยให้ผู้สนใจอายุไม่เกิน 30 ปี และมีสมาชิกวงไม่เกิน 5 คน ส่งคลิปการแสดงเพลงอะไรก็ได้ในสไตล์ของตนเอง จำนวน 1 เพลง มาที่ www.ChangMusicContest.com โดยระยะเวลาในการส่งคลิปเพื่อเข้าแข่งขันรอบแรก คือตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม 2556 ถึง วันที่ 8 พฤศจิกายน 2556 ประกาศผลรอบคัดเลือกในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2556 ทางเว็บไซต์ข้างต้นและทาง www.facebook.com/ChangWorld

“เงินรางวัลสำหรับการประกวดครั้งนี้มีมูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท ที่พิเศษเช่นเคยคือ ผู้ชนะเลิศจะได้ขึ้นคอนเสิร์ตบนเวทีสุดยิ่งใหญ่ของช้างร่วมกับศิลปินแถวหน้าของเมืองไทย และที่พิเศษเพิ่มขึ้นคือ วงดนตรีที่ได้รับการคัดเลือกในรอบก่อนชิงชนะเลิศ จะได้เข้ารับการเวิร์คช็อปจากกูรูดนตรีจากแกรมมี่ เพื่อเพิ่มความรู้เรื่องการร้อง การแต่งเพลง และการแสดง ก่อนจะขึ้นแสดงความสามารถในรอบชิงชนะเลิศ ทั้งเพลงที่แต่งคำร้อง ทำนองขึ้นเองภายใต้คอนเซปต์ “ชีวิตของเรา …ใช้ซะ” จำนวน 1 เพลง นอกจากนั้นวงดนตรีที่ชนะเลิศและรองชนะเลิศ จะได้เซ็นสัญญาเป็น Brand Ambassador ของแบรนด์ช้างด้วย”