ญี่ปุ่นเผยผลสำรวจคนไทยรู้จัก “มิยาบิ” มากกว่าสมเด็จพระจักรพรรดิ

สื่อญี่ปุ่นเผยผลสำรวจชาวญี่ปุ่นที่เป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติ โดยพบว่าคนไทยรู้จักดาราหนังวาบหวิว “มิยาบิ” มากกว่าสมเด็จพระจักรพรรดิ และนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น
       
หนังสือพิมพ์ชิมบุน ชูชิน โชสะไค เปิดเผยผลสำรวจชาวญี่ปุ่นที่เป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติ 6 ประเทศ โดยในส่วนของประเทศไทยได้ทำการสุ่มสำรวจทางโทรศัพท์จากกลุ่มตัวอย่าง 563 ราย พบว่า ดาราหนัง AV “มิยาบิ” เป็นคนดังชาวญี่ปุ่นที่คนไทยรู้จัก นำหน้าสมเด็จพระจักรพรรดิ, นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น และ เคสุเกะ ฮอนดะ นักฟุตบอลจากแดนซากุระ
       
อย่างไรก็ตาม สื่อญี่ปุ่นได้เข้าใจผิด โดย “มิยาบิ” ที่เป็นขวัญใจคนไทยนั้น คือดารา AV ลูกครึ่งญี่ปุ่น-ฝรั่งเศส ที่มีชื่อในการแสดงว่า มาเรีย โอซาวา หากแต่สื่อญี่ปุ่นเข้าใจผิดว่าเป็นดารา AV จากแดนอาทิตย์อุทัยแท้ๆ อีกคนหนึ่ง ที่มีชื่อเหมือนกัน คือ ซายากะ มิยาบิ นักแสดงสาวผู้ซึ่งมีทรวงอกคัพ F และมีส่วนสูง 164 ซม.
       
บริษัทต้นสังกัดของมิยาบิ ระบุว่า ดาราสาววัย 22 ปีไม่เคยเดินทางไปประเทศไทย แต่หากแฟนคลับชาวไทยให้การต้อนรับอย่างดี เธอก็อาจจะมีหนทางอันสดใสในต่างแดนเหมือนเช่น “โซระ อาโออิ” ดารารุ่นพี่วัย 31ปี ซึ่งกลายเป็นคนดังในประเทศจีน ถึงขนาดที่ได้ออกผลงานเพลงภาษาจีน และถูกรับเชิญให้ไปโชว์ตัวที่แดนมังกรอยู่เป็นประจำ โดยผลการสำรวจของประเทศจีน โซระ อาโออิ เป็นชาวญี่ปุ่นที่คนจีนรู้จักมากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 รองจากนักร้องชื่อดังในยุค1980 โมโมเอะ ยามากูชิ
       
บริษัทต้นสังกัดของดาราสาวยังมั่นใจว่า เธอสามารถโกอินเตอร์ได้อย่างแน่นอน เนื่องจากซายุกะ มิยามิ จบการศึกษาวิทยาลัยด้านวรรณคดีอังกฤษ จึงสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี

“มิยาบิ” ขวัญใจคนไทย ซึ่งมีชื่อจริงในวงการว่า “มาเรีย โอซาวา”

ผลการสำรวจชาวญี่ปุ่นที่เป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติ ทำการสำรวจจากกลุ่มตัวอย่างรวมทั้งหมด 6,000 คนในหกประเทศ คือ สหรัฐอเมริกา, อังกฤษ, ฝรั่งเศส, จีน, เกาหลีใต้ และประเทศไทย โดยชาวญี่ปุ่นที่เป็นที่รู้จักของนานาชาติมากที่สุด คือ สมเด็จพระจักรพรรดิฮิโรฮิโต ซึ่งทรงครองสิริราชสมบัติในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 และเป็นผู้ประกาศให้ญี่ปุ่นยอมแพ้สงคราม โดยทรงสวรรคตเมื่อปี 1989 .

ที่มา : http://manager.co.th/Japan/ViewNews.aspx?NewsID=9580000040401